รีเซต
ชไนเดอร์ลินโดนแดง! คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านเสมอ เอฟเวอร์ตัน 10 คน ไร้สกอร์ในนัดแรกศึกพรีเมียร์ลีก

ชไนเดอร์ลินโดนแดง! คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านเสมอ เอฟเวอร์ตัน 10 คน ไร้สกอร์ในนัดแรกศึกพรีเมียร์ลีก

ชไนเดอร์ลินโดนแดง! คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านเสมอ เอฟเวอร์ตัน 10 คน ไร้สกอร์ในนัดแรกศึกพรีเมียร์ลีก
boston2018
10 สิงหาคม 2562 ( 22:53 )
326
2

“ปราสาทเรือนแก้ว” กับ “ท็อฟฟี่” ทำอะไรกันไม่ได้ในเกมเปิดสนามนัดแรกของทั้งคู่ในฤดูกาลใหม่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

(Nigel French/PA via AP)

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์แรกของฤดูกาลที่สนาม เซลเฮิร์สต์ ปาร์ค ชานกรุงลอนดอน เจ้าบ้าน คริสตัล พาเลช ต้อนรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน โดยฤดูกาลที่แล้วที่เจอกันที่สนามแห่งนี้ ทั้งคู่ เสมอกันไป 0-0

เกมนี้ รอย ฮอดจ์สัน เลือกดร็อป วิลฟรีด ซาฮา เป็นสำรอง แล้วให้โอกาส แม็กซ์ ไมเออร์ ลงสนาม และใช้กองหน้าคู่คือ คริสเตียน เบนเทเก้ และ จอร์แดน อายิว

ขณะที่เอฟเวอร์ตัน ยังในแผนเดียวกับฤดูกาลที่แล้ว แต่ต้องปรับในบางตำแหน่ง แต่โดยรวมยังไม่ต่างจากเดิมนัก โดยเกมนี้ มาร์โก ซิลวา ส่ง แบร์นาร์ด, กิลฟี ซิกูร์ดส์สัน และ ริชาร์ลิสัน ลงทำเกมดัง โดมินิค คาลเวิร์ต เลวิน

เริ่มเกมได้เพียง นาที 2 เอฟเวอร์ตัน ก็ได้โอกาสทักทายก่อน จากจังหวะที่ กิลฟี ซิกูร์ดส์สัน ได้โอกาสง้างยิงแถวเขตโทษ แต่บอลหลุดกรอบออกไป

(Nigel French/PA via AP)

นาที 30 เอฟเวอร์ตัน มีโอกาสอีกครั้ง จากจังหวะเปิดเข้ามาของ ลูกาส์ ดีญ ไปถึง เซมุส โคลแมน แต่ยิงไปติดเซฟของ บิเซนเต กวยตา เต็มๆ แม้จะได้โอกาสซ้ำอีกครั้ง บอลก็ออกไป

ท้ายเกม เป็นเวลาของ พาเลช บ้าง ในนาที40 แม็กซ์ ไมเออร์ ได้โอกาสง้างยิงเต็ม ๆ แต่บอลไปแฉลบ ไมเคิล คีน หลุดกรอบออกไป

จังหวะต่อเนื่อง จากการเตะมุม นาที42 ลูดเตะมุม เปิดเข้ามา บอลเข้าศีรษะ สก็อตต์ แดน โหม่งแต่ยังไปแฉลบผู้เล่นของ เอฟเวอร์ตัน ออกไป ทำให้จบครึ่งแรก ทั้งคู่เสมอกันไปก่อน 0-0

ครึ่งหลัง นาที 56คริสติยอง เบนเทเก้ ไกลบอลให้ จอร์แดน อายิว หยุดเดี่ยว แต่ยิงไปติดเซฟ จอร์แดน พิคฟอร์ด ก่อนเคลียร์ออกไปได้ และนาทีต่อมาคราวนี้ เป็น แม็กซ์ ไมเออร์ ได้โอกาส ดวลเดี่ยว ๆ บ้าง แต่ก็ยังไปติด พิคฟอร์ดที่ใช้ขาเซฟเอาไว้ได้ ทำให้ “ท็อฟฟี่” ยังไม่เสียประตูในแมตช์นี้

นาที 61 กิลฟี่ ซิกูร์ดสสัน ได้โอกาสยิงนอกกรอบเขตโทษ บอลลอดขาสก็อตต์ แดนน์ ไปแล้ว แต่ยังไปติดเซฟ บิเซนเต กวนตา ทำให้ทั้งคู่ยังเสมอกันต่อไป

(Nigel French/PA via AP)

นาที 68 จากจังหวะส้มหล่น ทำให้ ริชาร์ลิสัน ได้ซัดบริเวณในรอบเขตโทษด้วยซ้าย แต่บอลโค้งผ่านเสาประตูออกไปนิดเดียวเท่านั้น

นาที 76 จุดเปลี่ยนสำคัญของเกมก็มาถึง เมื่อ มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน ไปเข้าบอลช้าใส่คู่แข่ง กลายเป็นใบเหลืองที่ 2 และเป็นใบแดง ไล่ออกจากสนาม ทำให้ ทีมเยือน เหลือผู้เล่นแค่ 10 คนในช่วงไม่ถึง 15 นาทีสุดท้าย

เวลาที่เหลือ พาเลช เน้นเกมรุก และพยายามอาศัยความได้เปรียบจากตัวผู้เล่นที่มากกว่าบุกเข้าใส่ แต่ก็หาจังหวะที่ชัดเจนในการทำประตูไม่ได้ ทำให้จบเกม คริสตัล พาเลช เสมอ เอฟเวอร์ตัน 10 คน ไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

ยอดนิยมในตอนนี้