รีเซต
เหมาะสมแล้ว! ฟาน ไดจ์ค คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ ยูฟ่า

เหมาะสมแล้ว! ฟาน ไดจ์ค คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ ยูฟ่า

เหมาะสมแล้ว! ฟาน ไดจ์ค คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ ยูฟ่า
boston2018
30 สิงหาคม 2562 ( 09:36 )
1.9K
19

แนวรับ “หงส์แดง” ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมหลังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในฤดูกาลก่อน ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลสโมสรยุโรปได้สำเร็จ

(Photo by Valery HACHE / AFP) (Photo credit should read VALERY HACHE/AFP/Getty Images)

เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค แนวรับของ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปี 2019 ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า มาครองได้สำเร็จ

ฟาน ไดจ์ค เป็นกำลังสำคัญในการช่วยทีม “หงส์แดง” คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลที่ผ่านมา และก็เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2019 หลังดวลจุดโทษชนะเชลซีด้วย

แนวรับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เป็นกองหลังคนแรกที่ได้รางวัลนี้นับจากที่ยูฟ่าเริ่มมอบหลังฤดูกาล 2010/11 ได้รับคะแนนโหวต 305 คะแนน ชนะ ลีโอเนล เมสซี กองหน้าอาร์เจนไตน์วัย 32 ของบาร์เซโลน่าขาดลอย โดย เมสซี ด้วย ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ คริสเตียโน โรนัลโด

สำหรับรางวัลนักเตะแห่งปีของยูฟ่า พิจารณาผลงานของผู้เล่นตลอดฤดูกาลที่ผ่านมาในทุกรายการ ทั้งบอลลีกและบอลถ้วยในประเทศ กับทัวร์นาเมนต์ระดับทวีป ไม่ว่าจะเป็นกับทีมสโมสรหรือทีมชาติ โดยคณะกรรมการประกอบด้วยโค้ช และผู้สื่อข่าวของสมาคมสื่อมวลชนกีฬายุโรป

 

ดูฟรี ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ทุกสัปดาห์ ทาง ID Station คลิก!! และถ้าชมเต็มๆ สามารถสมัครแพ็กเกจดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกง่าย ๆ ทางนี้

ยอดนิยมในตอนนี้