รีเซต
TRUE TALK:  3 สาวยอดนักกีฬาผู้พลิกบทบาทมาเป็น "แม่" ... by “MOD”

TRUE TALK: 3 สาวยอดนักกีฬาผู้พลิกบทบาทมาเป็น "แม่" ... by “MOD”

TRUE TALK:  3 สาวยอดนักกีฬาผู้พลิกบทบาทมาเป็น "แม่" ... by “MOD”
boston2018
9 สิงหาคม 2562 ( 05:22 )
447
8

การที่จะเป็นนักกีฬาที่ดี โดยเฉพาะนักกีฬาอาชีพหรือตัวแทนประเทศ จะต้องมีความรับผิดชอบกว่าคนทั่วๆ ไป ไม่ว่าจะเป็นการฝึกฝน ฝึกซ้อม วินัย ซึ่งทั้งหมดก็เพื่อให้คว้าชัยชนะและชื่อเสียงกลับมา แต่เมื่อเวลาผ่านไป บทบาทย่อมเปลี่ยนและความรับผิดชอบก็ต้องเปลี่ยน โดยเฉพาะนักกีฬาหญิงที่เปลี่ยนสถานะมาเป็นคุณแม่

วันนี้ทางทรูไอดีขอเสนอ 3 คุณแม่สุดแกร่ง ที่นอกจากจะเล่นกีฬาอาชีพจนประสบความสำเร็จแล้ว ปัจจุบันพวกเธอได้มีอีกหนึ่งบทบาทเพิ่มขึ้นมา บทบาทความเป็นคุณแม่ที่ต้องรับหน้าที่พร้อมๆกับการหน้าที่ในการทำงานในสายงานกีฬาที่รัก เรามาดูกันว่ามีใครกันบ้างค่ะ

1.วิว เยาวภา บุรพลชัย

ย้อนกลับไป หลายคนคงจำได้ดีกับนักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2004 ณ กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ จากการแข่งขันในรุ่น 47-51 กิโลกรัม ที่ต่อมาเยาวภาได้เปลี่ยนกีฬาอาชีพไปเป็นกีฬาฟันดาบสากล

ปัจจุบันวิวเป็นวิทยากรอบรมต่างๆ และยังทำหน้าที่เป็นคุณแม่ลูกสาม แต่ก็ยังไม่ละทิ้งกีฬาที่ตัวเองชื่นชอบ วิวยังมีโรงเรียนสอนศิลปะการป้องกันตัวและทำคลิปสอนการเล่นเทคควันโดอีกด้วย เป็นคุณแม่สายสตรองจริงๆ

 

2.มะนาว ภรณี ศรีธัญ

ถ้าพูดถึงผู้หญิงที่เป็นไอดอลสายสุขภาพของสาวๆ มะนาว ภรณี ศรีธัญ เป็นหนึ่งในนั้นแน่นอน ทั้งวิ่งมาราธอนไตรกีฬาเธอผ่านมาแล้วทั้งนั้น วันนี้เธอกลายเป็น 1 ใน Top 15 Influencer Asia 2017 ผู้ทรงอิทธิพลใน Social Media สาขา Health & Fitness ประเทศไทย และก่อนที่เธอจะมาเป็นนักวิ่งมาราธอนนั้น เธออยู่ในวงการนางแบบและผ่านการประกวด Miss Thailand World 2011 ก่อนที่จะหันมาแวดวงการวิ่งเพื่อสุขภาพ

 

View this post on Instagram

 

my birthday ” 30 ” 🍋 สามสิบยังแจ๋ว

A post shared by mymanow🍋 (@mymanow) on

ปัจจุบันมะนาวกับบทบาทของคุณแม่ เธอมีลูกชายวัย 10 เดือน แต่ก็ยังไม่ละทิ้งกีฬาอันเป็นที่รักเช่นเดียวกัน เธอยังคงวิ่ง และออกกำลังกายเหมือนเดิม มะนาวเคยให้สัมภาษณ์กับ ไทยเฮลท์ ในคอลัมน์คนดังสุขภาพดีของ สสส. ว่าเธอดูแลตัวเองดีกว่าเดิม โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินที่ส่งผลต่อน้ำนม และจัดตารางออกกำลังกายอย่างมีวินัย โดยอาศัยช่วงที่ลูกหลับ ไปซ้อมวิ่งกับสามี การออกกำลังกายช่วยเรื่องสภาพจิตใจ ไม่เกิดภาวะซึมเศร้า และรูปร่างฟื้นคืนไว แม้ว่าบางครั้งจะเหนื่อยกับการเลี้ยงลูก ให้นม และอดนอน แต่ก็ต้องเอาชนะตัวเองลุกขึ้นมาออกกำลังกายให้ได้

 

View this post on Instagram

 

โบชิมาหาอุปกรณ์ไปวิ่งเทรลครับ

A post shared by mymanow🍋 (@mymanow) on

 

3. เซรีน่า วิลเลียมส์

นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ปัจจุบันสวมบทบาทคุณแม่ของ “อเล็กซิส โอลิมเปีย โอฮาเนียน จูเนียร์’ ทายาทคนแรกกับสามี ‘อเล็กซิส โอฮาเนียน’ ซึ่งปัจจุบันสาวน้อย อเล็กซิส จูเนียร์อายุได้ 2 ปีแล้ว กำลังอยู่ในวัยน่ารักน่าชังสุดๆ

ตอนนี้เซรีน่า กลับเข้าสู่สนามเรกเก็ตอีกครั้ง และยังมีแพลนให้ลูกสาวตัวน้อยของเธอเข้าสู่วงการเรกเก็ตเหมือนเธออีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นคุณแม่ที่ทั้งแกร่งและน่ารักมากๆเลยทีเดียว

“MOD”

ยอดนิยมในตอนนี้