รีเซต
อาร์แซน เวนเกอร์ คนที่ใช่สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ??

อาร์แซน เวนเกอร์ คนที่ใช่สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ??

อาร์แซน เวนเกอร์ คนที่ใช่สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ??
Nopna
27 กันยายน 2562 ( 13:10 )
880
6

อาร์แซน เวนเกอร์ คนที่ใช่สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ??

เรียกว่ากำลังเป็นข่าวที่แฟนผีให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย ล่าสุด อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตนายใหญ่ของอาร์เซน่อล ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการคุมทีมทัพปีศาจแดงว่า “แมนยู คืองานในฝันของผู้จัดการทีมทุกคน ส่วนตัวผมคิดว่าพวกเขาอาจต้องหานักเตะเพิ่มอีก 4 คน อันที่จริงแล้วพวกเขาไม่ได้แย่อย่างที่หลาย ๆ คนคิดหรอกนะ ผมว่าผมมองเห็นศักยภาพของพวกเขา” (แม้ล่าสุดจะมีข่าวออกมาปฏิเสธไปแล้วก็ตาม) แต่ถ้าเกิดมีการปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ขึ้นมาจริงๆ เราเชื่อว่าชื่อของ อาร์แซน เวนเกอร์ จะเป็นเบอร์ต้นๆ ที่แฟนบอลให้ความสนใจแน่ๆ ส่วนผู้อ่านคนไหนสงสัยว่าเค้าคือใคร แล้วทำไมต้องเป็็นเค้าคนนี้ ไปอ่านต่อกันเลยดีกว่า

เวนเกอร์ (Arsene Wenger) เขาคือใคร ?

เวนเกอร์ คืออดีตกุนซือมากประสบการณ์ ที่ถือเป็นคู่รักคู่แค้นของอดีตโค้ชแมนยู อย่าง เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน ตัวเวนเกอร์เป็นโค้ชที่เน้นฟุตบอลเกมรุก มีการต่อบอลที่สวยงาม โดยถ้วยรางวัลที่เจ้าตัวกวาดเข้ามาในตู้ของอาร์เซน่อล ก็มีทั้ง ถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, ถ้วยเอฟเอคัพ 7 สมัย และยังเคยสร้าง อาร์เซน่อลชุดไร้พ่ายขึ้นมาอีกด้วย

Gareth Fuller/PA via AP


แล้วทำไมการเลือก  เวนเกอร์ ถึงเป็นคนที่ใช่ของทัพปีศาจแดง?


ในส่วนนี้ต้องเขียนออกมาเป็น ข้อ ๆ เพราะกุนซือชาวฝรั่งเศส มีหลายอย่างเหมาะกับ ‘ปีศาจแดง’ แบบลงล็อค

1.ปรัชญาเกมรุก บุกสนุก จังหวะสวยงาม

(AP Photo/Matt Dunham)

เป็นทียอมรับกันว่าตัวเวนเกอร์ นิยมทำเกมบอลเกมรุก ที่เน้นต่อบอลแบบเท้าต่อเท้า สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนบอล เชื่อได้เลยว่ามันจะเหมาะมากๆ กับแฟนบอลผีแดงทีมี DNA บอลเกมบุกอยู่เต็มเปี่ยม


2.รีดเร้นศักยภาพของนักเตะออกมาได้ดีเยี่ยม

ตัวเวนเกอร์ ได้รับการยอมรับเรื่องให้โอกาศนักเตะและรีดเร้นศักยภาพ นักฟุตบอลออกมา ในช่วงที่เค้าคุมอาร์เซน่อลด้วยงบที่น้อยนิด ตัวเค้าก็สามารถเลือกซื้อนักเตะที่่แฟนปืนใหญ่ได้ยินชื่อถึงกับงงเป็นไก่ตาแตก แต่เอามาใช้งานแล้วดีคุ้มราคาอยู่บ่อยครั้้ง อาทิ โลรอง กอสเชียนี่, โอลิวิเย่ ชิรูด หรือการปั้น เชส ฟาเบกัส และ อารอน แรมซี่ขึ้นมา ไม่แน่ถ้าตัวเค้าได้รับเลือกเป็นกุนซือใหญ่ อาจจะปลุกชีพ เฟร็ด, ฟิล โจนส์, มาร์กอส โรโฮ หรือ เจสซี่ ลินการ์ด ขึ้นมาเป็น Star ได้ก็ได้

