รีเซต
“ผมเลือกเล่นได้ถึง 4 ประเทศคือ สิงคโปร์, ไทย, เวลส์, อังกฤษ ซึ่งผมตัดสินใจเลือกทีมชาติไทย" เปิดใจ เบนจามิน เดวิส แข้งช้างศึกชุดยู-23

“ผมเลือกเล่นได้ถึง 4 ประเทศคือ สิงคโปร์, ไทย, เวลส์, อังกฤษ ซึ่งผมตัดสินใจเลือกทีมชาติไทย" เปิดใจ เบนจามิน เดวิส แข้งช้างศึกชุดยู-23

“ผมเลือกเล่นได้ถึง 4 ประเทศคือ สิงคโปร์, ไทย, เวลส์, อังกฤษ ซึ่งผมตัดสินใจเลือกทีมชาติไทย" เปิดใจ เบนจามิน เดวิส แข้งช้างศึกชุดยู-23
TrueID Sport Team
7 ตุลาคม 2562 ( 18:20 )
2.5K
12

ดาวเตะทีมชาติไทยชุดยู-23 เปิดใจถึงสาเหตุเลือกรับใช้ทีมช้างศึก  พร้อมตั้งเป้ายกระดับมาตรฐานฝีเท้าของตัวเองอย่างต่อเนื่อง

เบนจามิน เดวิส กองกลางทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยืนยันว่าเขาได้ตัดสินใจเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าจะเล่นให้กับทีมชาติไทย พร้อมตั้งเป้ายกระดับของตัวเองอย่างต่อเนื่อง โดยกองกลางวัย 19 ปี ปัจจุบันค้าแข้งกับ ฟูแล่ม ในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ  และเจ้าตัวได้ถูกเรียกมาติดทัพช้างศึก U23 ชุดเตรียมทีมลุยศึกซีเกมส์ 2019 รอบแรก

“ก่อนอื่น ผมรู้สึกยินดีและมีความสุขมากที่จะได้มาเล่นให้กับทีมชาติไทย เพราะประเทศไทย คือประเทศบ้านเกิดของผม แม่ของผมก็เป็นคนไทย และผมเองก็มีความทรงจำทีดีมากมาย ตอนที่อยู่ที่ประเทศไทย”

“แน่นอนว่า แม้การมาครั้งนี้ มันจะเป็นแค่รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แต่ผมก็รู้สึกดีใจ และหวังว่าตัวผมเองจะยกระดับ และสามารถก้าวไปเล่นให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้ในอนาคต”

“ตอนนี้ผมตัดสินใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมได้คุยกับครอบครัวทั้งหมด เรื่องการเลือกสัญชาติ ผมมีโอกาสเลือกเล่นให้ได้ถึง 4 ประเทศ ก็คือ สิงคโปร์, ไทย, เวลส์ และ อังกฤษ ซึ่งตอนนี้ผมได้ตัดสินใจเลือกทีมชาติไทย”

“สาเหตุหลักที่ผมเลือกทีมชาติไทย เพราะผมคิดว่า นี่คือทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผม ผมคิดว่าฟุตบอลไทย มีอนาคตที่สดใส และมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ พ่อแม่ ผมเองก็สนับสนุนการตัดสินใจของผมเต็มที่ ในการเลือกทีมชาติไทย ตอนแรกพ่อผมอยากให้ผมเล่นให้กับทีมชาติสิงคโปร์ แต่ด้วยเหตุผลบางประการ ทำให้มันไม่เกิดขึ้น”

“วันนี้ ทีมชาติไทยให้โอกาสแก่ผม ผมก็จะพยายามทำเต็มที่เพื่อตอบแทนกลับโอกาสที่ทีมชาติไทยยื่นมือมา ซึ่งแม่ผมก็ยินดีกับผมมากกับโอกาสในครั้งนี้”

“ส่วนอนาคต แน่นอน เป้าหมายหลักของผม สิ่งแรกก็คือการก้าวขึ้นไปเล่นกับฟูแล่ม ชุดใหญ่ให้ได้อย่างต่อเนื่อง ตลอดปี และช่วงที่ผ่านมา ผมได้เล่นให้กับทีมฟูแล่ม U23 มาตลอด ทางโค้ชชุดใหญ่เองก็จับตาดูเด็กในอคาเดมีอยู่เสมอ หากเราเล่นได้ดีกับทีมเยาวชน ก็จะได้โอกาสไปซ้อมกับทีมชุดใหญ่ และหากเราซ้อมได้ดี ก็จะได้โอกาสลงสนามในการแข่งขัน ซึ่งทางสโมสรก็ได้วางแผนชีวิตให้กับผม ผมเองก็พยายามทำตามนั้น”

“ฝันของผมก็คือการได้เล่นในลีกระดับท็อปของโลก ทั้ง พรีเมียร์ลีก รวมถึง ลาลีกา สเปน และที่สำคัญที่สุดก็คือรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก”

“สำหรับฟุตบอลไทย ที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ ผมเองก็มีโอกาสมากมายที่มาเล่นฝึกซ้อมที่ชลบุรี รวมถึง เมื่อสองปีก่อน ผมเองก็เคยเล่นให้สิงคโปร์ U19 เจอกับ ทีมชาติไทย ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่มองโกเลีย เกมนั้นสิงคโปร์แพ้ไป 1-3 และผมก็ยิงจุดโทษพลาดด้วย นั่นคือความทรงจำของผมกับทีมชาติไทย”

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จะมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่อง 2 นัด วันที่ 11 ตุลาคม 2562 พบสโมสร อาร์มี่ ยูไนเต็ด จากศึกเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ เวลา 17.00 น. สถานที่รอยืนยันอีกครั้ง

จากนั้นนัดที่ 2 วันที่ 14 ตุลาคม 2562 พบกับ เกษตรศาสตร์ เอฟซี จากศึกเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ เวลา 16.30 น. ที่สนามฝึกซ้อมภายในศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
มาแล้ว! ดาวรุ่งฟูแล่ม “เดวิส” เดินทางถึงไทย เตรียมร่วมซ้อมทัพช้างศึกชุดยู-23

มีชื่อแข้งฟูแล่มติดโผ !! รายชื่อ 28 แข้ง u-23 เตรียมทีมซีเกมส์

– ดูบอลออนไลน์ ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้