รีเซต
เมอร์เทนส์ ขึ้นแท่นที่ 2 ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลนาโปลี

เมอร์เทนส์ ขึ้นแท่นที่ 2 ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลนาโปลี

เมอร์เทนส์ ขึ้นแท่นที่ 2 ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลนาโปลี
Supachai
24 ตุลาคม 2562 ( 13:07 )
565
5

ดรีส์ เมอร์เทนส์ แซงหน้าดิเอโก มาราโดน่า ขึ้นทำเนียบดาวยิงสูงสุดตลอดกาลอันดับ 2 ของนาโปลี หลังพาทีมคว้าชัยชนะเหนือเร้ดบูลล์ ซัลบวร์กจากออสเตรียไป 3-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี เมื่อคืนที่ผ่านมา

(Photo by STRINGER/KRUGFOTO/AFP via Getty Images)

โดยปีกชาวเบลเยี่ยมวัย 32 ปี ยิงคนเดียว 2 ประตูในเกมเมื่อคืนนี้ทำให้เขายิงไปแล้ว 116 ประตูให้กับทีมนาโปลี แซงหน้าอดีตตำนานนักเตะชาวอาร์เจนติน่าอย่างดิเอโก มาราโดน่า 1 ประตูและตามหลังดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมอย่างมาเร็ค ฮัมซิคอยู่ 5 ประตูเท่านั้น

สำหรับดีเอโก มาราโดน่านั้นนับเป็นฮีโร่ของนาโปลีในยุค 80 หลังช่วยพาทีมคว้าแชมป์กัลโช่ เซ เรียอาได้เป็นครั้งแรกในฤดูกาล 1986-87

(Photo by STRINGER/KRUGFOTO/AFP via Getty Images)

ส่วนสถานการณ์ของนาโปลีตอนนี้ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม อี มี 7 คะแนนจาก 3 นัด นำหน้าลิเวอร์พูล แชมป์เก่าอยู่ 1 คะแนน ซึ่งเมื่อคืนลิเวอร์พูลก็ได้อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลนยิงคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ทีมบุกไปถล่มเกงค์ถึงเบลเยี่ยม 4-1 เก็บไปอีก 3 คะแนน

(Photo by BARBARA GINDL/APA/AFP via Getty Images)

นอกจากนี้เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งชาวนอร์เวย์เจี้ยนวัย 19 ปีของซัลบวร์กที่ยิง 2 ประตูในเกมกับนาโปลี ก็กลายเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงได้ 6 ประตูจาก 3 นัดแรกในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกส์และเป็นนักเตะดาวรุ่งคนที่ 2 ที่ยิงได้ทั้ง 3 นัดแรกของรายการนี้ต่อจากคาริม เบนเซม่า

สำหรับนาโปลีนั้น ถ้าหากพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะซัลบวร์กได้ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ก็จะทำให้พวกเขาการันตีการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกส์ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
>> ทุบสถิติเมสซี่! เอ็มบัปเป้สร้างสถิติแข้งอายุน้อยสุดยิงครบ 15 ลูกในแชมเปี้ยนส์ลีก
>> สรุปผลบอล UCL : หงส์ โหดบุกยิง เกงค์ 4-1 / เชลซี บุกเฉือน 1-0

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้