รีเซต
หมดปัญหา!! เอ-อาร์ท จัดคิว เริ่มซ้อมร่วมกัน 10 ก.พ. นี้

หมดปัญหา!! เอ-อาร์ท จัดคิว เริ่มซ้อมร่วมกัน 10 ก.พ. นี้

หมดปัญหา!! เอ-อาร์ท จัดคิว เริ่มซ้อมร่วมกัน 10 ก.พ. นี้
kajohnjohnyos
4 กุมภาพันธ์ 2558 ( 14:19 )
946

ความเคลื่อนไหวของปัญหาของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในเรื่องราวของ “อาร์ท” บดินทร์ อิสสระ กับ “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร ที่ตกเป็นข่าวดังในหน้าของวงการกีฬาไทย เมื่อประมาณอาทิตย์ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายสมพล คูเกษมกิจ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักแบดมินตันทีมชาติไทย เปิดเผยว่า หลังจาก “อาร์ท” บดินทร์ อิสสระ กับ “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร สะสางปัญหาต่างๆ จนเสร็จสิ้น บดินทร์ จะเดินทางไปเล่นลีกอาชีพ ที่ประเทศมาเลเซีย อีกประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนจะกลับมาเริ่มฝึกซ้อมร่วมกันตั้งเเต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงแข่งขัน “สวิส โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์” ชิงเงินรางวัลรวม 120,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,840,000 บาท ระหว่างวันที่ 10-15 มีนาคม ณ เมืองบาเซิ่ล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
 
“แม้ว่า คู่ของเอ-อาร์ท จะหลุดไปรั้งคู่มือ 230 ของโลก แต่เชื่อว่าด้วยศักยภาพ และความสามารถของทั้งคู่จะทำผลงานติดไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่นครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิลในปีหน้าได้ และเชื่อว่ามีลุ้นเหรียญรางวัลแน่นอน”
 
พร้อมกันนี้ นายสมพล ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ทัพนักตบลูกขนไก่ไทย จะยกทีมชาติชุดใหญ่ไปแข่งขันศึกทีมผสมชิงแชมป์โลก “สุธีรมาน คัพ” ที่จีน ในวันที่ 10-17 พ.ค. โดยครั้งก่อน ทีมไทย ผ่านเข้าสู่ รอบรองชนะเลิศ ก่อนจะพ่ายต่อ ทีมเกาหลีใต้ ส่วนครั้งนี้ตั้งเป้าหมายไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ขณะที่ ทีมชุดซีเกมส์ ซึ่งจะเเข่งขันระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน ณ ประเทศสิงคโปร์ ยังไม่ระบุว่าจะใช้ทีมชุดไหน เนื่องจากต้องรอดูรายชื่อนักกีฬาชาติอื่นๆ อย่าง อินโดนีเซีย, มาเลเซีย รวมทั้ง สิงคโปร์ เพราะไม่มั่นใจว่าแต่ละประเทศจะใช้ทีมชุดใหญ่ ลงเเข่งขันหรือไม่
 
“ตั้งแต่เดือน พ.ค. นี้ ทุกชาติน่าจะพุ่งเป้าหมายไปที่การเก็บคะแนนสะสมไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ แต่ไม่ว่าแต่ละชาติจะส่งชุดใดไป ส่วนตัวมองว่านักตบลูกขนไก่ไทยมีลุ้นคว้าเหรียญทองได้แน่นอน โดยเฉพาะ หญิงเดี่ยว รองลงมาคือ ชายเดี่ยว ซึ่งทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข เป็นแชมป์เก่า ขณะที่คู่ของ บดินทร์-มณีพงศ์ จะร่วมทีมไปซีเกมส์หรือไม่ต้องดูอันดับโลกช่วงนั้นว่าดีขึ้นเพียงใด หากดีขึ้น ก็สามารถร่วมทีมไปลุ้นเหรียญได้แน่” นายสมพล กล่าวทิ้งท้าย

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ที่
FB : TrueSportTW : True_Sport
คลิกชม ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอล ได้ที่นี่

ขอขอบคุณข่าวและภาพจาก SMM Sport
04-02-2558
14.14 น.

ยอดนิยมในตอนนี้