3.ถนัดทำงานกับ Board บริหารที่เน้นผลกำไรเป็นหลัก

อย่างที่รุู้กันว่า CEO  เอ็ด วู้ดเวิร์ด เหมือนจะไม่ค่อยสนอนาคตของสโมสรเท่าไหร่ เค้าสนใจแต่การหาเงินเข้าสโมสรให้ได้มากเท่าไหร่แค่นั้น มันเหมือนกับตอนที่เวนเกอร์คุมอาร์เซน่อลที่ผู้บริหารก็สนใจแต่เรื่องเงินเช่นกัน(แถมงกไม่ให้เงินเสริมทัพด้วย) เราจึงเชื่อได้ว่า เวนเกอร์น่าจะทำงานเข้ากับวู้ดเวิร์ด ได้แน่นอน ชนิดที่ว่าให้งบมาแค่ 1 เพนนี เวนเกอร์ก็็สามารถเนรมิตเป็นนักฟุตบอลคนใหม่ได้ (ด้วยการขายตัวเดิมออก 55+)

4.มีถ้วยติดไม้ติดมือแน่

John Stillwell/PA via AP

ค่อนข้างน่าเชื่อว่าตัวอาร์แซน เวนเกอร์ สามารถเนรมิตถ้วยให้แฟนบอลผีแดงได้ฉลองกันบ้าง เหมือนที่เค้าทำกับอาร์เซน่อลที่ใช้เงินในการเสริมทัพน้อยนิดแต่ก็ยังมีให้ถ้วยอย่าง FA Cup มาให้แฟนๆ ดีใจกันบ้าง ซึ่งเห็นแบบนี้ในช่วงท้ายๆของการคุมทีม ตัวเวนเกอร์สามารถคว้าถ้วย FA Cup 3ถ้วยใน4ฤดูกาล (2013/2017) ก่อนลาออกได้เลย ยิ่งสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็็ดที่ช่วงนีไม่ค่อยได้เพิ่มถ้วยเข้าไปในตู้สโมสร เราเชื่อได้ว่า เวนเกอร์จะเพิ่มถ้วยในตู้สโมสรของคุณได้แน่

5.เป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่อง TOP4

อีกเรื่องก็คือพื้นที่เข้าไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ที่สำคัญไม่แพ้กันเพราะมีผลประโยชน์ที่สโมสรจะได้สูง เชื่อกันหรือไม่ว่า แวนเกอร์นี่หละเป็นผู้เชี่ยวชาญการทำทีมไป TOP 4 อย่างแท้จริง ต่อให้ทีมจะย่ำแย่ เสียตัวหลัก เสริมตัวน้อยเค้าก็็ยังเข็นทีมไปเล่นได้เสมอ โดยในการคุมทีมอาร์เซน่อลนาน 21 ฤดูกาล ตัวเค้าสามารถพาทีมเข้าไปเตะในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก มากถึง 19 ฤดูกาล ถึงแม้ในยุคนี้จะมีทีมที่ศักยภาพพอๆกัน ถึง 6 ทีม แต่ถ้ามีเงินให้แวนเกอร์ เราเชื่อว่าตัวเค้าเองอาจจะการันตีพื้นที่การเล่นยูฟ่า แชมป์เปี้้ยนลีกของทีมปีศาจแดงได้

ทั้งนี้ทังนั้นการที่ อาร์แซน แวนเกอร์ จะเหมาะสมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องอยู่ในเงื่อนไขอีกข้อคือการที่ผีแดงไม่แต่งตั้้งใครขึ้นมาในตำแหน่ง DOF(ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค) แล้วยังใช้เอ็ด วู้ดเวิร์ดเป็นผู้จัดการในเรื่องซื้อขายนักเตะ เพราะจากผลงานของอาร์แซน แวนเกอร์ ในการคุมทีมปืนใหญ่ ผู้เขียนคิดว่าเค้าเป็็นคนที่ใช่ที่สุดที่จะทำงานกับเอ็ด วู้ดเวิร์ด ถ้านับจากตัวเลือกโค้ชที่มีออกมา

ลิ้งค์ผลบอลพรีเมียร์ลีกทุกคู่ในนัดสัปดาห์ที่ 6 พร้อมไฮไลท์ทุกคู่

โปรแกรมดูบอลสดออนไลน์พรีเมียร์ลีก วันที่ 23-29 กันยายน บนไอดี สเตชั่น

– ดูบอลออนไลน์ ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541