รีเซต
เดาใจนิชิโนะ ในการรับมือ กับ UAE !!

เดาใจนิชิโนะ ในการรับมือ กับ UAE !!

เดาใจนิชิโนะ ในการรับมือ กับ UAE !!
Nopna
27 กันยายน 2562 ( 16:14 )
683
7

เดาใจนิชิโนะ ในการรับมือ กับ UAE !!

(Photo by Pakawich Damrongkiattisak/Getty Images)

หลังจากเปิดเผยรายชื่อ 23 นักเตะไทยชุดล่าสุดที่จะไว้รับมือกับทีมชาติ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) โดยในผังรายชื่อนั้นมีการปรับเปลี่ยนหลายตำแหน่ง ที่น่าสนใจคือการเอากองกลางสองคนที่บาดเจ็บอย่าง พีรดล ฉ่ํารัศมี และ  ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ออก แล้วใส่สองกองหน้าที่พึงสลัดอาการบาดเจ็บอย่าง “เทพมุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก๋าของทีม เอสซีจี เมืองทอง และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดาวรุ่งที่เป็นทั้งตัวความหวังของทีมชาติไทยและบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้สะท้อนอะไรออกมาบ้างวันนี้เราลองมาเดาใจนิชิโนะ กันดูดีกว่า

แผนการเล่นที่จะเปลี่ยนจาก 4-3-3 ไปสู่ 4-5-1

ทีมชาติไทย-อินโดนีเซีย

สำหรับเกมนี้คาดว่านิชิโนะ เลือกที่จะเน้นเกมรับเแล้วโต้กลับเป็็นพิเศษ ด้วยการที่ UAE เป็นทีมในโถที่ 1 และมีอันดับฟีฟ่าแรงกิ้งที่มากถึงอันดับ 83 แถมยังอันตรายในเรื่องความเร็วและการทำประตู จากทั้้ง อาลี ซาเลห์ ปีกดาวรุ่งวัย 19, โอมาร์ อับดุลราห์มาน จอมทัพคนดัง ที่พึ่งสลัดอาการบาดเจ็บ และ อาลี มับคูต กองหน้าตัวอันตราย ซึ่งทั้งสามคนนี้เป็น Line Up ที่ทรงพลังและมีคุณภาพที่่สูงกว่าแนวรุกของเวียตนามและอินโดนิเซีย ที่ไทยพึ่งผ่านมา ทำให้เกมนี้้กุนซืออย่างนิชิโนะจะวางหมากอย่างรัดกุม และจะไม่เน้นเกมรุกแบบไร้สติเป็็นอันขาด

ต้องใช้กองหน้าอาชีพ

ในการเรียกกองหน้ามาเพิ่มจาก 1 เป็น 3 คน สะท้อนให้เห็นว่า นิชิโนะ ต้องการกองหน้าอาชีพเพื่อใช้ในการพักบอลและค้ำในแดนหน้า สังเกตุได้จากเกมที่พบกับเวียตนามและอินโดนิเซีย ว่าการใช้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นตัวพักบอล ทำให้ประสิทธิภาพในการเล่นของเจ้าตัวต่ำลง การเรียก “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ที่พึ่งฟิตสมบรูณ์มาติดทีมชาติครั้้งนี้ แสดงให้เห็็นว่า นิชิโนะ ต้องการที่จะใช้กองหน้าอาชีพอย่างจริงจัง

การเพิ่มพื้นที่ให้ ชนาธิป ได้โชว์ของ


เป็นผลต่อเนื่องจากการที่มีกองหน้าอาชีพ มายืนค้ำหน้าเป้า และการที่ UAE จะเปิดเกมรุกใส่ทีมช้างศึก ทำให้ในจังหวะสวนกลับ “เมสซี่เจ” ของเราน่าจะถูกประกบติดน้อยกว่าสองเกมที่ผ่านมา และอาจจะเป็นเกมที่เจ้าตัวจะได้โชว์ทักษะการเล่นที่แฟนบอลชาวไทยรอชมออกมาเสียที

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา คงต้องเริ่่มต้นที่ม้านั่งสำรองไปก่อน

คงไม่เป็นเรื่องแปลกอะไร ที่เกมนี้ นิชิโนะ จะติดสินใจ ให้”แบงค์” นั่งสำรองดูเกมเพื่อซึบซับแท็คติกไปก่อน แม้เจ้าตัวจะโชว์ฟอร์มดียิงนำดาวซัลโวสูงสุด(คนไทย)ให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่ด้วยการพึ่งมาติดทีมชาติเป็นครั้งแรกภายใต้การคุมทีมของนิชิโนะ ประกอบกับอายุยังน้อย อาจจะทำให้เจ้าตัวยังไม่มีชื่อติด 11 ตัวจริง แต่ถ้าเกมรุกของไทยดูตื้อๆ บุกไม่ขึ้นหรือต้องการเพิ่มอันตรายในแนวรุก ชื่อของ”ศุภณัฏฐ์” คงจะเป็นชื่อแรกๆ ที่นิชิโนะ เลือกใช้

แล้วใครจะมาแทน “ทริสตอง โด”


การขาดหายไปของ “โด” แบ็กตัวบุกทีมชาติไทย เรียกว่าส่งผลกระทบกับนิชิโนะ พอสมควร เพราะเค้าคือผู้เล่นตัวจริงในตำแหน่งแบ็กขวาในทีมของกุนซือชาวญี่ปุ่น แต่มองไปในรายชื่อที่เรียกติดมา นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ด้วยระเบียบการเล่นเกมรับที่สูง การเติมเกมไม่มีหมด และฟอร์มที่ดีกับต้นสังกัด ตัว”เจ้าต้น” นฤบดินทร์ ก็ควรจะมีชื่อในตำแหน่งแบ็คขวาตัวจริงในเกมนัดนี้

ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เราเดาใจนิชิโนะว่าจะมาเล่นในระบบ 4-5-1 โดยมุ่งเน้นไปที่เกมรับแล้วโต้กลับ และคาดว่าทัพช้างศึกจะใช้นักเตะชุดเดิมจากเกมที่ชนะอินโดนิเซีย และเปลี่ยนผู้เล่นเพียง 1-2 ตำแหน่ง 

ทีมชาติไทย : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, มานูเอล ทอม เบียห์ร, พรรษา เหมวิบูลย์, ธีราทร บุญมาทัน, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, สารัช อยู่เย็น, เอกนิษฐ์ ปัญญา, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ, ธีรศิลป์ แดงดา

ธีรศิลป์คัมแบ็ก! นิชิโนะ ประกาศรายชื่อ 23 แข้งช้างศึกชุดพบกับ คองโก และ ยูเออี

– ดูบอลออนไลน์ ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

 

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541