รีเซต
ฟูลทีม! 3 แข้งช้างศึกหายเจ็บ คัมแบ็คซ้อมเต็มรูปแบบเตรียมดวลยูเออี

ฟูลทีม! 3 แข้งช้างศึกหายเจ็บ คัมแบ็คซ้อมเต็มรูปแบบเตรียมดวลยูเออี

ฟูลทีม! 3 แข้งช้างศึกหายเจ็บ คัมแบ็คซ้อมเต็มรูปแบบเตรียมดวลยูเออี
TrueID Sport Team
12 ตุลาคม 2562 ( 19:44 )
900
2

กลุ่มนักเตะช้างศึกที่บาดเจ็บกลับมาลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้เต็มรูปแบบแล้ว ก่อนเกมคัดบอลโลกกับยูเออี

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2562 เวลา 17.30 น. อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมกลับมาลงฝึกซ้อมตามปกติ ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่มจี

ทั้งนี้ ทัพช้างศึก เพิ่งเปิดบ้านเสมอ ทีมชาติคองโก 1-1 ในเกมกระชับมิตร เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่เมื่อวานนี้ กุนซือชาวญี่ปุ่น จะให้ลูกทีมเข้าฟิตเนส เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายภายในสถานที่พัก กระทั่งวันนี้ กลับมาลงฝึกซ้อมตามปกติ พร้อมได้ สุภโชค สารชาติ, พรรษา เหมวิบูลย์ และ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม หายเจ็บกลับมาลงฝึกซ้อมเต็มรูปแบบครั้งแรก รวมถึง ธีราทร บุญมาทัน ที่เจ็บขณะอบอุ่นร่างกายก่อนเกมกับคองโก ซึ่งมีเพียง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ทำได้เพียงแยกซ้อมเท่านั้น

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวก่อนการฝึกซ้อมว่า “ผมไม่ค่อยสนใจสถิติเกี่ยวกับเชิงพวกนี้เท่าไหร่ครับ เขา (เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ กุนซือยูเออี) อาจจะเคยคุมทีมชนะเราก็จริง แต่ผู้เล่นชุดนี้ กับตอนนั้น ก็คนละชุด รวมถึงในแง่รูปแบบการเล่นต่างๆ ก็เปลี่ยนไป เช่นเดียวกับผมที่เพิ่งมาใหม่ ดังนั้น เรื่องผลการแข่งขัน ต้องไปพิสูจน์กันในสนามครับ”

“ยูเออี เป็นทีมที่ดีครับ สมัยที่ผมดูแลทีมชาติญี่ปุ่น ก็มีโอกาสเจอมาบ้างแล้ว ก็พอรู้ว่านักเตะ ยูเออี มีความสามารถแค่ไหน แต่เราคงไม่จับตายใครเป็นพิเศษครับ เพราะเรามองภาพรวมทั้งหมดมากกว่า และให้ความสำคัญกับนักเตะทุกคนครับ”

กุนซือชาวญี่ปุ่น ยังกล่าวถึงประเด็นที่ส่ง อนุรักษ์ ศรีเกิด ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เดินทางไปชมเกมที่ ยูเออี เปิดบ้านชนะ อินโดนีเซีย 5-0 ว่า

“มีโอกาสคุยกับโค้ชจุ่น (อนุรักษ์ ศรีเกิด) บ้างแล้วครับ แต่คงเปิดเผยตรงนี้ไม่ได้ ส่วนเดี๋ยวพรุ่งนี้ จะมีการประชุมกับนักเตะ และพยายามแนะนำให้นักเตะรู้ว่า ยูเออี มีการเล่นแบบไหนบ้าง ซึ่งไม่ใช่แค่ข้อมูลจาก โค้ชจุ่น ครับ แต่รวมถึงจากโค้ชแบน (ธชตวัน ศรีปาน) ด้วย ที่เราส่งไปดูก่อนหน้านี้แล้ว”

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม จี วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เริ่มแข่งในเวลา 19.00 น. และถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ ID Station 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

– สกอร์มิตรภาพ! ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องเจ๊า คองโก 1-1

– นิชิโนะพอใจผลงานช้างศึก ยกนิ้ว‘ธีรศิลป์’ฟอร์มเจ๋ง เกมเจ๊าคองโก 1-1

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้