รีเซต
ยิงกระจาย! 5 ดาวซัวโวตลอดกาลผู้สร้างตำนานให้กับ เชลซี

ยิงกระจาย! 5 ดาวซัวโวตลอดกาลผู้สร้างตำนานให้กับ เชลซี

ยิงกระจาย! 5 ดาวซัวโวตลอดกาลผู้สร้างตำนานให้กับ เชลซี
boston2018
18 สิงหาคม 2562 ( 23:47 )
2.4K
2

เชลซี แม้จะเป็นทีมที่พึ่งประสบความสำเร็จในยุคหลัง นับตั้งแต่การเข้ามาซื้อสโมสรของ “เสี่ยหมี” โรมัน อับราโมวิช และสร้างตำนานให้กับทีม พาทีมคว้าแชมป์มากมาย ตั้งแต่ พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 สมัย, ลีกคัพ 3 สมัย, ยูโรป้า ลีก 2 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 1 สมัย พร้อมกับพาทีมขึ้นมาเป็นสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ทีมไหน แต่ใครจะรู้ว่า กว่าจะมาถึงวันนี้ เชลซี ได้ มีนักเตะชื่อดังที่รับใช้สโมสรมากมาย ดังนั้นวันนี้เราเลยจะมานำเสนอ 5 ดาวยิงตลอดกาลที่ทำให้ เชลซี มีวันนี้ ส่วนจะมีใครบ้าง ไปตามอ่านกันได้เลย

(Photo by Rebecca Naden – PA Images/PA Images via Getty Images)

5.ไอเดอร์ กุ๊ดยอห์นเซ่น

อีกหนึ่งตำนานกองหน้าของ เชลซี หลังจากที่ ไอเดอร์ กุ๊ดยอห์นเซ่น โชว์ฟอร์มได้ดีในลีกบ้านเกิดในประเทศไอซ์แลนด์ และได้มีโอกาศมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก กับทีม โบลตัน ก่อนที่ เชลซี จะตัดสินใจซื้อเค้าเข้ามาในฤดูกาล 2000/01 ตัว ไอเดอร์ กุ๊ดยอห์นเซ่น รับใช้สโมสรเชลซี เป็นระยะเวลา 5 ปี มีจุดเด่นตรงที่เป็นกองหน้ารูปร่างสูงใหญ่แต่มีเทคนิคที่สูงและยิงประตูที่เฉียบคม ทำให้ตัวเค้ามักถูกเลือกลงสนามเป็นตัวแรกๆ บ่อยครั้ง โดยเค้าลงเล่นไป 257 เกม และทำประตูได้มากถึง 76 ลูก

4.จิมมี ฟลอยด์ ฮัสเซิลแบงก์

กองหน้าทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ที่อยู่ในยุค ลีดส์ ยูไนเต็ด รุ่งเรือง หลังจากที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด มีภาวะล้มละลาย และต้องขายนักเตะออกไป ทำให้ตัวเค้าได้ย้ายไปอยู่กับ แอตเลติโก้ มาดริด 1 ฤดูกาล ก่อนที่ เชลซี ได้ซื้อเค้ากลับมาเล่นในอังกฤษ ในฤดูกาล 2000/01 และเค้าก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง ด้วยการลงเล่นให้กับ เชลซี ท้ังสิ้น 4 ฤดูกาล 171 เกม แต่สามารถยิงได้มากถึง 84 ลูก และเป็นนักเตะที่สามารถทำประตูได้มากที่สุดเมือเทียบกับจำนวนการลงเล่นอีกด้วย

3.เอเดน อาซาร์

เข้าวินมาในอันดับ 3 สำหรับนักเตะที่แฟนๆ เชลซีให้ฉายาว่า “เดอะ แบก” อย่าง เอเดน อาซาร์ ที่ปัจจุบันย้ายไปตามความฝันของตัวเองกับ เรอัล มาดริด แล้ว แต่ในช่วงที เอเดน อาซาร์ ลงเล่นให้กับ เชลซี กว่า 7 ฤดูกาล และลงเล่นมากถึง 352 เกม ก็สามารถยิงประตูได้มากถึง 110 ลูก แต่อย่าลืมนะว่าตัวเค้าเล่นอยู่ในตำแหน่งปีกไม่ใช่ตำแหน่งกองหน้านะจ๊ะ

Chelsea’s Eden Hazard celebrates after scoring his side’s second goal during the second leg of the English League Cup semifinal soccer match between Chelsea and Tottenham Hotspur at Stamford Bridge stadium in London, Thursday, Jan. 24, 2019. (AP Photo/Matt Dunham)

2.ดิดิเยร์ ดร็อกบา

ส่วนอันดับสองก็ไม่ใช่ใครที่ไหน อีกหนึ่งตำนานของทีม เชลซี ที่แฟนบอลทีมอื่น ตั้งฉายาสุดน่ารักอย่าง “ไอ้แมงสาบ” ให้กับเค้า สำหรับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าจากทีมชาติ ไอวอรี โคสต์ ที่สร้างชื่อกับการเล่นให้กับทีม โอลิมปิก มาร์กเซย ก่อนที่ โชเซ่ มูรินโญ จะดึงเข้ามาไล่ล่าแชมป์หลายต่อหลายถ้วย ซึ่งตัว ดร็อกบา นั้น รับใช้สโมสรไป 9 ฤดูกาล ลงเล่นไป 381 เกม และระเบิดประตูไป 164 ลูก

LONDON, ENGLAND. 08 December 2009. – Frank Lampard playing for Chelsea watches on as Didier Drogba playing for Chelsea takes a free kick during the Uefa Champions League match – (Mitch Gunn / Shutterstock.com)

1.แฟรงค์ แลมพาร์ด

สำหรับอันดับ 1 ก็ไม่ใช่ใคร เป็นกุนซือปัจจุบันของทีม เชลซี และเป็นตำนานของทีมที่แฟนบอลรักที่สุด สำหรับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่ตัวเค้านั้นรับใช้สโมสร เชลซี ยาวนานกว่า 13 ฤดูกาล ลงเล่นไป 643 เกม กดไปถึง 210 ลูก เรียกว่าฉีกจากที่สองไปเกือบ 50 ลูกแล้ว ตัวเค้ายังเป็นนักเตะในตำแหน่งมิดฟิลด์ ที่ยิงประตูได้มากที่สุดตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก อีกด้วย !!

ดูฟรี ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ทุกสัปดาห์ ทาง ID Station คลิก ที่นี่ และถ้าชมเต็มๆ สามารถสมัครแพ็กเกจดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกง่าย ๆ ทางนี้

ยอดนิยมในตอนนี้