รีเซต
บอสกิเลนยัน!! มุ้ยไม่ได้ล้มเหลว เตรียมดึงปีกต่างชาติเสริมคม

บอสกิเลนยัน!! มุ้ยไม่ได้ล้มเหลว เตรียมดึงปีกต่างชาติเสริมคม

บอสกิเลนยัน!! มุ้ยไม่ได้ล้มเหลว เตรียมดึงปีกต่างชาติเสริมคม
kajohnjohnyos
23 มกราคม 2558 ( 14:02 )
2.2K

ความเคลื่อนไหวหลังจากกรณีที่ “เทพมุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกทีมชาติไทย ตัดสินใจยกเลิกสัญญายืมตัวของตนเองสโมสร อัลเมเรีย ทีมดังในลีก ลา ลีกา สเปน และจะกลับมาเล่นให้กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อีกครั้ง ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ที่กำลังจะระเบิดขึ้นในเดือนหน้านี้

ล่าสุด “พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์” ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ระบุการกลับมาครั้งนี้เป็นการตัดสินใจของ 3 ฝ่าย เพราะได้มีการสอบถามไปยังสโมสรในสเปนที่ยืนยันว่าชอบในตัวแข้งไทยรายนี้ แต่แข้งไทยอยากจะได้เกมลงเล่นมากกว่า จึงตัดสินใจกลับมาตุภูมิพร้อมกับเชื่อว่า “เฟลิเป้มุ้ย” ไม่ได้ล้มเหลว เพียงแต่การใช้ภาษาสเปนในการสื่อสารเป็นสิ่งที่ติดขัด ยืนยันว่าได้ให้อูเด อัลเมเรีย เคลียร์เรื่องเอกสารกลับมายังเมืองไทยให้ทันก่อนวันที่ 28 ม.ค.นี้ เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของการลงทะเบียนผู้เล่นให้กับทีพีแอล
 
คุณพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ได้เปิดใจถึงการกลับมาของกองหน้าหมายเลข 1 ทีมชาติไทยว่า “การเดินทางกลับมาครั้งนี้ของ ธีรศิลป์ แดงดา เป็นการตัดสินใจร่วมกันทั้ง 3 ฝ่ายทั้งเอสซีจี เมืองทอง, อูเด อัลเมเรีย และตัวนักเตะเอง เพราะเราได้มีการพูดคุยกับผู้บริหารของอูเด อัลเมเรีย อยู่ตลอดว่า ธีรศิลป์ แดงดา ประสบความล้มเหลวหรือไม่ ซึ่งเขาเองก็ได้บอกเราว่าช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ธีรศิลป์ แดงดา ประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะพวกเขาชอบในความประพฤติและความตั้งใจของนักเตะที่แสดงออกมาทั้งในและ นอกสนามด้วยความเป็นมืออาชีพ”
 
ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ กล่าวต่อว่า “แต่สาเหตุหลักของ ธีรศิลป์ แดงดา ที่เรามองกันทั้งผู้บริหารของทั้ง 2 ทีม เห็นพ้องต้องกันว่า เรื่องภาษาเป็นสิ่งสำคัญ เพราะถ้าเราไปดูเทปการเล่นของเขาแล้ว บางจังหวะที่เขาต้องวิ่งทำทางเพื่อน เขากลับไม่สามารถทำได้ รวมถึงการฝึกซ้อมที่จะต้องใช้ภาษาสเปนในการสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมและโค้ช เนื่องจากในช่วงของการฝึกซ้อมทีมจะไม่อนุญาตให้มีล่ามเข้าไปใน สนาม ทำให้ระหว่างการฝึกซ้อมหรือการประชุมแท็กติกสตาฟฟ์โค้ชจะใช้ภาษาสเปนทั้งหมด ในการสื่อสารที่เร็วมาก ทำให้เขาจับใจความสำคัญไม่ได้ หรืออาจจะรู้ได้เพียงแค่บางคำเท่านั้น”
 
