รีเซต
ชี้ตรงจุด! เนวิลล์ชี้ผีแดงอยากได้กองหน้าแบบ “ฟีร์มิโน่-ซอน”

ชี้ตรงจุด! เนวิลล์ชี้ผีแดงอยากได้กองหน้าแบบ “ฟีร์มิโน่-ซอน”

ชี้ตรงจุด! เนวิลล์ชี้ผีแดงอยากได้กองหน้าแบบ “ฟีร์มิโน่-ซอน”
Somjest
23 ตุลาคม 2562 ( 08:35 )
360
2

อดีตกองหลังปีศาจแดง เผยกับสื่อต่างประเทศ โดยเขาเชื่อว่าอดีตต้นสังกัดไม่ต้องการศูนย์หน้าธรรมชาติ แต่อยากได้กองหน้าเคลื่อนที่ได้ดีแบบ เฟอร์มิโน่ หรือ ซอนเฮืองมิน

แกรี เนวิลล์ อดีตแบ็กขวาระดับตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาแสดงทรรศนะถึงปัญหากองหน้าของทีมปีศาจแดง โดยกล่าวว่าทีมต้องการศูนย์หน้าที่เคลื่อนที่ได้ดี อย่าง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ดาวยิงลิเวอร์พูล หรือ ซอนเฮืองมิน กองหน้าสเปอร์ส

ขณะเดียวกัน เนวิลล์มองว่า ปีศาจแดงไม่ต้องการผู้เล่นที่เป็นศูนย์หน้าธรรมชาติอยู่ในทีม หลังได้ขาย โรเมลู ลูกากู ออกไปในช่วงก่อนเปิดฤดูกาลนี้ ล้วตัดสินใจดัน มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ขึ้นมาเป็นผู้เล่นในแดนหน้า พราะทีมต้องการเล่นแบบเคลื่อนที่เร็วและเน้นเล่นกันเป็นทีม

ผมได้ดูฟอร์มของฟีร์มิโน่ เมื่อเขามาถึงเกาะอังกฤษ ผมได้ดู โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เมื่อเขาลงเล่นเกมแรกกับเชลซี อีกทั้งผมยังได้ดูฟอร์มของ ซาดิโอ มาเน่ บางครั้งผู้เล่นเหล่านี้ก็มีการพัฒนาฝีเท้าจนกลายมาเป็นผู้เล่นที่ดีแบบที่เห็นในทุกวันนี้”

“ผมคิดว่ายูไนเต็ดต้องการศูนย์หน้าแบบฟีร์มิโน่หรือ ซอน และผมก็คิดว่า โซลชาก็ต้องการผู้เล่นแบบนี้ ผมไม่คิดว่าเขาต้องการกองหน้าที่มีทักษะทั่วไปเหมือนกับ ลูกากู หรือ ดีเอโก้ คอสต้า ผมคิดว่าเขาต้องการผู้เล่นที่ยืดหยุ่นละสามารถลงเล่นในแบบใช้กองหน้า 2 คน หรือเล่นในแบบกองหน้า 3 คนได้

ผมคิดว่าสโมสรแห่งนี้มักจะมีกองหน้าที่สามารถคลื่อนที่ได้ดีแม้ไม่ได้ครอบครองบอล ผมชี้ให้เห็นภาพเลยคือตอนที่ทีมผมมี รุด ฟาน นิสเตลรอย พวกเราคว้าแชมป์ได้ด้วยการเล่นที่ให้เขาเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า โดยมี หลุยส์ ซาฮา และ เวย์น รูนี่ย์ เป็นตัวสนับสนุน”

“แต่พวกเขาก็รู้ว่าการยิงประตูให้เหมือนกับ รุด ฟาน นิสเตลรอย จะต้องทำอย่างไร ซึ่งพวกเขาก็อาจจะทำได้ดีกว่าด้วยซ้ำไป แต่ที่สุดแล้วการเล่นเป็นทีมเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และนี่คือประเด็นหลักนะ ผมจึงไม่คิดว่าโซลชาต้องการศูนย์หน้าธรรมชาติต่กลับอยากได้ศูนย์หน้าที่เคลื่อนที่ได้ดี” เนวิลล์ กล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
>>กันท่าบาร์ซ่า! ผีแดงเตรียมเจรจาต่อสัญญารั้งตัว “โกเมส”

>>แตกต่างสุดขั้ว!! สีหน้า คาร์ร่า-เนวิลล์ นัดแดงเดือด (มีคลิป)

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้