รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ... by "Mr.BOSTON"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ... by "Mr.BOSTON"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ... by "Mr.BOSTON"
boston2018
16 สิงหาคม 2562 ( 05:24 )
26.4K
122

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019/20
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

 

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2019/20
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : ค่ำวันเสาร์ ที่ 17 สิงหาคม 2019 เวลา 23:30 น.
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : TrueID App

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019/20 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันใน ค่ำวันเสาร์ ที่ 17 สิงหาคม 2019 เวลา 23:30 น. ทาง TrueID App

 

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

(AP Photo/Kirsty Wigglesworth)

 

แชมป์เก่าเมื่อฤดูกาลก่อน ออกตัวได้ดีด้วยการบุกถล่ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขาดลอย 5-0 ทำให้พวกเขารั้งจ่าฝูงในสัปดาห์แรกของการแข่งขันทันที ด้วยผลต่างประตูที่ดีที่สุด แม้มีทีมที่ได้ 3 คะแนนเต็มถึง 7 ทีม

นี่เป็นเกมในบ้านเกมแรกของซิตี้ แต่ก็ต้องมาเจอคู่แข่งของแข็งอย่าง ท็อตแน่ม เอาตั้งแต่เกมที่ 2 แต่ยังโชคดีที่ได้เล่นในบ้าน ทำให้อาจจะเบาใจได้หลายเปราะ

เกมนี้ “เรือใบสีฟ้า” ยังขาดแค่ แบงฌาแม็ง เมนดี้ กับ ลีรอย ซาเน 2 คนเหมือนเดิม ส่วน แฟร์นานดินโญ่ กับ เจา คันเซโล มีปัญหาด้ายความฟิต คิดว่า เป๊ป กวาร์ดิโอลา ก็ยังไม่น่าจะเรียกใช้งานในตอนนี้

แต่ตำแหน่งอื่น ๆ พร้อมเพรียง ครบครั่น โดยเฉพาะแนวรุก ที่ทำผลงานได้ดีในเกมที่แล้ว ทำให้เชื่อว่า ผู้จัดการทีมชาวสเปน จะใช้ 3 ประสาน 3 คนเดิม คือ ริยาด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอร์ลิง และ กาเบรียล เฮซุส

 

สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

(AP Photo/Frank Augstein)

 

ถึงแม้นัดที่แล้ว ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ จะคว้าชัยเหนือ แอสตัน วิลลา มาได้ 3-1 แต่ก็เป็นการเฉือนชัยแบบหวุดหวิดช่วงท้ายเกม ซึ่งต้องขอบคุณความเด็ดขาดของ แฮร์รี เคน ที่ปีนี้ไม่มีปัญหากับการทำประตูช่วงเดือน สิงหาคม

ทว่าเกมนี้ “ไก่เดือยทอง” นอกจากชื่อชั้นจะเป็นรองอยู่เล็กน้อย แล้วยังต้องมาเล่นเกมเยือนแล้ว ตัวผู้เล่นในทีมก็มีปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานมากกว่าด้วย โดย เดเล่ อัลลี, ฮวน ฟอยธ์ และ ไรอัน เซสเซญอง ลงสนามไม่ได้แน่นอน

ในรายของ ซง เฮือง มิน ยังติดโทษแบนอีก 1 เกม ทำให้จะลงสนามไม่ได้อีกคน ส่วน เบน เดวิส ก็ต้องรอเช็คความฟิต

แต่ถึงอย่างนั้น เมาริซิโอ โปเช็ตติโน จัต้องจัดตัวผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามแน่นอน และอาจจะเล่นเกมบุกใส่สไตล์ถนัด หากแต่ ถ้าบุกมากเกินไป เกมสวนของ ซิตี้ ก็จะเล่นง่ายเช่นกัน ดังนั้นต้องวัดใจกันว่า ทั้งสองฝ่ายจะเล่นอย่างไรด้วย

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอเดอร์สัน โมราเอส, ไคล์ วอล์กเกอร์, อายเมอริค ลาปอร์ต,จอห์น สโตนส์, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก, เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี, ดาบิด ซิลบา, ริยาด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอร์ลิง, กาเบรียล เฮซุส

ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ : อูโก โยริส, ไคล์ วอล์กเกอร์-ปีเตอร์ส, โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์, ดาวิดซอน ซานเชซ, แดนนี่ โรส, ตุนกาย เอ็มดอมเบเล, แฮร์รี วิงส์, ลูคัส มูรา, คริสเตียน อิริคเซ่น, มุสซา ซิสโซโก, แฮร์รี เคน

 

บทวิเคราะห์

 

สิ่งที่น่าสนใจในคู่นี้ คือ 15 นัดล่าสุดที่ทั้งสองทีมเจอกันในศึกพรีเมียร์ลีก ชัยชนะตกเป็นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทั้งหมด ทำให้การเจอกันของคู่นี้ ดูเป็นเรื่องของ งูเหลือมกับเชือกกล้วยพอสมควร

ยิ่งไปกว่านั้น เป็นที่รู้กันว่า ฟอร์ม ซิตี้ ในบ้านฤดูกาลก่อน พวกเขาชนะได้ 18 จาก 19 นัดที่ลงเล่น เรียกได้ว่าแข็งแกร่งสุด ๆ แถม ฟอร์มท็อตแน่ม ในนัดแรกก็ดูกระท่อนกระแท่น พอสมควรด้วย

แต่กระนั้น ท็อตแน่ม ก็เป็นทีมที่ประมาทไม่ได้ และยังมีความน่าสนใจโดยเฉพาะในการแก้เกมของ โปเช็ตติโน ในช่วงคับขัน ดังนั้นอาจจะพอมีประกายอยู่บ้างที่จะมีแต้มติดไม้ติดมือกลับออกไป

แต่หากต้องเลือกฟันธง ด้วยปัจจัยทั้งการได้เล่นในบ้าน, สภาพทีม, ตัวผู้เล่นที่ลงสนาม, ฟอร์มล่าสุด และ สถิติ ย้อนหลัง ยังไงก็ต้องให้ ซิตี้ ดีกว่า ในเกมนี้

 

สกอร์ที่คาด
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

 

“Mr. BOSTON”

 

ดูฟรี ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ทุกสัปดาห์ ทาง ID Station คลิก ที่นี่ และถ้าชมเต็มๆ สามารถสมัครแพ็กเกจดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกง่าย ๆ ทางนี้

ยอดนิยมในตอนนี้