รีเซต
Fact & Figures: 5 ตำนาน“ราชันย์ชุดขาว” เรอัล มาดริด

Fact & Figures: 5 ตำนาน“ราชันย์ชุดขาว” เรอัล มาดริด

Fact & Figures: 5 ตำนาน“ราชันย์ชุดขาว” เรอัล มาดริด
Nopna
23 กันยายน 2562 ( 10:19 )
4.8K
9

5 ตำนาน“ราชันย์ชุดขาว” เรอัล มาดริด

เชื่อว่าแฟนบอลทุกคนน่าจะเคยได้ยินชื่อของ “ราชันย์ชุดขาว” เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่จากสเปน ที่ถือเป็นทีมที่ยิ่งใหญและประสพความสำเร็จมาอย่างยาวนาน โดยทีม Real Madrid นั้นเป็นทีมยิ่งใหญ่ที่เป็นความฝันของ Super Star หลายคน ทำให้มีนักเตะที่มีชื่อเสียงระดับตำนานเคยมาเล่นให้กับทีมมากมาย วันนี้เราเลยเลือกหยิบตำนานของ “เรอัล มาดริด ที่เคยโชว์เพลงเตะในถิ่น ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว (Santiago Bernabeau) มาสักหน่อย โดยจะเลือกเอาเฉพาะนักเตะที่เลิกเล่นไปแล้วเท่านั้น งานนีเลยไม่มีเจ้า “เจ็ดโด้” คริสเตียอาโน่ โรนัลโด้ อยู่ใน List (Christiano Ronaldo)

5.เฟอร์นันโด เอียร์โร (Fernando Hierro)

นักเตะกองหลังระดับตำนานของเรอัล มาดริด และยังเคยเป็นอดีตโค้ชทีมชาติสเปนในชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 อีกด้วย โดยจุดเด่นของ Fernando Hierro คือเป็นกองหลังที่รูปร่างสูงใหญ่ เล่นลูกกลางอากาศได้ดี และ Sense บอลที่สูง ทั้งยังมีท่าไม้ตายอย่างลูกฟรีคิก อีกด้วย ซึ่งตัวเค้าเองเคยคว้าแชมป์กับ เรอัล มาดริดมามากมายอย่าง ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก 3 สมัย แชมป์ลีกลาลีก้า 5 สมัย เป็นต้น

4.โรนัลโด้ (R9)

กองหน้าระดับ “ปรากฏการณ์” ที่ในช่วงที่เค้าฟิตสุดๆ ไม่มีใครที่จะหยุดเค้าได้ และเป็นอีกหนึ่งคนที่เข้าใกล้คำว่ากองหน้าสมบรูณ์แบบ ด้วยร่างกายที่สูงใหญ่แข็งแรง, ความเร็วในการเคลื่อนที่สูง, การยิงประตูที่คมกริบ และ Vision ในการเล่นกองหน้าที่ดีเยี่ยม ทั้งหมดนี้รวมรวมอยู่ในตัว Ronaldo หมดแล้ว เสียอย่างเดียวที่อาการบาดเจ็บรบกวนบ่อยครั้ง ทำให้จุด Peak ที่สุดของเค้าไม่ยาวนานเท่าที่ควร แต่เค้าก็ฝากถ้วยรางวัลไว้กับเรอัล มาดริด  อาทิ แชมป์ลาลีก้า 2 สมัย และอีกหนึ่งรางวัลส่วนตัว อย่าง บัลลงดอร์ในปี 2002 ที่ค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด

3.เฟเรนซ์ ปุสกัส (Ferenc Puskás)

Ferenc Puskás ตำนานกองหน้าทีมชาติฮังการี และเป็นอีกหนึ่งนักเตะในตำนานของเรอัล มาดริด ที่ช่วยสร้างประวัติให้กับทีมจน เรอัล มาดริดมีวันนี้ และชื่อของเค้ายังถูกยกย่องและนำไปใช้เป็นชื่อรางวัล ปุสกัส อวอร์ด ที่เป็นรางวัลลูกยิงที่สวยสุดในโลกประจำปีนั้นอีกด้วย ซึ่งตัวเค้าได้ เรอัล มาดริด ในยุค 60’s คว้าถ้วยมากมากมาย อาทิ 3 แชมป์ยูโรเปี้ยนคัพวินเนอร์คัพ (ปัจจุบัน UCL) และ 5 แชมป์ ลาลีก้ารวด ตั้งแต่ฤดูกาล 1960-1964 เลยทีเดียว

2.อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน (Alfredo di Stéfano)

Alfredo di Stéfano กองหน้าที่แฟนบอลเรอัล มาดริด เรียกกันว่าราชันย์ เค้าเป็นกองหน้าที่มีสถิติยิงประตูต่อเกมมากที่สุดของ เรอัล มาดริด ก่อนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะมาทำลายลง  โดยตัวเค้าเป็นกำลังสำคัญในการพาทีม เรอัล มาดริด กวาดถ้วยแชมป์มากมายในยุค 50’s-60’s ทั้ง แชมป์ยูโรเปี้ยนคัพวินเนอร์คัพ (ปัจจุบัน UCL) 3 สมัย และ แชมป์ ลาลีก้า 8 สมัย

1. ราอูล กอนซาเลซ (Raul Gonzalez)

นักเตะที่แฟนเรอัล มาดริดรักและภูมิใจที่สุด เพราะเป็นนักเตะที่เติบโตมาจากระบบเยาวชนของสโมสร เจ้าของฉายา เบอร์ 7 ตลอดกาล ก่อนส่งต่อให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และยังเป็นเจ้าของสถิติยิงมากที่สุดตลอดกาลของเรอัล มาดริด ก่อนโดน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำลายลงเช่นกัน ตัวเค้าเป็นกองหน้าคนสำคัญที่พาเรอัล มาดริด กวาดแชมป์อย่าง ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก 3 สมัย แชมป์ลีกลาลีก้า 6 สมัย อีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง:

– ดูบอลออนไลนฺ์ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้