รีเซต
พรีวิวฟุตบอลเจลีก : นาโกยา แกรมปัส VS เอฟซี โตเกียว

พรีวิวฟุตบอลเจลีก : นาโกยา แกรมปัส VS เอฟซี โตเกียว

พรีวิวฟุตบอลเจลีก : นาโกยา แกรมปัส VS เอฟซี โตเกียว
TrueID Sport Team
30 สิงหาคม 2562 ( 15:40 )
484
3

พรีวิวฟุตบอลเจลีก : นาโกยา แกรมปัส VS เอฟซี โตเกียว

วัน/เวลาแข่งขัน : วันศุกร์ที่ 30 ส.ค. เวลา 17.30 น.

สนาม : พาโลม่า มิซูโฮ สเตเดี้ยม

ความพร้อมของนาโกยา แกรมปัส

นัดที่แล้ว กุนซือยาฮิโร่ คาซาม่า ต้องกุมขมับนอนไม่หลับแน่นอน หลังจากลูกทีมของเขาพลาดท่าโดน โยโกฮาม่า มารินอส บุกถล่มยับเยินคาบ้าน 5-1 ทำให้คาซาม่าต้องพยายามปลุกเร้าและเรียกความมั่นใจของทีมกลับมาให้ได้โดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม เกมนี้นาโกยามีปัญหาเล็กน้อยในแนวรับ โดยจะหมดสิทธิใช้งาน คาซูยะ มิยาฮาระ แบ็กขวาตัวเก่ง ซึ่งติดโทษแบน แต่แนวรุกถือว่าหายห่วง นำโดยคู่กองหน้าเลือดแซมบ้า กาเบรียล ซาเวียร์ กับ โช หัวหอกจอมเก๋าวัย 32 ปี ดีกรีอดีตทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ แถมยังมีตำแหน่งดาวซัลโวศึกเจลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วเป็นสิ่งการันตีความอันตราย

(Photo by Kaz Photography/Getty Images)

ความพร้อมของเอฟซี โตเกียว

“จ่าฝูง” เอฟซี โตเกียว ไม่ชนะใครมา 3 นัดติดต่อกันในทุกรายการ แต่ยังพออุ่นใจได้เล็กน้อย เนื่องจากรองจ่าฝูง คาชิม่า อันท์สเลอร์ ก็สะดุดพลาดทำแต้มหลุดมือเช่นกัน ทำให้ระยะห่างระหว่างสองทีมหัวตารางห่างกันอยู่ที่ 4 แต้ม

เกมนี้คาดว่ากุนซือเคนตะ ฮาเซงาว่า จะไม่ปรับทัพมากนัก โดยยังคงใช้บริการคีย์แมนชุดเดิม อาทิ มาซาโตะ โมริชิเกะ ปราการหลังประสบการณ์สูง, เคอิโงะ ฮิงาชิ มิดฟิลด์กัปตันทีม และ ดิเอโก้ โอลิเวร่า ดาวยิงชาวบราซิลเลียน รวมทั้งยังมี ยาเอล อีกหนึ่งศูนย์หน้าจากแดนกาแฟ ที่พร้อมรับบทซูเปอร์ซับอยู่บนม้านั่งสำรอง

(Photo by Masashi Hara/Getty Images)

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นาโกยา แกรมปัส : มิทเชลล์ แลนเจรัค, ยูตากะ โยชิดะ, ยูอิชิ มุรายาม่า, ชินโนสุเกะ นากาตานิ, โคสุเกะ โอตะ, ริวจิ อิซุมิ, เอดูอาร์โด้ เนโต้, เจา ชมิดท์, นาโอกิ มาเอดะ, กาเบรียล ซาเวียร์, โช

เอฟซี โตเกียว : อะกิฮิโร่ ฮายาชิ, มาซาโตะ โมริชิเกะ, โอแจซุก, มาโกโตะ โอกาซากิ, ซึโยชิ วาตานาเบะ, โยจิโร่ ทากาฮางิ. เคอิโงะ ฮิงาชิ, โคทาโร่ โอโมริ, เคนโตะ ฮาชิโมโต, เคนสุเกะ นางาอิ, ดิเอโก้ โอลิเวร่า

บทวิเคราะห์

ถึงแม้นัดที่แล้ว นาโกยาจะแพ้ยับเยินคาบ้าน แต่สาเหตุสำคัญคือการที่มีผู้เล่นโดนไล่ออก และต้องเล่น 10 คนตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลัง นอกจากนี้ความพ่ายแพ้ย่อยยับนัดดังกล่าว ทำให้เกมนี้เป็นไฟต์บังคับที่พวกเขาจะต้องพยายามเรียกศรัทธาต่อหน้าแฟนบอลของตัวเองกลับมาให้ได้

ขณะที่ เอฟซี โตเกียว เชื่อว่าจะยังคงมาสไตล์เดิม นั่นคือการ “เพลย์เซฟ” ยามเล่นนอกบ้าน ซึ่งหากมีอย่างน้อย 1 แต้มกลับบ้าน กุนซือเคนตะ ฮาเซงาว่า ก็น่าจะพอใจแล้ว

สกอร์ที่คาด

นาโกยา แกรมปัส 1-1 เอฟซี โตเกียว

ยอดนิยมในตอนนี้