รีเซต
โหดสุด! จอฟเฟรย์ คัมวอรอร์ ทุบสถิติโลกวิ่ง ฮาล์ฟ มาราธอน

โหดสุด! จอฟเฟรย์ คัมวอรอร์ ทุบสถิติโลกวิ่ง ฮาล์ฟ มาราธอน

โหดสุด! จอฟเฟรย์ คัมวอรอร์ ทุบสถิติโลกวิ่ง ฮาล์ฟ มาราธอน
boston2018
17 กันยายน 2562 ( 08:44 )
348
4

หลังจากถูกเชตสถิติโลกใหม่ขึ้นมาเมื่อปีก่อน ในปีนี้ สถิติโลกของ ฮาล์ฟ มาราธอน ถูกทำลายลงอีกครั้ง โดวยฝีเท้าของนักวิ่งรุ่นน้องเจ้าของสถิติโลก มาราธอน

จอฟเฟรย์ คัมวอรอร์ นักวิ่งระยะไกลชาว เคนย่า ทำลายสถิติโลก การวิ่งในระยะ ฮาล์ฟ มาราธอน ในการวิ่งรายการที่กรุง โคเปนเฮเก้น ประเทศ เดนมาร์ก

คัมวอรอร์ ทุบสถิติโลกเดิมที่ทำไว้โดย อับราฮัม คิปตัม นักวิ่งเพื่อนร่วมชาติ ในรายการที่เมือง บาเลนเซีย ประเทศสเปน เมื่อปีก่อน ถึง 17 วินาที โดยเวลาที่เขาทำได้ในการวิ่ง21.1 กิโลเมตรครั้งนี้อยู่ที่ 58 นาที 1วินาที

“มันเป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความรู้สึกสำหรับผม” คัมวอรอร์ กล่าวหลังเข้าเส้นชัย “การทำลายสถิติโลกที่โคเปนเฮเกน สนามที่ผมได้แชมป์โลกครั้งแรกเป็นสิ่งที่พิเศษมาก”

คัมวอรอร์ ตั้งเป้าหมายในการทำลายสถิติโลกเป็นอันดับแรก หลังคว้าโอกาสในการไปแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลกช่วงปลายเดือนนี้ได้สำเร็จ

นักวิ่งวัย 26 ปี สามารถทำลายสถิติโลกได้ด้วยตัวคนเดียว ซึ่งไม่มีเพเซอร์วิ่งนำ และเขายังวิ่งช่วงหลังในการแข่งขันโดยไม่มีใครให้วิ่งเกาะกลุ่มด้วย

เช่นเดียวกับ ฮาล์ฟ มาราธอน เขาเคยคว้าแชมป์โลก 3 รายการในฐานะนักวิ่งระยะไกล ด้วยการคว้าเหรียญเงินในการวิ่ง 10,000 เมตร ในรายการชิงแชมป์โลกปี 2015 และยังคว้าชัยในนิวยอร์ก มาราธอนปี 2017 ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เป้าหมายมีไว้พุ่งชน! คิปโชเก้ เตรียมเข้าโครงการวิ่งมาราธอน ต่ำกว่า 2 ชั่วโมงอีกครั้ง

– ดูบอลออนไลน์ ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้