รีเซต
ดีสุดในชีวิต! อัลบอนสุดปลื้มทะยานเข้าอันดับ 5 ศึกเอฟวันที่เบลเยี่ยม

ดีสุดในชีวิต! อัลบอนสุดปลื้มทะยานเข้าอันดับ 5 ศึกเอฟวันที่เบลเยี่ยม

ดีสุดในชีวิต! อัลบอนสุดปลื้มทะยานเข้าอันดับ 5 ศึกเอฟวันที่เบลเยี่ยม
TrueID Sport Team
2 กันยายน 2562 ( 15:30 )
410
3

นักซิ่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ สุดแฮปปี้กับผลงานของตัวเอง หลังจากไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาจบอันดับ 5 ศึกเบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดของเจ้าตัว

(Photo by Charles Coates/Getty Images)

การแข่งขันรถสูตรหนึ่ง “ฟอร์มูล่า วัน 2019” สนามที่ 13 ของฤดูกาล รายการเบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศเบลเยียม เมื่อคืนวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ซึ่งประเดิมแข่งเรซแรกให้กับทีมยักษ์ใหญ่อย่างเรดบูลล์ เรซซิ่ง สามารถระเบิดฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อต้องออกสตาร์ทในกริดที่ 17 แต่สามารถไล่แซงคู่แข่งจนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 5 ได้สำเร็จ ตามหลังแชมป์สนามนี้คือ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ จากเฟอร์รารี 1 นาที 21.325 วินาที

“ผมสนุกและพอใจกับเรซนี้มากๆ ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมรู้สึกกังวลไปต่างๆนาๆ ถ้าคุณมาบอกว่า ผมจะจบอันดับ 5 ในเรซนี้ ผมคงรู้สึกมีความสุขมาก ซึ่งตอนนี้ผมก็รู้สึกโล่งใจจริงๆ” นักขับวัย 23 ปี กล่าว

(Photo by Mark Thompson/Getty Images)

สำหรับการเข้าเส้นชัยอันดับ 5 ถือเป็นผลงานดีที่สุดของอัลบอนในการลุยศึกเอฟวัน หลังจากเคยคว้าอันดับ 6 ในศึกเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน จากผลงานคว้าอันดับ 5 ดังกล่าว ทำให้อัลบอนเก็บแต้มสะสมเพิ่มเป็น 26 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 10 ในตารางคะแนนสะสม โดยจ่าฝูงยังคงเป็น ลูอิส แฮมิลตัน จากทีมเมอร์เซเดส 268 คะแนน ตามด้วยเพื่อนร่วมทีม วัลต์เตรี่ บอตตาส 203 และ แม็กซ์ แฟร์สแตพเพ่น จากทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง 181 คะแนนตามลำดับ

(Photo by Mark Thompson/Getty Images)

ทั้งนี้ ศึกฟอร์มูล่าวันสนามต่อไป ซึ่งเป็นสนามที่ 14 ของฤดูกาล เป็นรายการอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่มอนซา ประเทศอิตาลี โดยจะประลองความเร็วกันในวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ย. 2562

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : พลิกล็อก! เวอร์สเตปเป้น คว้าแชมป์เอฟวัน เยอรมัน กรังปรีซ์ อัลบอน จบที่ 6

ดูฟรี ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ทุกสัปดาห์ ทาง ID Station คลิก!! และถ้าชมเต็มๆ สามารถสมัครแพ็กเกจดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกง่าย ๆ ทางนี้

ยอดนิยมในตอนนี้