รีเซต
มุมมองสื่อนอก...ทีมชาติไทย-เวียดนาม ใครจะได้เฮ!

มุมมองสื่อนอก...ทีมชาติไทย-เวียดนาม ใครจะได้เฮ!

มุมมองสื่อนอก...ทีมชาติไทย-เวียดนาม ใครจะได้เฮ!
TrueID Sport Team
4 กันยายน 2562 ( 01:10 )
1.3K
11

อีกไม่นาน แมทช์ฟาดแข้งที่แฟนบอลไทยตั้งหน้าตั้งตาเฝ้ารอคอยก็กำลังจะมาถึง นั่นคือศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี ซึ่งขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เตรียมลงสนามนัดแรก รอต้อนรับการมาเยือนของทีมชาติเวียดนาม ที่สนามฟุตบอล ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ก.ย. 2562 เวลา 19.00 น.

สาเหตุที่ทำให้เกมนัดนี้ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ถึงขนาดที่ตั๋วเข้าชมถูกแฟนบอลกวาดซื้อหมดเกลี้ยงไปในพริบตา เนื่องจากจะเป็นการประเดิมคุมทีมชาติไทยของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือเลือดซามูไร ซึ่งก่อนหน้านี้เคยกุมบังเหียนทีมชาติญี่ปุ่น ทะลุเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย

(Photo by Pakawich Damrongkiattisak/Getty Images)

ยิ่งไปกว่านั้น คู่ต่อสู้ของนิชิโนะยังเป็นการเจอคู่แข่งอย่างเวียดนาม ซึ่งถือว่า “เรียกแขก” ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากระยะหลัง ทัพนักเตะเหงียนระเบิดฟอร์มได้อย่างร้อนแรงจนสามารถเรียกได้ว่าเป็น “เจ้าอาเซียน” ในวินาทีนี้ ในขณะที่แฟนบอลไทยได้แต่นั่งมองความสำเร็จของเวียดนามตาปริบๆ

เท่านั้นยังไม่พอ ช่วงหลังมานี้ ทีมลูกหนังเวียดนามสามารถยัดเยียดความปราชัยให้กับแข้งไทยได้แทบทุกชุดที่เจอกัน โดยเฉพาะแมทช์ล่าสุด ซึ่งกุนซือ ปาร์ค ฮัง ซอ นำลูกทีมบุกมาเชือดแข้งช้างศึก 1-0 ในศึกฟุตบอลคิงส์คัพ ที่จ.บุรีรัมย์ เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

(Photo by Pakawich Damrongkiattisak/Getty Images )

แน่นอนว่า แฟนบอลไทยร้อยทั้งร้อยต่างส่งกำลังใจให้ขุนพลช้างศึกเก็บชัยชนะให้ได้ ถ้าคนไทยไม่เชียร์ทีมชาติไทย แล้วจะให้ไปเชียร์ทีมหมู่เกาะแฟโรหรือไงจ๊ะ

ขณะเดียวกัน เชื่อว่าแฟนบอลไทยจำนวนไม่น้อยต่างมีความเชื่อมั่นลึกๆว่า เราจะได้ฉลอง 3 แต้มในเกมนี้ด้วยเหตุผลสนับสนุนต่างๆนาๆ ไม่ว่าจะเป็นการได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอลเต็มสนาม การได้ขุมกำลังตัวหลักที่ไปค้าแข้งต่างประเทศกลับมากันครบ ตลอดจนการได้เฮดโค้ชมากฝีมืออย่างนิชิโนะมานั่งเก้าอี้แม่ทัพคนใหม่

อย่างไรก็ตาม แล้วมุมมองของสื่อต่างแดนล่ะ พวกเขามองความน่าจะเป็นของเกมนี้อย่างไรบ้าง?

ทอม โรเจอร์ส จากเว็บไซต์ Leaguelane.com ระบุว่า แม้นัดล่าสุด เวียดนามจะบุกมาชนะไทยได้ในศึกคิงส์คัพ แต่ถ้าพิจารณาสถิติที่ผ่านมาโดยรวมแล้ว ขุนพลช้างศึกทำผลงานได้เหนือกว่า และเกมนี้ชัยชนะก็น่าจะตกอยู่ในมือของทีมชาติไทย

ขณะที่ เว็บไซต์ Footballpredictions.net ยกให้แข้งไทยเป็นต่อเช่นกัน พร้อมระบุสกอร์ฟันธงว่าทีมชาติไทยจะเฉือนชนะเวียดนาม 2-1

ด้าน อัดวาล ราจาน สื่อจาก “ฟ็อกซ์สปอร์ตเอเชีย” มองไปที่แท็คติกของอากิระ นิชิโนะ ซึ่งคาดว่าจะใช้ระบบ 4-2-3-1 ตามที่เจ้าตัวถนัด เหมือนกับตอนที่คุมทีมชาติญี่ปุ่นลุยฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งนิชิโนะใช้แผนดังกล่าว โดยให้ ยูยะ โอซากะ รับบทบาทเป็นศูนย์หน้าตัวเดียว ซึ่งก็ทำผลงานออกมาได้ไม่เลว

ขณะที่ Vnexpress.net สื่อของเวียดนาม ได้ทำโพลสำรวจผลการแข่งขันนัดนี้ ซึ่งแน่นอนว่าแฟนบอลสกุลเหงียนก็มั่นใจในทีมของตัวเองเช่นกัน โดยผลสำรวจถึง 87% เชื่อว่ากุนซือปาร์ค ฮัง ซอจะพาลูกทีมบุกมาเก็บชัยชนะย้ำแค้นได้อีกครั้ง และมีเพียง 4% ที่เชื่อว่าไทยจะชนะ และอีก 9% มองว่าน่าจะเสมอกัน

แล้วคุณล่ะ คิดว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ?

อดใจรออีกนิดเดียว…เดี๋ยวรู้กัน!!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
3 เจลีก + 1 เบลเยี่ยม สมทบช้างศึกก่อนชนเวียดนาม

นิชิโนะ กล่าวหลังได้ผู้เล่นเข้ามาซ้อมครบ 23 คนครั้งแรก

ดูฟรี ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ทุกสัปดาห์ ทาง ID Station คลิก!! และถ้าชมเต็มๆ สามารถสมัครแพ็กเกจดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกง่าย ๆ ทางนี้

ยอดนิยมในตอนนี้