รีเซต
ลิเวอร์พูลทำลายประวัติศาสตร์ชนะรวด! สถิติน่าสนใจและไฮไลท์ผลบอลคู่ Burnley 0-3 Liverpool

ลิเวอร์พูลทำลายประวัติศาสตร์ชนะรวด! สถิติน่าสนใจและไฮไลท์ผลบอลคู่ Burnley 0-3 Liverpool

ลิเวอร์พูลทำลายประวัติศาสตร์ชนะรวด! สถิติน่าสนใจและไฮไลท์ผลบอลคู่ Burnley 0-3 Liverpool
boston2018
2 กันยายน 2562 ( 18:20 )
1.1K
16
(Photo by Robbie Jay Barratt – AMA/Getty Images)

1. ลิเวอร์พูล (Liverpool) ทำลายประวัติศาสตร์ของทีมด้วยการชนะรวดติดต่อกันยาวนานกว่า 13 เกม ซึ่งพวกเค้าเป็นทีมอันดับสองในประวัติศาสตร์ที่สามารถชนะติดต่อกันยาวนานขนาดนี้ โดยทีมอันดับ1 คือ อาร์เซน่อลในยุคไร้พ่ายที่สามารถชนะได้ยาวนานกว่า 14 เกม

2. ลิเวอร์พูลยังเป็นทีมที่ยังไม่แพ้ใครเลยยาวนานกว่า 21 เกม (ชนะ 17 เสมอ 4) และแพ้เพียงเกมเดียวจาก43 เกมหลังสุด (ชนะ 35 เสมอ 7 แพ้ 1) โดยเกมที่พวกเค้าสะดุดแพ้ คือเกมที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (Manchester City) ในช่วงเดือน มกราคม นั่นเอง

3. จาก 25 เกมหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก มีเพียง 1 นัดเท่านั้น ที่ เบิร์นลี่ย์ (Burnley) สามารถเอาชนะทีมระดับ Big 6 ได้ (ชนะ 1 เสมอ 6 แพ้ 18) โดยเป็นเกมในเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2019 ที่สามารถเปิดบ้านเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (Tottenham Hotspurs) ด้วยสกอร์ 2-1 นั่นเอง

ลิเวอร์พูลเคยชนะ เบิร์นลี่ย์ ติดต่อกัน 3 เกมรวดใน 1 ฤดูกาล โดยเป็นในยุคการคุมทีมของ บิล แชงคลีย์ (Bill Shankly) ในปี 1970 นั่นเอง

เจอร์เก้น คล็อปป์ (Jurgen Klopp) เอาชนะ ผู้จัดการทีมของเบิร์นลี่ย์ ชอน ไดซ์ (Sean Dyche) ถึง 5 เกมในพรีเมียร์ ลีก (Premiere League) และเป็นกุนซือที่พ่ายแพ้ให้กับเขามากที่สุดอีกด้วย

##ชมไฮไลท์ผลการแข่งขันระหว่าง Burnley 0-3 Liverpool ( highlight links)##

ตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2016/2017 เบิร์นลี่ย์ เป็นทีมที่ทำเข้าประตูตัวเองมากถึง 8 ลูก เป็นรองเพียงบอร์นมัธ ที่ทำไปได้มากกว่า 9 ลูก

ใน33 เกมหลังสุดที่ ซาดิโอ มาเน่ (Sadio Mane) ทำประตูได้ ลิเวอร์พูลไม่เคยพบกับความพ่ายแพ้เลย (ชนะ 29 เสมอ 4)

ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วไม่มีใครสามารถทำประตูได้มากกว่า ซาดิโอ มาเน่ ด้วยสกอร์ 30 ประตู มีเพียง โมฮาเม็ด ซาล่า (Mo Salah) ที่ทำได้เท่ากัน

โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ (Roberto Firmino) เป็นนักเตะบราซิลคนแรกที่สามารถยิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้มากถึง 50 ประตู และเป็นผู้เล่นของลิ
เวอร์พูลอันดับที่ 9 ที่ทำประตูได้มากที่สุดตลอดกาล

บทความที่เกี่ยวข้อง: จ่าฝูงเหมือนเดิม! ลิเวอร์พูล บุกถล่ม เบิร์นลีย์ 3-0 กลับรั้งจ่าฝูง ศึกพรีเมียร์ลีก

ดูฟรี ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ทุกสัปดาห์ ทาง ID Station คลิก!! และถ้าชมเต็มๆ สามารถสมัครแพ็กเกจดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกง่าย ๆ ทางนี้

ยอดนิยมในตอนนี้