รีเซต
TRUE UNLOCK : แชมป์ไทยลีกกับภารกิจที่เข้าขั้น Impossible

TRUE UNLOCK : แชมป์ไทยลีกกับภารกิจที่เข้าขั้น Impossible

TRUE UNLOCK : แชมป์ไทยลีกกับภารกิจที่เข้าขั้น Impossible
TrueID Sport Team
17 กันยายน 2562 ( 18:21 )
690
3

การขาดนักเตะระดับท็อปของลีกอย่าง ดิเอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ไปตั้งแต่เปิดฤดูกาลทำท่าว่าจะไม่ใช่เรื่องหนักหนาของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อพวกเค้าจบครึ่งฤดูกาลแรกด้วยตำแหน่งจ่าฝูง ภารกิจรักษาแชมป์ไทยลีกดูเหมือนว่าจะไม่ใช่งานยากตามที่หลายคนหวั่นเกรงนัก

ขณะที่คู่แข่งอันดับ 1 ตลอดกาลอย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็วนเวียนอยู่กับการดิ้นรนเพื่อหนีจากโซนท้ายตาราง การท่าเรือก็ยังไม่มีความแน่นอน ทรู แบงค็อก ก็เข้าทำนองเดิม คือ ท่าดีทีเหลว ภาพของทีมคู่แข่งของพวกเค้าถูกเขียนออกมาให้ดูอ่อนกำลังเหลือเกินเมื่อเทียบกับเจ้าของแชมป์อย่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ทว่าเมื่อเข้าสู่ครึ่งฤดูกาลหลัง การแข่งขันเริ่มเข้มข้นมากยิ่งขึ้น บุรีรัมย์เริ่มมีฟอร์มที่ไม่แน่นอน ส่วนคู่แข่งหลังมีการเปลี่ยนแปลงกุนซือ ทำให้ เมืองทองฯ และการท่าเรือ เริ่มกลับมาสร้างผลงานได้ดี ขณะที่ทรู แบงค็อก เริ่มหลุดโค้งไปทีละนิด แต่กลับมีคู่แข่งรายใหม่ฟอร์มแรง แซงเบียดขึ้นมาทีละนิด จนกระทั่งเริ่มหายใจรดต้นคอแชมป์เก่าอย่างกระชั้นชิด

สิงห์ เชียงราย เดินหน้าเก็บคะแนนได้อย่างต่อเนื่อง ตลอดการแข่งขันในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังมีเพียงแค่ เมืองทองเท่านั้นที่ยัดเยียดความปราชัยให้พวกเค้าได้สำเร็จ นักเตะไทยอย่างพิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ศิวกรณ์ เตียตระกูล เอกนิษฐ์ ปัญญา ชินพัฒน์ ลีเอาะ อภิรักษ์ วรวงษ์ ทำงานร่วมกับนักเตะต่างชาติได้อย่างกลมกล่อมและลงตัวเหลือเกิน

ช่องว่างของคะแนนเริ่มลดน้อยลงเรื่อย ๆ จนกระทั่งพวกเค้าสามารถขึ้นเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จเมื่อเอาชนะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ถึง 4-0 นี่คือความพ่ายแพ้ที่ยับเยินที่สุดของสโมสร และเป็นการร่วงจากบัลลังก์จ่าฝูงแบบสุดแสนจะบอบช้ำเหลิอเกิน

ทว่าตำแหน่งจ่าฝูงนั้น แม้จะเย้ายวนใจแต่ก็ต้องแลกมาด้วยความกดดันมหาศาล เพราะนัดต่อมาเชียงรายทำได้เพียงแค่เสมอกับราชบุรี ขณะที่บุรีรัมย์คว้าชัยชนะได้สำเร็จ จ่าฝูงต้องเปลี่ยนมืออีกครั้ง และครั้งนี้ทุกคนคิดว่าคงจบลงเพียงแค่นี้

ทว่าฟุตบอลก็คือฟุตบอล ถ้าแต้มยังไม่ขาดก็อย่าคิดว่าเราจะฉลองแชมป์อย่างไร ความพ่ายแพ้ของบุรีรัมย์ ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม มันบ่งบอกแล้วว่า การลุ้นแชมป์ครั้งนี้ยังอีกยาวไกลนัก และสำคัญกว่านั้นคือ คนที่กุมชะตาแชมป์จะไม่ใช่พวกเค้าอีกต่อไป

แววตาของคุณเนวิน ชิดชอบ ทั้งระหว่าง และหลังเกม แสดงให้เห็นว่าภารกิจรักษาแชมป์ของบุรีรัมย์นั้นไม่ง่ายอีกต่อไป การแข่งขันเหลือแค่ 4 นัด กับสองคะแนนที่ตามหลังคู่แข่ง รวมถึง Head to Head ก็ยังเป็นรองอีก ดูแล้วมันช่างเป็นงานยากเหลือเกินที่พวกเค้าจะพลิกกลับมาคว้าแชมป์ได้

แต่อย่างที่บอกไปแหละครับว่า ถ้าแต้มยังไม่ขาดก็อย่าคิดว่าจะฉลองแชมป์อย่างไร ทุกอย่างในโลกฟุตบอลมันพลิกผันได้้เสมอ ต่อจากนี้อีก 4 นัด ไม่มีคำว่าง่าย ไม่มีหัวตาราง ท้ายตาราง ความกดดันจะถาโถมเข้าใส่ทั้งสองทีมอย่างหนักหน่วง ฟอร์มการเล่นที่เคยดี อาจไม่ใช่อีกต่อไป

ดังนั้นแล้ว เมื่อไม่มีนัดไหนที่ง่ายอีกต่อไป ก็ขึ้นอยู่กับว่าทั้งเชียงราย และบุรีรัมย์ ใครจะทนแรงเสียดทานได้ดีกว่ากัน ใครจะต่อสู้กับตัวเองได้มากกว่ากัน แต่สุดท้ายแล้วไม่ว่าใครเป็นแชมป์ก็ถือว่าสมศักดิ์ศรีทั้งคู่ เพราะคุณได้ผ่านภารกิจที่มัน Impossible ไปได้แล้วนั่นเองครับ

– ดูบอลออนไลน์ ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้