รีเซต
ส่องบทวิเคราะห์ไทยลีกนัดสุดท้ายกับ 3 กูรูบอลไทย

ส่องบทวิเคราะห์ไทยลีกนัดสุดท้ายกับ 3 กูรูบอลไทย

ส่องบทวิเคราะห์ไทยลีกนัดสุดท้ายกับ 3 กูรูบอลไทย
Supachai
25 ตุลาคม 2562 ( 15:07 )
1.2K
3

เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายแล้วสำหรับฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2019 ซึ่งต้องบอกว่าตอนนี้ก็ยังคงเข้มข้นจนนาทีสุดท้าย ทั้งสถานการณ์การลุ้นแชมป์ที่ตอนนี้มี 2 ทีมที่ยังขับเคี่ยวกันอยู่ คือ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า และผู้ท้าชิงหน้าใหม่อย่าง “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ขณะที่การหนีตกชั้นตอนนี้เหลือโควต้าเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่จะอยู่รอดบนลีกสูงสุดแดนสยาม รวมถึงทีมใดที่มีโอกาสเลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 ขึ้นมาสู่ลีกสูงสุด

ผมจึงไม่รอช้าและเดินทางไปสัมภาษณ์ผู้ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการฟุตบอลไทยมาอย่างยาวนานทั้งหน้าที่ผู้สื่อข่าว, ผู้บรรยายและนักจัดรายการทางวิทยุ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูบทวิเคราะห์ของพวกเขากันเลยครับ

“บับเบิ้ล” ยิ่งรักษ์ รักษ์สุวรรณ

(Photo By Facebook : Yingrak Raksuwan)

บุรีรัมย์ กับ เชียงราย ใครจะมีโอกาสเป็นแชมป์มากกว่ากัน?
บับเบิ้ล : ผมมองว่าบุรีรัมย์มีโอกาสมากกว่านะเพราะขอแค่ชนะพวกเขาก็จะเป็นแชมป์ทันทีไม่ต้องไปลุ้นกับใครเลย ส่วนคู่แข่งของพวกเขาอย่างเชียงใหม่ศักยภาพก็เป็นรองอยู่แล้ว จึงถือเป็นจังหวะและโอกาสของพวกเขาแล้ว แม้ว่าก่อนหน้านี้ก็สะดุดและเสียเปรียบเชียงรายไปแล้ว แต่เชียงรายเองก็ทำไม่ได้และทิ้งโอกาสไป ซึ่งนัดสุดท้ายเชียงรายต้องออกไปเยือนสุพรรณบุรีที่ยังหนีตกชั้นอยู่ จึงถือเป็นงานที่หนักพอสมควร ผมจึงมองว่าบุรีรัมย์มีโอกาสเป็นแชมป์ถึง 70-80%

ถ้าแชมป์ยังคงผูกขาดโดยบุรีรัมย์อีกปีจะเป็นอย่างไร?
บับเบิ้ล : จริงๆปีนี้หลายคนก็ลุ้นให้มีแชมป์หน้าใหม่บ้าง ซึ่งจริงๆก็ควรจะเกิดขึ้นเพราะปีนี้ถือว่าบุรีรัมย์เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานของตัวเอง เห็นชัดคือการไม่มี ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ก็ทำให้พวกเขายิงประตูได้น้อยลง แต่ก็ถือเป็นเรื่องดีที่นักเตะดาวรุ่งของไทยทั้งสุภโชคและศุภณัฐฏ์มีโอกาสลงสนามมากขึ้น แต่ผลงานของทีมก็ตกลงไปจากเดิม อย่างไรก็ตามทีมอื่นๆก็ยังไม่สามารถพัฒนาศักยภาพของตัวเองขึ้นมาเบียดลุ้นแชมป์ได้ โดยเฉพาะทรู แบงค็อก ยูไนเต็ดถือว่าน่าผิดหวังมากในปีนี้เพราะ 3 ปีหลังพวกเขาอยู่ในฐานะผู้ท้าชิงมาตลอด ส่วนเมืองทองที่ออกตัวไม่ดีก็หลุดไปตั้งแต่แรกแล้ว จึงทำให้การท่าเรือและเชียงรายก็ได้ขึ้นมาลุ้นอยู่บ้าง แต่สุดท้ายก็ยังล้มบุรีรัมย์ไม่ได้ ก็แสดงว่ามาตรฐานทีมอื่นยังพัฒนาขึ้นมาไม่ได้

(Photo By Facebook : Yingrak Raksuwan)

แล้วไทยลีก 2 คิดว่าทีมใดมีดีพอที่จะเลื่อนชั้นขึ้นมาบ้าง?
บับเบิ้ล : ผมมองว่า โปลิศ เทโร โอกาสที่สุดเพราะนัดสุดท้ายเล่นในบ้านและเจอกับระยอง เอฟซีอีก 1 ทีมที่มีลุ้น แต่ศักยภาพและการเล่นในบ้านเทโรดูดีกว่าและขอเพียงชนะก็เพียงพอที่จะเลื่อนชั้น ส่วนอีก 1 ทีมที่มีลุ้นอย่างศรีสะเกษ เอฟซีที่ตอนนี้กำลังมั่นใจ แม้ว่านัดสุดท้ายต้องไปเยือนไทยฮอนด้าแต่เชื่อว่าพวกเขาน่าจะทำได้กับชัยชนะ จึงมองว่าโปลิศ เทโรและศรีสะเกษมีโอกาสเลื่อนชั้นตามบีจีปทุมขึ้นมาสู่ไทยลีก 1 มากที่สุด

