รีเซต
มิก้าปลื้ม!! ช่วยทีมชาติไทย คว้าชัยนัดแรก คิงส์คัพ

มิก้าปลื้ม!! ช่วยทีมชาติไทย คว้าชัยนัดแรก คิงส์คัพ

มิก้าปลื้ม!! ช่วยทีมชาติไทย คว้าชัยนัดแรก คิงส์คัพ
kajohnjohnyos
3 กุมภาพันธ์ 2558 ( 15:49 )
3.1K

มิก้า ชูนวลศรี ปราการหลังลูกครึ่งไทย-เวลส์ ออกมาแสดงอาการดีใจ หลังประเดิมสนามในแมตช์อย่างเป็นทางการนัดแรกให้กับทีมชาติไทย ด้วยการพาทีมช้างศึกเอาชนะ ฮอนดูรัส 3-1 ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 43 ที่สนามกีฬากลาง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวานนี้ โดยเขาได้รับคำชมจากสื่อและแฟนบอลอย่างล้นหลามจากการยืนในแนวรับได้อย่างแข็งแกร่ง และยังแสดงความเป็นสุภาพบุรุษด้วยการปกป้องเพื่อนร่วมทีมจากการโดนคู่ต่อสู้หาเรื่องอีกด้วย
 
กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของแฟนบอลชาวไทยไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ มิก้า ชูนวลศรี กองหลังรูปหล่อของ แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ลงสนามในสีเสื้อของทีมชาติไทยในแมตช์การแข่งขันอย่างเป็นทางการเกมแรก ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 43 ที่สนามกีฬากลาง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวานนี้ ซึ่งเขาสามารถลงเล่นในตำแหน่งกองหลังตัวกลางได้อย่างแข็งแกร่ง และมีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมชาติไทยเอาชนะฮอนดูรัสไปได้ 3-1 คว้าสามแต้มประเดิมนัดแรกในทัวร์นาเม้นท์ได้สำเร็จ
 
หลังจบเกมนัดดังกล่าว มิก้า ได้รับคำชมจากแฟนบอลและสื่อมวลชนอย่างล้นหลาม จากสไตล์การเล่นอันดุดัน เข้าชนกับกองหน้าคู่ต่อสู้อย่างไม่กลัวอาการบาดเจ็บ ทำให้แนวรับของไทยรอดพ้นการเสียประตูไปได้หลายครั้ง โดยอีกเหตุการณ์ที่กำลังเป็นที่พูดถึงมากก็คือจังหวะที่เขาพยายามเดินไปขวางไม่ให้นักเตะฮอนดูรัสเข้าไปหาเรื่อง พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา แบ็คซ้ายทีมชาติไทย จนเขาถูกผลักล้มลงไปกองกับพื้น แต่มิก้ากลับสามารถควบคุมอารมณ์ไว้ได้และไม่แสดงอาการตอบโต้แต่อย่างใด
 
โดย มิก้า ชูนวลศรี ได้ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ไทยเอาชนะฮอนดูรัสว่า เขารู้สึกภูมิใจมากที่ได้ลงสนามรับใช้ทีมชาติไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาใฝ่ฝันมาตลอดทั้งชีวิต และถือเป็นสิ่งที่มีค่าสำหรับครอบครัวของเขาด้วย การประเดิมสนามด้วยชัยชนะในนัดนี้ถือเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับเขาและเพื่อนร่วมทีมเป็นอย่างมาก ซึ่งเขาเองก็ต้องขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยที่มีส่วนสำคัญในการหนุนหลังนักเตะและช่วยให้พวกเขาพลิกสถานการณ์กลับมาชนะได้
 
นอกจากนั้นแล้ว มิก้า ยังเผยต่ออีกว่า ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ถือเป็นถ้วยอันทรงเกียรติ ซึ่งเป้าหมายของเขาในครั้งนี้ คือการพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์มาครองให้ได้ หลังจากที่ไม่ได้แชมป์รายการนี้มานานถึง 7 ปีแล้ว และผู้เล่นทุกคนก็พร้อมทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อนำถ้วยพระราชทานใบนี้มาเป็นของขวัญให้กับคนไทยทั้งประเทศ
 
สำหรับเกมการแข่งขันนัดถัดไป ทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับอุซเบกิสถาน ในวันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬากลาง จังหวัดนครราชสีมา

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ที่
FB : TrueSportTW : True_Sport
คลิกชม ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอล ได้ที่นี่

ขอขอบคุณข่าวและภาพจาก www.bangkokunitedfc.com
03-02-2558
15.51 น.

ยอดนิยมในตอนนี้