รีเซต
แฮปปี้ทั้งประเทศ! บิ๊กอ๊อดปลื้มสปิริตทัพช้างศึก คืนความสุขให้แฟนบอล

แฮปปี้ทั้งประเทศ! บิ๊กอ๊อดปลื้มสปิริตทัพช้างศึก คืนความสุขให้แฟนบอล

แฮปปี้ทั้งประเทศ! บิ๊กอ๊อดปลื้มสปิริตทัพช้างศึก คืนความสุขให้แฟนบอล
TrueID Sport Team
16 ตุลาคม 2562 ( 15:48 )
492
6

นายกสมาคมลูกหนังไทย ยกย่องทีมสปิริตพาช้างศึก โชว์ฟอร์มเทพ คืนความสุขให้แฟนบอลทั้งประเทศ

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยกย่องสปิริตอันแข็งแกร่งนักเตะและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีม “ช้างศึก” เป็นปัจจัยสำคัญให้ทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

ทัพ “ช้างศึก” ระเบิดฟอร์มเก่งเฉือนเอาชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี ด้วยสกอร์ 2-1 จากการยิงของ ธีรศิลป์ แดงดา และ เอกนิษฐ์ ปัญญา พร้อมขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม จี ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ด้วยการมี 7 คะแนน จากการลงสนาม 3 นัด 

“ก่อนอื่นต้องขอใช้สิทธิ์ความเป็นคนไทย แสดงความยินดีกับพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ หลังทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชนะ ยูเออี  2-1 ต้องขอบคุณนักเตะทุกคน รวมไปถึงโค้ช ตลอดจนเจ้าหน้าที่สมาคมฯ, เจ้าหน้าที่ไทยลีก ที่ช่วยกันทำให้แฟนบอลไทยมีความสุข ถือว่าเป็นความสำเร็จคนไทยทั้งชาติ ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง”

“เราทำงานหนักมาโดยตลอดทั้งเป็นข่าวและไม่เป็นข่าว เราทำงานเต็มที่ตามความรับผิดชอบของแต่ละคน สมาคมฯ มีบทบาทคือดูแลทุกสิ่งที่ทำให้ทีมชาติประสบความสำเร็จ เราไปติดต่อโค้ชมาไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อโค้ชมาแล้วก็ต้องมีทีมงานที่ดี แข็งแกร่ง ทั้งหมดทั้งสิ้นโค้ชเป็นคนตัดสินใจ ตลอดจนการเลือกนักเตะติดทีมชาติ โค้ชเป็นคนตัดสินใจเองทั้งสิ้น อะไรที่ทำให้ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จ สมาคมฯ พร้อมสนับสนุนเต็มที่”

“นักเตะทุกคนทุ่มเท เสียสละ ใครที่ได้ชมเกมต่างบอกว่ารูปแบบการเล่น สไตล์การเล่นของเราสวยงาม ดุดัน สามารถต่อกรกับทีมแกร่งระดับชั้นนำของเอเชียหรือระดับโลกได้อย่างไม่มีที่ติ ทั้งหมดที่เกิดขึ้นเกิดจากสิ่งที่เรียกว่า ทีมสปิริตของนักกีฬาทุกคน โค้ช และทีมงาน”

“เกมต่อไปเราต้องไปเยือน มาเลเซีย และ เวียดนาม หลังจากจบการแข่งขันไทยลีก ในช่วงปลายเดือนมันจะมีช่วงว่างก่อนถึงฟีฟ่าเดย์ นิชิโนะ จะเรียกนักเตะมาเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมเป็นเวลา 3-4 วัน หรือที่เรียกว่า มินิแคมป์ และจะปล่อยให้นักเตะกลับไปพักผ่อน จากนั้นจะเรียกนักเตะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งก่อนฟีฟ่า เดย์ 2-3 วัน ซึ่ง นิชิโนะ มีปรัชญาการคุมทีมว่า การที่นักเตะอยู่ในแคมป์มากๆ จะทำให้นักเตะเบื่อ และ เหนื่อยล้า โค้ชจึงอยากปล่อยนักเตะออกไปทำธุระบ้าง”

“ส่วนแคมป์ต่างๆ จะเก็บตัวที่ไหนอย่างไร สมาคมฯ จะเร่งติดต่อประสานงาน เพื่อเตรียมความพร้อมล่วงหน้า ให้การเก็บตัวฝึกซ้อมเป็นไปอย่างราบรื่นครับ” นายกสมาคมฯ กล่าวปิดท้าย     

สำหรับทีมชาติไทย จะต้องทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 4 ด้วยการบุกไปเยือน มาเลเซีย ที่สนาม บูกิต จาลิล ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เวลา 19.45 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
>> เอกนิษฐ์ ปัญญา…จากลูกชายร้านก๋วยเตี๋ยว สู่ฮีโร่แห่งทัพช้างศึก

>> สุดยอด! ทีมชาติไทย เปิดบ้านเชือด ยูเออี 2-1 ทะยานขึ้นจ่าฝูงกลุ่มจี

>> ส่องคอมเมนต์ชาวอาเซียน หลังไทยเปิดบ้านเอาชนะ ทีมชาติยูเออีไป 2–1

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้