รีเซต
ฮีโร่หรือซีโร่! "ปอล ป็อกบา" ในสายตาแฟนบอล "ปีศาจแดง"

ฮีโร่หรือซีโร่! "ปอล ป็อกบา" ในสายตาแฟนบอล "ปีศาจแดง"

ฮีโร่หรือซีโร่! "ปอล ป็อกบา" ในสายตาแฟนบอล "ปีศาจแดง"
boston2018
21 สิงหาคม 2562 ( 21:04 )
1.2K
8

หลังจากยิงจุดโทษไม่เข้า กองกลางชาวฝรั่งเศส กลายเป็นจำเลยที่ทำให้ “ปีศาจแดง”ไม่ได้ 3 คะแนนเต็มในเกมล่าสุด แล้วสำหรับแฟนของ ยูไนเต็ด แล้ว มองเขาเป็น บวก หรือ ลบ กันแน่?

ปอล ป็อกบา กองกลางตัวทำเกมส์คนสำคัญของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังมีดราม่าเพิ่มมาอีกหนึ่งประเด็น หลังเกมส์ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปทำได้เพียงเสมอ วูล์ฟแธมป์ตัน ด้วยสกอร์ 1-1 ที่เตะกันเป็นคู่สุดท้ายในศึกพรีเมียร์ลีกประจำสัปดาห์นี้

ผลเสมออาจจะไม่ถูกใจแฟนบอลเหล่า เรด อาร์มี่ อย่างแน่นอน ตลอดทั้งเกมส์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ดี การเปิดเกมส์บุกตั้งแต่ต้นเกมส์ จนสามารถทำลายเกมส์รับของวูล์ฟแธมป์ตัน และยิ่งขึ้นนำไปก่อนด้วยฝีเท้าของ แอนโทนี่ มาซิยาล ในนาที่ที่ 27

(Photo by Ash Donelon/Manchester United via Getty Images)

แต่หลังจากนั้นครึ่งหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มาโดนตีไข่แตกจากลูกยิงไกลสุดสวยของ รูเบน เนเวส ในนาทีที่ 55 แต่แล้วดราม่าก็เกิดขึ้นในนาทีที่ 68 เป็นจังหวะที่ปอล ป็อกบา เล่นจังหวะหนึ่งสองหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะโดนไรอัน แบนเนต ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ลูกที่จุดโทษ ก่อนที่ ปอล ป็อกบา จะเป็นผู้รับหน้าที่สังหาร แต่ก็โดน หลุย ปาทริซิโอ้ พุ่งปัดเอาไว้ได้

จบเกมส์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มได้แต้มเดียว

ในโลกโซเชียลต่างมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงลูกโทษของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าจริงๆแล้ว ใครสมควรจะได้เป็นผู้รับผิดชอบยิง คอมเมนต์ต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้มีทั้งด้านบวกและด้านลบ

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ๊คขวาตำนานของปีศาจแดงออกมาให้สัมภาษณ์ ในเชิงว่า “การยิงลูกจุดโทษควรมีการวางตัวนักเตะที่ต้องรับผิดชอบในหน้าที่นี้ไว้อยู่ก่อนแล้ว ไม่ใช่ว่าถึงเวลายิงลูกจุดโทษยังมีการมาตกลงหรือแย่งหน้าที่กันยิงในสนาม ปอล ป็อกบา ยิงจุดโทษไม่เข้า 4 ลูกในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา เขาน่าจะรู้ตัวเองว่าควรพอแล้ว นัดที่แล้ว มาคัส แรชฟอร์ด รับหน้าที่ยิงเขายิงได้ดีก็ควรให้เขายิงต่อไป แต่อย่างไงผมก็ต้องรอคำตอบจาก โอเล กุนนา โซชา เพื่อความกระจ่างอีกที”

(Photo by Malcolm Couzens/Getty Images)

ส่วน โอเล่ กุนน่า โซชา ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ ทำนองว่า “เขาได้วางตัวผู้เล่นในการยิงลูกจุดโทษไว้สองคน คือ ป๊อกบาและแรชฟอร์ด ส่วนในสนามใครมีความพร้อมที่จะรับหน้าที่นี้อยู่ที่การตกลงกันเอง”

ทางด้านมาคัส แรชฟอร์ด ก็ได้ชี้แจ้งว่า “ปอล ป๊อกบา ต้องการยิงลูกนี้ เขารู้สึกว่าเขาพร้อมที่จะยิง ผมก็ให้เขายิงไม่มีอะไรต้องคิดมาก เขาทำประตูให้กับทีมมามากมายแล้ว มันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีพลาดกันบ้าง ตอนนี้ผมให้ความสนใจกับเกมส์ต่อไปมากกว่า”

(Photo by Malcolm Couzens/Getty Images)

​เมื่อได้ฟังบทสัมภาษณ์ของทั้งผู้จัดการทีมและนักเตะแล้ว สปิริตภายในทีมยังคงดีอยู่ เกมส์โดยรวมของทีมก็อยู่ในระดับที่ดี ฟอร์มโดยส่วนตัวของ ปอล ป๊อกบา ก็ยังคงรักษามาตฐานของตัวเองเอาไว้ได้ ประเด็นดราม่าดังกล่าวก็คงต้องมีแฟนบอลบางส่วนที่รู้สึกไม่พอใจที่ ปอล ป๊อกบา ยิงจุดโทษลูกนั้นไม่เข้า ทำให้ทีมพลาดโอกาสคว้าสามแต้ม แต่ก็น่าจะเป็นแค่อารมณ์หลังเกมส์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ณ ตอนนี้ ป็อกบา ยังมีความสำคัญสำหรับทีมเป็นอย่างมาก การสร้างสรรค์เกมส์ในจังหวะต่างๆ ก็ยังคงต้องพึ่งความสามารถของเขา ความทุ่มเทและความมุ่งมั่นในตัวเขาก็แสดงออกมาให้เห็นแล้วในสนาม หลังจากเสียงนกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน ปอล ป๊อกบา ยังได้แสดงอาการผิดหวังกับการพลาดลูกจุดโทษของตัวเอง โดยการดึงเสื้อมาคลุมศรีษะ คงไม่ต้องอธิบายว่าเขาเองก็รู้สึกผิดหวังกับจังหวะนั้นเช่นกัน

(Photo by Matthew Ashton – AMA/Getty Images)

​หากจะเป็นฮีโร่คุณต้องผ่านเรื่องราวทั้งดีและร้ายไปให้ได้ เก็บความรู้สึกที่แย่ๆจากนอกสนามแล้วแสดงผลงานในสนามให้เต็มที่ แฟนบอลเรด อาร์มี่ ส่วนมากไม่อยากเสีย ปอล ป็อกบา ไปอย่างแน่นอน นักเตะระดับเวิลคราสหาตัวแทนที่จะมาแทนที่เขาคนนี้ยากแน่นอน สุดท้าย พอล ป๊อกบา จะเป็นฮีโร่หรือซีโร่ผลงานในสนามจะเป็นคำตอบให้ตัวเขาเอง

 

“DER KAIZER”

 

 

ดูฟรี ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ทุกสัปดาห์ ทาง ID Station คลิก ที่นี่ และถ้าชมเต็มๆ สามารถสมัครแพ็กเกจดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกง่าย ๆ ทางนี้

ยอดนิยมในตอนนี้