รีเซต
พรีวิวยูโร รอบคัดเลือก : ทีมชาติบัลแกเรีย VS ทีมชาติอังกฤษ

พรีวิวยูโร รอบคัดเลือก : ทีมชาติบัลแกเรีย VS ทีมชาติอังกฤษ

พรีวิวยูโร รอบคัดเลือก : ทีมชาติบัลแกเรีย VS ทีมชาติอังกฤษ
TrueID Sport Team
14 ตุลาคม 2562 ( 14:17 )
1.5K
11

รายการ : ฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มเอ

วัน/เวลาแข่งขัน : คืนวันจันทร์ที่ 14 ต.ค. เวลา 01.45 น.

สนาม : วาซิล เลฟสกี้ สตาดิโอน 

ความพร้อมของทีมชาติบัลแกเรีย

(Photo by Filip Filipovic/MB Media/Getty Images)

เมื่อ 13 ต.ค. ปีที่แล้ว บัลแกเรียเฉือนชนะไซปรัส 2-1 ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ซึ่งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา รวมประมาณ 1 ปีพอดี บัลแกเรียก็ไม่เคยชนะชาวบ้านชาวช่องเขาอีกเลย โดยมีผลงานเสมอ 5 แพ้ 5 ในทุกรายการ

ส่วนโอกาสเข้ารอบสุดท้ายศึกยูโรของบัลแกเรียก็หมดลุ้นไปแล้ว โดยจมเป็นบ๊วยของกลุ่มเอ หลังจากเก็บได้เพียง 3 แต้มจาก 6 นัดที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี เกมนี้ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลในบ้านของตัวเอง กุนซือคราซิเมีย บาลาคอฟ คงต้องกระตุ้นให้ลูกทีมเล่นเพื่อศักดิ์ศรีในฐานะเจ้าถิ่น โดยฝากความหวังไว้ที่ผู้เล่นตัวหลักอย่าง วานเดอร์ซอน กับ มาร์เซลินโญ่ สองมิดฟิลด์เชื้อสายแซมบ้าจากสโมสรลูโดโกเรตส์  

ความพร้อมของทีมชาติอังกฤษ

(Photo by Justin Setterfield/Getty Images)

ถือว่าเสียฟอร์มพอสมควรสำหรับทีมชาติอังกฤษ ซึ่งนัดที่แล้วบุกไปแพ้สาธารณรัฐเช็ก 1-2 แต่สถานการณ์ลุ้นเข้ารอบพวกเขาก็ยังสดใส โดยครองจ่าฝูงของกลุ่ม และก็มีโอกาสการันตีเข้ารอบสุดท้ายได้ทันที หากว่าคืนนี้อังกฤษบุกไปชนะบัลแกเรีย และผลอีกคู่ โคโซโว ไม่ชนะ มอนเตเนโกร

รายงานข่าวจากสื่อเมืองผู้ดีระบุว่า เกมนี้กุนซือแกเรธ เซาธ์เกต เตรียมปรับทัพหลายตำแหน่ง โดยเฉพาะแนวรับ ซึ่งมีข้อผิดพลาดให้เห็นในเกมที่พ่ายต่อเช็ก 1-2 โดย ไทโรน มิงส์ กองหลังจากแอสตัน วิลล่า อาจจะได้ประเดิมสนามรับใช้ชาติเป็นนัดแรก 

ส่วนแดนกลาง เดแคลน ไรซ์ มีอาการป่วย ทำให้ แฮร์รี่ วิงค์ส กองกลางจากสเปอร์ส พร้อมลงเล่นแทน รวมถึง เมสัน เมานท์ ซึ่งโชว์ฟอร์มไม่ออกในนัดที่แล้ว อาจต้องหลีกทางให้รุ่นพี่อย่าง รอสส์ บาร์คลี่ย์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติบัลแกเรีย : พลาเมน อิลิเยฟ, จอร์จี้ พาชอฟ, คริสเตียน ดิมิตรอฟ, เปตรา ซาเนฟ, แอนทอน เนดยาลคอฟ, จอร์จี้ คอสตาดินอฟ, กาลิน อิวานอฟ, คริสติยัน มาลินอฟ, มาร์เซลินโญ่, วานเดอร์ซอน, โบซิดาร์ คราเยฟ

ทีมชาติอังกฤษ : จอร์แดน พิคฟอร์ด, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ไทโรน มิงส์, เบน ชิลเวลล์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, แฮร์รี่ วิงค์ส, รอสส์ บาร์คลี่ย์, มาร์คัส แรชฟอร์ด, ราฮีม สเตอร์ลิง, แฮร์รี่ เคน

บทวิเคราะห์ :

บัลแกเรียชุดนี้ไม่มีทีเด็ดทีขาดอะไรเลย แถมยังต้องขาดมิดฟิลด์คนสำคัญอย่าง สตราฮิล โปปอฟ ที่บาดเจ็บอีกด้วย ขณะที่อังกฤษหมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าชัยแก้ตัวให้ได้ หลังจากนัดที่แล้วบุกไปพ่ายเช็กแบบเสียฟอร์ม เชื่อว่าลูกทีมของแกเรธ เซาธ์เกต ต้องเร่งเรียกฟอร์มกลับมาและคงจะไม่สะดุดสองนัดติดกันให้เห็นแน่ๆ

สกอร์ที่คาด :

บัลแกเรีย 0-2 อังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

>> รวมแล้ว 4! โปแลนด์ กับ รัสเซีย การันตีตั๋วยูโร 2020 เพิ่มอีก 2 ทีม หลังกอดคอเก็บชัยชนะ

>> กลับมาแล้ว! อิตาลี ตีตั๋วไปเล่นศึก ยูโร 2020 เป็นทีมที่ 2 หลังชนะ กรีซ 2-0

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้