รีเซต
ไม่มีหวั่น! ช้างศึกโต๊ะเล็กพร้อมดวล "เจ้าภาพ" เวียดนาม รอบรองชิงแชมป์อาเซียน

ไม่มีหวั่น! ช้างศึกโต๊ะเล็กพร้อมดวล "เจ้าภาพ" เวียดนาม รอบรองชิงแชมป์อาเซียน

ไม่มีหวั่น! ช้างศึกโต๊ะเล็กพร้อมดวล "เจ้าภาพ" เวียดนาม รอบรองชิงแชมป์อาเซียน
TrueID Sport Team
24 ตุลาคม 2562 ( 18:19 )
1.2K
13

โต๊ะเล็กไทยพร้อมรบ ไม่หวั่นฉะ “เจ้าภาพ” เวียดนาม ในรอบตัดเชือกศึกชิงแชมป์อาเซียน  ในวันที่ 25 ต.ค.  เผยสถิติข่มมิด เจอกัน 7 ครั้ง ชนะรวดทั้ง 7 ครั้ง

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 201 ที่ประเทศเวียดนาม เตรียมลงสนามรอบรองชนะเลิศ  โดยขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่มเอ โคจรมาพบกับ “เจ้าภาพ” เวียดนาม รองแชมป์กลุ่มบี ในวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคมนี้ เวลา 14.00 น. ส่วนอีกคู่ อินโดนีเซีย พบ เมียนมา เวลา 17.00 น.

“ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส กุนซือของทีมฟุตซอลไทย ได้กล่าวถึงการต้องเจอกับเวียดนามที่ถือว่าเป็นด่านหินที่สุดว่า “ไทยกับเวียดนามที่ผ่านมาเจอกันบ่อย และรู้ไส้รู้พุงกันเป็นอย่างดี ยอมรับว่าเวียดนามมีการพัฒนาช่วง 6 ปีหลังมาน่ากลัวมากในระดับอาเซียน หรือเอเชียมักจะเข้าถึงรอบตัดเชือกบ่อยๆ และเคยไปชิงแชมป์โลกไปแล้ว แถมยังได้เปรียบในการเป็นเจ้าภาพที่จะมีแฟนเข้ามาชมกันเต็มสนาม ถือเป็นเกมที่หนักและความกดดันสูงมาก แต่เราก็ต้องผ่านไปให้ได้”

เมื่อถามว่าโต๊ะเล็กเวียดนามน่ากลัวในจุดไหน กุนซือทีมชาติเผยไทยว่า “พวกเขาแข็งแกร่ง ไม่มีซูเปอร์สตาร์ ผู้เล่นทุกคนมีความสามารถ เล่นบอลเร็ว วิ่งสู้ฟัด และไล่บี้ตลอดเกม”

“อีกทั้งนับแต่ มิเกล โรดริโก้ (โค้ชเวียดนาม) เข้ามาคุมทีมก็การเปลี่ยนสไตล์การเล่นไปพอสมควร นอกจากแท็กติกการเพรสซิ่งที่รวดเร็วแล้ว ส่วนใหญ่จะอาศัยใช้ความสามารถของผู้เล่นเลี้ยงฝ่าตัวต่อตัว มีฝากบอลด้านข้างบ้าง ฝากให้หน้าเป้าบ้าง จุดนี้เราก็ต้องระวังให้ดี ที่สำคัญคือเกมรับ เวียดนามแข็งแกร่ง เหนียวแน่น จะเห็นว่ารอบแรกเขาเสียเพียง 2 ประตู ส่วนหนึ่งก็ต้องชมผู้รักษาประตูเขาด้วยที่ป้องกันได้ยอดเยี่ยมมาก ก็เป็นอีกการบ้านที่เราต้องวางแผนในการเจาะเขาให้ได้”

“แน่นอนเราหวังจะชนะพวกเขาให้ได้ แม้จะไม่ง่าย แต่เกมนี้มันเป็นแมตซ์สำคัญมากที่เราต้องทุ่มกันเต็มที่ และเล่นในมาตรฐานที่ดี เหมือนช่วงที่ไปอุ่นกับญี่ปุ่น ถ้าทำได้แบบนั้นเราชนะได้แน่”

สำหรับสภาพทีมของฟุตซอลไทยในเกมตัดเชือกถือว่าสมบูรณ์ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือโดนแบน  ขณะที่สถิติที่เจอกันเฉพาะศึกชิงแชมป์อาเซียน ทีมชาติไทยข่มมิดด้าม เจอกัน 7 ครั้ง ไทยชนะรวดทั้ง 7 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

>> ผงาดแชมป์กลุ่ม! ช้างศึกโต๊ะเล็กไล่ต้อนเมียนมา 9-0 ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน

>> โหดต่อเนื่อง! โต๊ะเล็กช้างศึกขยี้ติมอร์ 12-1 ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน

 

– ดูบอลออนไลน์ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้