รีเซต
กลับมาแล้ว! เมอร์รีย์ พร้อมเจอ กาสเกต์ ในซินซินนาติ มาสเตอร์ส รอบแรก

กลับมาแล้ว! เมอร์รีย์ พร้อมเจอ กาสเกต์ ในซินซินนาติ มาสเตอร์ส รอบแรก

กลับมาแล้ว! เมอร์รีย์ พร้อมเจอ กาสเกต์ ในซินซินนาติ มาสเตอร์ส รอบแรก
boston2018
12 สิงหาคม 2562 ( 15:36 )
321
4

อดีตมือ 1 ของโลก จากสหราชอาณาจักร จะลงสนามหวดเทนนิสในประเภทชายเดี่ยวอีกครั้งวันจันทร์นี้ หลังจากบาดเจ็บสะโพกอย่างหนักเมื่อต้นปี จีมีความคิดอยากจะเลิกเล่น

(AP Photo/John Minchillo)

แอนดี เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก จากสหราชอาณาจักร จะกลับมาเล่นเทนนิสในประเภทชายเดี่ยวอีกครั้ง นับตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ในรอบแรกของ เทนนิส ซินซินนาติ มาสเตอร์ส วันจันทร์ นี้

นักหวดวัย 32 ปี แพ้ในรอบแรกของเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคม และให้สัมภาษณ์พร้อมน้ำตาว่า อาการบาดเจ็บเรื้อรังที่สะโพก อาจจะทำให้เขาต้องจบอาชีพนักเทนนิสลง

แต่หลังจากนั้น เขาก็เข้ารับการผ่าตัด และรักษาตัว ก่อนกลับมาเล่นในเทนนิสประเภทคู่ก่อนหน้านี้ ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีทั้งในด้านผลการแข่งขัน และ สภาพร่างกายของเขาเอง

นักหวดมือ 325 ของโลก จะคืนคอร์ต พบกับมือ 66ของโลกจากฝรั่งเศส ในการแข่งขัน เทนนิสระดับ มาสเตอร์ 1000 ที่ มลรัฐโอไฮโอ

เมอร์รีย์ ซึ่งได้ไวลด์การ์ด ให้ลงเล่นในรอบแรก กล่าวว่า เขายังรู้สึกดีในการซ้อม และพร้อมที่จะลงเล่นในเทนนิสประเภทเดี่ยวอีกครั้งแล้ว

“ในบ้างครั้ง คุณก็ต้องก้าวออกมา และพยายามที่จะลองเล่นดู” เขากล่าว “ทางที่เร็วที่สุดในการจะกลับมาในจุดที่คุณเคยเป็น คือการซ้อมอย่างหนัก และเจอกับนักเทนนิสระดับโลก ในคอร์ต

“ผมไม่ได้หวังว่าผมจะเคลื่อนที่ได้ดีเหมือนที่ผมเคยทำได้ แต่ ผมคิดว่า ผมสามารถเคลื่อนที่ได้ดีกว่าที่ผมเป็นอยู่ในปัจจุบัน นั่นอาจจะต้องการเวลาสักนิด นับตั้งแต่ผมเริ่มกลับมาเล่นประเภทเดี่ยวอีกครั้ง เมื่อราวสองสัปดาห์ก่อน

“เมื่อคุณต้องเล่นในระดับสูงสุด กับนักเทนนิสมือดีที่สุด เขาจะตีบอลอย่างรุนแรก และ มันอาจจะต้องใช้เวลาสักพัก กว่าที่จะรู้สึกคุ้นเคยกับมัน”

 

ยอดนิยมในตอนนี้