รีเซต
FM แม่นหรือไม่ ตามติดนักเตะฟอร์มแรงทุกตำแหน่งของ FM 2014 ทุกวันนี้เป็นอย่างไรแล้ว (Part2)

FM แม่นหรือไม่ ตามติดนักเตะฟอร์มแรงทุกตำแหน่งของ FM 2014 ทุกวันนี้เป็นอย่างไรแล้ว (Part2)

FM แม่นหรือไม่ ตามติดนักเตะฟอร์มแรงทุกตำแหน่งของ FM 2014 ทุกวันนี้เป็นอย่างไรแล้ว (Part2)
TrueID Sport Team
30 สิงหาคม 2562 ( 00:40 )
1.2K
9
FOOTBALL MANAGER แม่นหรือไม่ ตามติดนักเตะฟอร์มแรงทุกตำแหน่งของ FM 2014 ทุกวันนี้เป็นอย่างไรแล้ว (Part2)
(Photo by Demian Alday/Getty Images)

6.แกสตัน กิล โรเมโร (Gastón Gil Romero) (DMC)

สำหรับผู้เขียนต้องบอกเลยว่า นี่ใครวะเลย สำหรับนักเตะสัญชาติ อาร์เจนติน่า ในตำแหน่งกลางรับ แต่คอเกม FM ในยุคนั้นน่าจะรู้จักกันดี เพราะเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่มีความแข็งแกร่งระดับโลกและตัดบอลได้ระดับโลกเลย ชนิดนำหน้านักเตะอย่าง เอมเร่ ชาน และเจฟฟรีย์ กองด็อกเบีย ส่วนผลงานในโลกแห่งความจริงของพี่แกต้องเรียกว่าต่างกับในเกมนัก เพราะตัวเค้าถูกสโมสรต้นสังกัดอย่างเอสตูเดียนเตส ในลีกประเทศอาเจนติน่า ปล่อยยืมเป็นว่าเล่นเยอะถึง 5 สโมสร ในรอบ 5 ปี และฟอร์มการเล่นของเค้าก็็ตกลงต่อเนื่องและไม่ค่อยได้ลงสนามมากนักอีกด้วย

(Photo by Pedro Vilela/Getty Images)

7.ลูคัส โรเมโร่ (Lucas Romero) (MC)

อีกหนึ่ง Wonderkid ที่น่าจะรู้จักกันเฉพาะคนเล่น FM 2014 เลยก็ว่าได้ สำหรับดาวเตะสัญชาติ อาร์เจนติน่าที่เติบโตมาในตำแหน่งกองกลางตัวกลาง ที่มีการเล่นที่ดุดัน แข็งแกร่ง และทำคะแนนนำดาวเตะจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอย่าง พอล ป็อกบา ได้อีกด้วย ตัวเค้านั้นยังดีกว่าคนข้างบนหน่อย เพราะยังสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีกับทีมดังอย่างกรูเซย์รู ในลีกประเทศบราซิล จนสามารถย้ายเข้าร่วมทีมดังในบ้านเกิดอย่าง อินเดเปนดิเอนเต ได้สำเร็จ

(Photo by Juan Manuel Serrano Arce/Getty Images)

8.อัดนัน ยานูไซ (Adnan Januzaj) (AMC)

น่าจะเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่แฟนผีคงจะจำได้เป็นอย่างดี สำหรับ นิว ไรอัน กิ๊ก (คนที่เท่าไหร่ไม่รู้) อย่าง อัดนัน ยานูไซ ที่ค่าพลังแฝงภายในเกม FM 2014 นำ แบร์นาโด้ ซิลวา โคตรบอลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ ส่วนในโลกแห่งความจริง หลังจากระเบิดฟอร์มจนเป็นที่พูดถึงในยุคเดวิด มอยซ์ เมื่อเข้าสู่ยุคไปผ่านไปยัง หลุยส์ ฟาน กัล โค๊ซจอมปรัชญา ก็ทำเจ้าตัวฟอร์มตกไปดื้อๆ จนต้องถูกปล่อยยืมกับทั้งทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ซันเดอร์แลน แต่ก็ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอ ปัจจุบันเจ้าตัวค้าแข้งกับ เรอัล โซเซียดัส แม้จะได้ลงสนามบ่อยทั้งในบทบาทตัวจริงและตัวสำรอง แต่ก็ยังเป็นนักเตะที่พอฝากผีฝากไข้ได้เลย

(Photo by Chris Brunskill/Fantasista/Getty Images)

