รีเซต
10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ สุภโชค สารชาติ

10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ สุภโชค สารชาติ

10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ สุภโชค สารชาติ
TrueID Sport Team
11 กันยายน 2562 ( 20:00 )
6K
16

แจ้งเกิดเต็มตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ สุภโชค สารชาติ ดาวเตะวัย 21 ปีจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งระเบิดฟอร์มกระฉูดให้กับทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ตลอดทั้งสองนัดที่ผ่านมา โอกาสนี้ True ID Sport จึงชวนแฟนบอลมาทำความรู้จัก “เจ้าเช็ค” กันให้มากยิ่งขึ้น

(Photo credit should read ADEK BERRY/AFP/Getty Images)

1. บ้านเกิดของสุภโชคอยู่ที่ จ.ศรีสะเกษ โดยเจ้าตัวเริ่มเล่นฟุตบอลตอนอายุ 9 ขวบ พร้อมกับมีน้องชายแท้ๆคือ “เจ้าแบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เหมือนกัน แต่สาเหตุที่พี่น้องคู่นี้นามสกุลไม่เหมือนกัน เนื่องจากว่าสุภโชคใช้นามสกุลแม่ ส่วนศุภณัฏฐ์ใช้นามสกุลพ่อ

2. สุภโชคหิ้วสตั๊ดไปคัดตัวเข้าอะคาเดมีของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยขณะนั้น เจ้าเช็คอายุ 13 ปี แต่กระโดดไปคัดตัวรุ่น 16 ปี และปรากฏว่าคัดตัวติดเสียด้วย แสดงให้เห็นถึงฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมเกินวัยมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งนอกจากจะมีสถานะเป็นนักเตะดาวรุ่งในอะคาเดมีของบุรีรัมย์แล้ว สุภโชคยังเคยทำหน้าที่เป็น “เด็กเก็บบอล” ในยามที่มีแมทช์แข่งเกมเหย้าของทีมปราสาทสายฟ้าอีกต่างหาก

3. ในช่วงเยาวชน สุภโชคถูกส่งไปเสริมกระดูกและเก็บประสบการณ์กับ สุรินทร์ ซิตี้ ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนจะถูกดึงตัวกลับมาลงสนามให้กับชุดใหญ่ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นนัดแรกด้วยวัยแค่ 17 ปี 2 เดือนเท่านั้น

4. สุภโชคเป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ที่สามารถซัดแฮตทริกได้ในศึกไทยลีก โดยเจ้าเช็คตะบันคนเดียว 3 ประตูในเกมที่บุรีรัมย์บุกถล่ม ไทย ฮอนด้า เอฟซี 5-1 เมื่อปี 2017 ซึ่งขณะนั้นเขาอายุเพียง 18 ปี 9 เดือน 17 วัน

5. แม้อายุเพิ่งจะ 21 ปี แต่สุภโชคได้สัมผัสถ้วยแชมป์มาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ไทยลีก 3 สมัย, ลีกคัพ 2 สมัย, เอฟเอคัพ 1 สมัย และถ้วยเล็กถ้วยน้อยอีกเพียบ ขณะที่เกียรติยศส่วนตัว สุภโชคเป็นเจ้าของรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม ในงาน FA Thailand Awards ปี 2017

6. สุภโชคเริ่มติดทีมชาติไทยในชุดยู-19 จากนั้นมีชื่อรับใช้ชาติชุดยู-23 แต่ก็ใช่ว่าชีวิตจะมีเฉพาะเรื่องสมหวัง เพราะครั้งหนึ่ง สุภโชคเคยโดนตัดตัวออกจากทีมชุดทำศึกฟุตบอลซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย

7. หลังจากอกหักพลาดลุยซีเกมส์ สุภโชคกลับได้รับโอกาสก้าวขึ้นมาติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ในยุคของกุนซือ มิโลวาน ราเยวัช และได้ลงสนามให้กับทัพ “ช้างศึก” เป็นนัดแรกในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก เกมที่ทีมชาติไทยพ่ายต่ออิรัก 1-2 เมื่อเดือนส.ค. 2017 จนถึงปัจจุบัน เจ้าเช็คมีสถิตลงเล่นให้ทีมชาติไทยไปแล้ว 5 นัด ยิงได้ 2 ประตู

8. สุภโชคมี “เจ้าโน้ต” จักรพันธ์ แก้วพรม รุ่นพี่ในสโมสรบุรีรัมย์ เป็นไอดอลลูกหนังของตัวเอง ส่วนฟุตบอลต่างประเทศ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล คือสโมสรโปรดของเจ้าเช็ค

9. สุภโชคมีชื่อลงทะเบียนเป็นนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้ลงเล่นฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งล่าสุด เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา และมีส่วนช่วยพาทัพลูกพระเกี้ยวเฉือนคว้าชัยเหนือทีมลูกแม่โดมได้สำเร็จ 2-1

10. Transfermarkt เว็บไซต์ชื่อดังเกี่ยวกับข้อมูลและมูลค่าของนักเตะทั่วโลก ได้ประเมินค่าตัวของสุภโชคไว้ที่ 250,000 ยูโร หรือประมาณ 8.5 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม หากมีการเจรจาซื้อขายตัวกันจริงๆ เชื่อว่ามูลค่าของเจ้าเช็ค ซึ่งอายุยังน้อยและมีเวลาพัฒนาฝีเท้าไปได้อีกไกล น่าจะสูงเกินราคาประเมินมากกว่าเท่าตัวอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เจ๋งมากไอ้น้อง! นิชิโนะเอ่ยปากชม สุภโชค ฟอร์มสุดแจ่ม

TRUE UNLOCK : 5 ประเด็นน่าสนใจ หลัง ช้างศึก บุกยิง อินโดนีเซีย 3-0

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้