รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "เปิดฉาก" ลิเวอร์พูล VS นอริช ซิตี้ ... by "Mr.BOSTON"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "เปิดฉาก" ลิเวอร์พูล VS นอริช ซิตี้ ... by "Mr.BOSTON"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "เปิดฉาก" ลิเวอร์พูล VS นอริช ซิตี้ ... by "Mr.BOSTON"
boston2018
9 สิงหาคม 2562 ( 19:06 )
20.3K
137

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019/20
ลิเวอร์พูล VS นอริช ซิตี้

 

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2019/20
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันศุกร์ ที่ 9 สิงหาคม 2019 ต่อเช้าวันเสาร์ ที่ 10 สิงหาคม
สนาม : แอนฟิลด์
ถ่ายทอดสด : TrueID App

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019/20 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันใน คืนวันศุกร์ ที่ 9 สิงหาคม 2019 ต่อเช้าวันเสาร์ ที่ 10 สิงหาคม ทาง TrueID App

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

(AP Photo/Frank Augstein)

ลิเวอร์พูล ประเดิมเกมช่วงปรีซีซันส์ ไม่ค่อยสวยงามนัก แต่ก็กลับมาเล่นได้ดีในเกมคอมมิวนิตี้ ชีลด์ สัปดาห์ก่อน ถึงแม้จะพ่ายไปในการดวลจุดโทษก็ตาม

“หงส์แดง” ในปีนี้แม่จะไม่ได้เสริมทัพโดดเด่นมากมาย แต่การที่มีตัวผู้เล่นชุดหลักที่ไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกครบถ้วน นั่นน่าจะทำให้พวกเขาได้ลุ้นแชมป์ในปีนี้ต่อไปแบบไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด

ในฤดูกาลก่อน พวกเขาเล่นได้อย่างโดดเด่นในบ้าน และเกมนี้ อาจจะต้องรับมือกับน้องใหม่ แต่เชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะจัดเต็มแน่นอน

ผู้เล่นที่บาดเจ็บ มีนาธาเนียล ไคลน์ คนเดียว ขณะที่ ซาดิโอ มาเน่ อาจจะยังมีความฟิตไม่พอ แต่ก็ยังมีโอกาสที่อาจจะได้ลงเล่นในครึ่งหลังในกรณีที่ทีมต้องการประตู

 

สภาพความพร้อม นอริช ซิตี้

(Christopher Keeley / Shutterstock.com)

ทีมน้องใหม่หน้าเก่าที่กลับขึ้นมาในศึกพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ หลังผ่านไปสองฤดูกาล ภายใต้โค้ช แดเนียล ฟาร์เก โค้ชชาวเยอรมนี ซึ่งเป็นโค้ชต่างชาติคนแรกในรอบ 118 ปีของสโมสร และทีม “นกขมิ้น” ก็ขึ้นชั้นมาดในฐานะแชมป์ของเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ด้วย

แต่การต้องมาเจอรองแชมป์พรีเมียร์ลีก อาจจะถือเป็นงานหนักของทีมน้องใหม่เสียหน่อย อย่างไรก็ตาม เกมนี้ก็ยังเป็นเกมที่น่าสนใจ

โดยตัวความหวังของทีม “นกขมิ้น” หนีไม่พ้น เตมู ปุกกี ศูนย์หน้าคนสำคัญ แต่ปัญหาในการจัดตัว อาจจะมีบ้าง เพราะมีตัวเจ็บถึง 3 คน และรวมไปถึง ทิม โคลเซ่ ที่ต้องเช็คความฟิตก่อนลงสนามด้วย

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจ โกเมซ, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม, ฟาบินโญ่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ดิว็อก โอริกิ, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

นอริช ซิตี้ : ราล์ฟ ฟาห์รมัน, แม็กซ์ อารอน, เบน ก็อดเฟรย์, ทีม โคลเซ่, จามาล ลูอิส, มาริโอ วรานซิช, ทอม ไทรบูลล์, เอมิเลียโน บูเอนเดีย, มาร์โก สไตเปอร์มันน์, โอเนล เฮอร์นานเดซ, เตมู ปุกกี

 

บทวิเคราะห์

ลิเวอร์พูล ถือสถิติสุดแกร่งอย่างการเล่นในบ้านโดยไม่แพ้ใครติดต่อกันมา 38 นัด ในสองฤดูกาลหลังสุด และเชื่อว่า สถิตินี้ ก็ไม่น่าจะถูกล้มลงง่าย ๆ แน่นอน นอกจากนี้ ลิเวอร์พูล ยังยิงอย่างน้อย 2 ประตู ใน 9 นัดหลังสุดในเกมพรีเมียร์ลีกด้วย

ขณะเดียวกัน 7 นัดหลังสุดที่ ลิเวอร์พูล พบกับ นอริช ซิตี้ ทีม “หงส์แดง” เอาชนะไปได้ถึง 6 นัดด้วยกัน ถือว่า สถิติค่อนข้างขย่มกันพอสมควร

ดังนั้นเกมนี้ เชื่อว่า คงไม่ยากเกินไป ที่ทีม “หงส์แดง” จะเก็บชัยชนะไปก่อนที่สนาม แอนด์ฟิลด์ และน่าจะขึ้นไปนำก่อนในตารางพรีเมียร์ลีกหลังจบเกมคืนนี้ในที่สุด

 

สกอร์ที่คาด
ลิเวอร์พูล 2-0 นอริช ซิตี้

 

“Mr. BOSTON”

 

ยอดนิยมในตอนนี้