“บางครั้งโชคดีอยู่กับเพื่อนที่พูดภาษาอังกฤษได้ ทำให้ช่วยอธิบายเขาได้มากขึ้น แต่ส่วนใหญ่จะมีน้อยมากที่พูดภาษาอังกฤษกับเขาได้เมื่อภาษาสเปนของ ธีรศิลป์ แดงดา ไม่แข็งแรง ทำให้เป็นเรื่องยากที่เขาจะเข้าใจกับการสื่อสาร ซึ่งเลยไปถึงการใช้ชีวิต โดยเรามั่นใจว่าหากเขาไปเล่นในลีกที่ใช้ภาษาอังกฤษที่เป็นภาษาที่สองของโลก จะมีความเข้าใจในแท็กติกการเล่นและช่วงซ้อมได้แน่นอน”
 
คุณพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ยังบอกอีกว่า “ในช่วงแรกเราอยากจะให้เขาอยู่กับอูเด อัลเมเรีย ต่อไป เพราะช่วงเดือน ม.ค. นักเตะบางส่วนจะไปเล่นในแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ กันเยอะ ซึ่งน่าจะเป็นโอกาสที่สำคัญที่เขาจะได้พิสูจน์ตัวเอง แต่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงโค้ชและทีมตกรอบโกปา เดล เรย์ ทำให้โอกาสของเขาน้อยลงไป ยิ่งช่วงนี้ โตเมอร์ เอเหม็ด เริ่มกลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้ง ทำให้โอกาสของ ธีรศิลป์ แดงดา ยิ่งน้อยลงไป”
 
“เขาจึงคิดว่าถ้าในระยะ 4 เดือนหลังจากนี้ ซึ่งเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของลา ลีกา สเปน ถ้าหากไม่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง หรือลงแค่เพียงคิดเป็นนาทีต่อแมตช์ที่คาดว่าคงไม่มากนัก หรือนานๆ จะได้ลงสักเกม อาจจะทำให้มีปัญหาเรื่องความฟิตมากพอสมควร เพราะฉะนั้นเขาจึงตัดสินใจกลับมาเมืองไทย โดยที่ทั้ง 2 สโมสร ทั้งเอสซีจี เมืองทอง และอูเด อัลเมเรีย ไม่ได้มีการฉีกสัญญา เนื่องจากสัญญาที่ทำกันไว้นั้นเป็นสัญญาร่วมกัน ทำให้ผู้บริหารทั้ง 2 ฝั่ง รวมทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา ตัดสินใจร่วมกันหาทางออก นั่นคือการกลับมาเล่นในไทยน่าจะเป็นหนทางที่ดีที่สุด”
 
ให้อัลเมเรียส่งใบโอนย้ายก่อนตลาดไทยปิด
 
นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถาม คุณพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ว่า ธีรศิลป์ แดงดา จะกลับมาร่วมทัพ “กิเลนผยอง” ในวันใดของเดือน ม.ค. เนื่องจากเป็นช่วงที่คาบเกี่ยวของตลาดซื้อขายผู้เล่นรอบสองฝั่งยุโรป และตลาดซื้อขายนักเตะของ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 28 ม.ค.นี้
 
คุณพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ บอกว่า “ถึงตอนนี้เราได้ประสานกับอูเด อัลเมเรีย เพื่อให้เคลียร์เรื่องการยกเลิกสัญญาของ ธีรศิลป์ แดงดา ทว่ายังมีส่วนที่นักเตะต้องเคลียร์ให้กับสโมสรที่สเปน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเอกสารหรือเรื่องของตัวเงินที่ได้รับอยู่ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม เราได้บอกกับทางอูเด อัลเมเรียไปแล้วว่า เราต้องการได้เอกสารใบโอนย้ายของ ธีรศิลป์ แดงดา กลับมาก่อนวันที่ 28 ม.ค.นี้ เพราะจะเป็นวันสุดท้ายที่ตลาดนักเตะของเมืองไทยจะปิดตัวลง เพื่อให้เอสซีจี เมืองทองฯ ได้ทันส่งชื่อเขาลงทะเบียนกับทีพีแอลในการเล่นให้กับทีมซีซั่นนี้”
 
