รีเซต
ทีโอทีฉลุย!! อุทธรณ์ผ่าน รอดค่าปรับ เหตุประท้วง เกมแพ้ราชบุรี

ทีโอทีฉลุย!! อุทธรณ์ผ่าน รอดค่าปรับ เหตุประท้วง เกมแพ้ราชบุรี

ทีโอทีฉลุย!! อุทธรณ์ผ่าน รอดค่าปรับ เหตุประท้วง เกมแพ้ราชบุรี
kajohnjohnyos
7 มีนาคม 2558 ( 02:02 )
610

คณะอุทธรณ์รับคำร้องขอทีโอที เอสซี ยกโทษกรณีประท้วงคำตัดสินจนเกมหยุดชะงักนัดพ่ายราชบุรี 1-0 ทำให้ไม่ต้องเสียค่าปรับ 50,000 บาท

บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เปิดเผยผลการประชุมของ คณะอนุกรรมการกลั่นกรองอุทธรณ์โทษ ภายหลังรับฟังคำชี้แจงของสโมสรทีโอที เอสซี ที่ส่ง สมชาย ทรัพย์เพิ่ม ผู้จัดการทีมเข้ามาอธิบายเหตุการณ์ประท้วงคำตัดสินจังหวะเสียประตูชัยให้กับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี จนพ่ายแพ้ไป 1-0 ในนัดเปิดสนามโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

คณะอนุกรรมการพิจารณากรรมการมารยาท วินัย และข้อประท้วง ที่มีมติลงโทษสโมสรทีโอที เอสซี กรณีประท้วงการตัดสินจากจังหวะที่ รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์ ยิงประตูเข้าไปภายหลังผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจังหวะฟาลว์ไปก่อนเปลี่ยนใจให้ประตูกับเจ้าถิ่น จนทำให้การแข่งขันที่กำลังดำเนินอยู่ต้องหยุดชะงักไป 8 นาที เป็นความผิดตามข้อบังคับฯ ผนวก 7 หมวด 2 ข้อ 3.8 พิจารณาปรับ 50,000 บาท

“คณะอนุกรรมการกลั่นกรองอุทธรณ์โทษ พิจารณารายงานของผู้ควบคุมการแข่งขันและผู้ตัดสิน ภาพเหตุการณ์ และคำชี้แจงของ ผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอลทีโอที เอสซี แล้วเห็นว่า การเข้าไปสอบถามคำตัดสินของผู้ตัดสินที่เป่านกหวีดให้สโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้ประตู ทั้งที่ได้เป่าฟาล์วก่อนหน้านั้น ของผู้เล่นสโมสรฟุตบอลทีโอที เอสซี ไม่ใช่การประท้วงการตัดสินอันทำให้การแข่งขันที่กำลังดำเนินอยู่ต้องหยุดชะงักไปขณะหนึ่ง ตามข้อบังคับฯ ภาคผนวกที่ 7 หมวด 2 ข้อ 3.8 “

“เนื่องจากขณะนั้น ผู้ตัดสินยังไม่ได้เป่าเริ่มเกมการแข่งขัน ประกอบกับการหยุดการแข่งขันส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้ตัดสินได้เดินมาสอบถามผู้ช่วยผู้ตัดสิน มิใช่เกิดจากการสอบถามของผู้เล่นสโมสรฟุตบอลทีโอที เอสซี เพียงอย่างเดียว อีกทั้ง เมื่อผู้ตัดสินเป่าเริ่มเกมการแข่งขัน ผู้เล่นสโมสรฟุตบอลทีโอที เอสซี ก็ลงทำการแข่งขันตามปกติ ทางคณะอนุกรรมการฯ จึงมีมติยกโทษให้กับสโมสรทีโอที เอสซี”

โดยก่อนหน้านี้ คณะกรรมการผู้ตัดสินได้ลงโทษแบน อนุวัตร ฝีมือช่าง ผู้ตัดสินที่ผิดพลาดในจังหวะดังกล่าวโดยห้ามทำหน้าที่ 4 นัด ไปแล้ว

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ขอขอบคุณข่าวและภาพจาก Goal Thailand
07-03-2558
02.02 น. 

ยอดนิยมในตอนนี้