9.เบอร์นาร์ด อานิซิโอ้ (Bernard Anício) (LW)

ดาวเตะจากทีม ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ ได้คะแนนจาก FM 2014 มากที่สุดเหนือ “เอล ฟาโรห์” สเตฟาน เอล ชาราวี่ ไปได้เลย ซึ่งในโลกแห่งความจริงหลังจากโด่งดังและย้ายมาเล่นให้กับ ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ ถึงแม้จะเป็นตัวหลักของทีมแต่ก็ไม่สามารถพัฒนาตัวเองไปได้สูงกว่าคำว่า Wonderkid เลยถูกขายออกมาให้กับทีมดังในลีกอังกฤษอย่าง Everton แต่เหมือนฤดูกาลนี้เค้าจะเริ่มต้นได้ดีแล้ว ด้วยการเปิดสกอร์ลูกแรกให้กับทีมในฤดูกาลนีได้สำเร็จ

(Photo by Richard Heathcote/Getty Images)

10.เคราร์ด เดวโลเฟว (Gerard Deulofeu) (RW)

นักเตะจากศูนย์ฝึกลามาเซีย ที่โด่งดังตั้งแต่อายุน้อยๆ ในเกม FM2014 นั้น มีคำแนนสูงสุด เหนือ ราฮีม สเตอริ่ง นักเตะเจ้าของรางวัล PFA หลายสมัยไปได้ ซึ่งในโลกแห่งความจริงก็เป็นอะไรที่ต้องเห็นใจเค้า เพราะเจ้าตัวไม่สามารถก้าวผ่านนักเตะระดับโลกอย่างเมสซี่ที่เล่นในตำแหน่งเดียว หรือ เปโดร ไปได้ จนต้องถึงปล่อยยืมไปกับหลายทีม ทั้ง เอฟเวอตัน,เซบีญ่า,เอซี มิลาน แต่ด้วยการปรับตัวจากการย้ายทีมบ่อยทำให้ฟอร์มของเจ้าตัวออกมาไม่ค่อยดี จนได้กลับมาคืนชีพในการเล่นกับทีม วูล์ฟแฮมป์ตัน ซึ่งเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มได้ดีและหวังว่าจะมีอนาคตที่ก้าวหน้าในการค้าแข้ง

(Photo by Eurasia Sport Images/Getty Images)

11.เฆเซ่ โรดริเกซ (Jese Rodríguez) (CF)

สำหรับ เฆเซ่ โรดริเกซ นั้นถือว่าเป็นความโชคร้ายของตัวเองซะมากกว่า ภายในเกม Fm 2014 เค้าถูกยกย่องเป็นอีกหนึ่ง Wonderkid ที่จะเติบโตในเส้นทางการค้าแข้งแน่ๆ ยิ่งได้รับการฟูมฟักจากสโมสรยักษ์ใหญ่อย่างเรอัล มาดริด แต่เหมือนว่าความซวยก็เริ่มจะเรียกหา ด้วยอาการบาดเจ็บต่อเนื่อง จนทำให้ตัวเค้าแทบไม่มีโอกาศลงเล่น และฟอร์มตกหลังจากนั้้น แต่ทางเปแอสเช สโมสรเจ้าบุญทุ่มไม่รู้มองเห็นอะไรในตัว เฆเซ่ได้ไปซื้อตัวมาใช้งาน โดยการปล่อยยืมให้กับ ลาส พาสม่า และ สโต๊ต ซิตี้ ซึ่งเจ้าตัวก็็ยังควานหาฟอร์มเดิมๆ ของตัวเองกลับมาไม่ได้ ปัจจุบันเลยถูกปล่อยยืมให้เรอัล เบติสกลับไปเรียกฟอร์มของเจ้าตัวกันต่อ

ดูฟรี ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ทุกสัปดาห์ ทาง ID Station คลิก!! และถ้าชมเต็มๆ สามารถสมัครแพ็กเกจดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกง่าย ๆ ทางนี้รายละเอียดแพ็คเกจและคำถามที่พบบ่อย

 

บทความที่เกี่ยวข้อง :
FM แม่นหรือไม่ ตามติดนักเตะฟอร์มแรงทุกตำแหน่งของ FM 2014 ทุกวันนี้เป็นอย่างไรแล้ว(Part 1)
ตุงตาข่าย! 5 เครื่องจักรถล่มประตูของ แมนเชสเตอร์ ซิตี

ยอดนิยมในตอนนี้