มั่นใจปรับตัวไม่นานลงบู๊ให้ “กิเลนผยอง” ได้ทันที
 
นอกจากนี้ประธานสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยังแสดงความเชื่อมั่นว่า การกลับมาค้าแข้งในถิ่นเอสซีจี สเตเดี้ยม คำรบนี้ของ ธีรศิลป์ แดงดา จะไม่ต้องปรับตัวนาน เนื่องจากเป็นนักเตะที่มีความแข็งแกร่งและฝีเท้าดีที่ทีมต้องการอยู่แล้ว
 
“ผมมั่นใจว่า การกลับมาร่วมทีมเอสซีจี เมืองทอง ครั้งนี้ของ ธีรศิลป์ แดงดา จะไม่ประสบปัญหาแน่นอน แต่เขาน่าจะต้องปรับตัวให้เขากับเมืองไทยให้ได้อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสภาพอากาศ, เวลา และความเป็นอยู่ เพราะเขาไปคงจะต้องใช้เวลาในเรื่องดังกล่าวมากทีเดียว”
 
“อีกทั้งการไปเล่นให้กับอูเด อัลเมเรีย ครั้งนี้ เราได้เห็นถึงความแข็งแกร่งของ ธีรศิลป์ แดงดา ที่เพิ่มมากกว่าเดิม เพราะที่นั่นมีโปรแกรมการซ้อมที่หนักเช่นกัน นอกจากนี้ ดราแกน ทาลายิช โค้ชของเอสซีจี เมืองทอง คงจะมีความสุขมากที่ได้กองหน้าอย่างเขากลับมาเติมเต็มแนวรุกที่ขาดหายไป ทำให้การกลับมาครั้งนี้เขาจะไม่มีปัญหาในการปรับตัวให้เข้ากับระบบทีม และจะเป็นอีก 1 ผู้เล่นคนสำคัญของเรา ในการไล่ล่าแชมป์ฤดูกาลนี้”
 
ไม่ซื้อกองหน้าเพิ่มแต่เล็งปีกนอกเสริมแทน
 
ไม่เพียงเท่านั้น คุณพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ ยังได้ระบุว่า ทีมคงจะล้มเลิกการคว้าตัวนักเตะต่างชาติในตำแหน่งกองหน้าเรียบร้อยแล้ว หลังจากการกลับมาของหัวหอกเบอร์ 1 ของทีมอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา
 
“ในตอนแรกเราคุยกันว่าคงจะหากองหน้าต่างชาติที่มีประสิทธิภาพเข้า มาสู่ทีม เพราะในจำนวนตำแหน่งดังกล่าวที่เรามีอยู่คงจะไม่เพียงพอ และได้ติดต่อผู้เล่นไว้แล้ว แต่เมื่อ ธีรศิลป์ แดงดา กลับมาสู่ทีมอีกครั้ง เราได้ล้มเลิกดีลต่างๆ ไปเรียบร้อยแล้ว เพราะการกลับมาของ ธีรศิลป์ แดงดา ครั้งนี้ ทำให้ทีมของเรามีกองหน้าเพิ่มเป็น 4 ราย ต่อจาก ชนานันท์ ป้อมบุบผา, วุฒิชัย ทาทอง และ คลีตัน ซิลวา”
 
“ทำให้เราคิดว่าจำเป็นที่จะต้องหาตำแหน่งอื่นที่เป็นนักเตะต่างชาติเสริมเข้า มา โดยเล็งไปที่นักเตะที่สามารถเล่นปีกได้เป็นหลัก ซึ่งเรายอมรับว่ามีนักเตะหลายคนที่เรากำลังดูฟอร์มอยู่ รวมทั้งในศึกเอเชียน คัพ 2015 ที่ประเทศออสเตรเลีย ทีมงานของเรากำลังดูผู้เล่นหลายคนที่เล่นในตำแหน่งปีกอยู่ด้วย เนื่องจากเป็นสิ่งที่เราขาดหายมานานกับการทำเกมรุกของเอสซีจี เมืองทอง”

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ที่
FB : TrueSportTW : True_Sport
คลิกชม ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอล ได้ที่นี่

ขอขอบคุณข่าวและภาพจาก www.mtutd.tv
23-01-2558
14.00 น.

ยอดนิยมในตอนนี้