 

“มด” สุรเดช มั่นวิมล

(Photo By Facebook : Suradet Munvimol)

นัดสุดท้ายมีประเด็นอะไรที่น่าติดตามบ้าง?
มด สุรเดช : พูดถึงการลุ้นแชมป์คงลุ้นยากหน่อย ถ้าพูดกันตรงๆบุรีรัมย์ก็ได้เปรียบกว่าพอสมควรเพราะเจอกับเชียงใหม่ที่ตกชั้นไปแล้ว ส่วนเชียงรายบุกไปเจอสุพรรณบุรีที่ยังต้องหนีตกชั้น ซึ่งสถานการณ์ต่างๆอยู่ในมือของบุรีรัมย์และผมมองว่าพวกเขาไม่น่าพลาด โดยส่วนตัวผมมองไปที่การหนีตกชั้นมากกว่าที่ค่อนข้างเข้มข้น ซึ่งตอนนี้มีเหลือที่ว่างเพียงที่เดียวกับการแย่งชิงของ 3 ทีม โดยเฉพาะเกมคู่นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กับ สุโขทัย เอฟซี น่าจะสนุกทีเดียวเพราะทั้งคู่ต้องมาเจอกันเอง ซึ่งเชื่อว่าน่าจะลุ้นกันจนนาทีสุดท้ายเลย

(Photo By Facebook : Suradet Munvimol)

ใครจะตามบีจี ปทุมขึ้นมาไทยลีก 1 บ้าง?
มด สุรเดช : ไทยลีก 2 ปีนี้เป็นปีที่สนุกแบบเหลือเชื่อครับเพราะลุ้นกันหลายทีมและหลายเงื่อนไข ส่วนปีที่แล้วก็ต้องลุ้นถึงนัดสุดท้ายเหมือนกันแต่เป็นการตัดกันเองของ 2 ทีมอย่างเชียงใหม่ เอฟซีและขอนแก่น เอฟซี โดยสถานการณ์โดยรวมทีมที่ได้เปรียบสุดคือโปลิศ เทโรที่ขอเพียง 1 แต้มกับการเจอระยอง เอฟซี ก็จะเลื่อนชั้นทันที ส่วนศรีสะเกษ เอฟซีก็ชนะไว้ก่อน ซึ่งคิดว่าพวกเขาน่าจะดีพอ ผมจึงมองว่าโปลิศ เทโรและศรีสะเกษน่าจะเป็น 2 ทีมที่ได้ตามบีจีปทุมขึ้นมา

“อุ้ยอ้าย” ธรรมวัตร เอกฉัตร

(Photo By Facebook : Tammawat Ekkachat)

บุรีรัมย์ กับ เชียงราย ใครจะมีโอกาสเป็นแชมป์มากกว่ากัน?
อุ้ยอ้าย : ผมมองว่าบุรีรัมย์มีภาษีเหนือกว่านะ แต่ก็ไม่แน่นะครับเพราะก็รู้กันอยู่ว่าเชียงใหม่เองก็มีนักเตะจากเชียงรายทั้งที่เคยอยู่หรือยืมตัวมาเล่นอยู่หลายคน ก็อาจจะไม่ง่ายสำหรับบุรีรัมย์แต่สุดท้ายพวกเขาน่าจะทำได้เพราะแค่ชนะก็จะเป็นแชมป์ทันที รวมถึงเป็นการตอกย้ำว่าแม้พวกเขาจะไม่มีดาวยิงอย่างดิโอโก หลุยส์ ซานโตหรือตัวหลักหลายๆคน แต่ก็ยังยืนระยะและรักษามาตรฐานว่ายังเป็นทีมยักษ์ใหญ่ได้อยู่ แต่ถ้าเป็นเชียงรายได้แชมป์ก็ถือว่าดีที่จะได้เห็นแชมป์หน้าใหม่บ้างครับ

มีโอกาสเกิดโอกาสที่บุรีรัมย์จะสะดุดไหม?
อุุ้ยอ้าย : ก็มีโอกาสนะ เพราะถ้าย้อนกลับไปดูก่อนเบรกทีมชาติ บุรีรัมย์เองก็ฟอร์มไม่ค่อยดีโดยเฉพาะเกมเยือน ผมว่าอย่างน้อยเชียงใหม่น่ายันหรือทำให้แชมป์เก่าลำบากได้เหมือนกัน ถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ผมมองว่าโอกาสที่บุรีรัมย์จะเป็นแชมป์อยู่ที่ 60% เชียงราย 40%

(Photo By Facebook : Tammawat Ekkachat)

ความสนุกของไทยลีก 2 ฤดูกาลนี้
อุ้ยอ้าย : ปีนี้ถือว่าลุ้นกันสนุกเลยครับเพราะทีมจากไทยลีก 1 หล่นมาเล่นถึง 5 ทีม ทำให้มาตรฐานลีกสูงขึ้นตามไปด้วย ซึ่งนัดสุดท้ายต้องโฟกัสไปที่การชิงตั๋วเลื่อนชั้น ซึ่งระหว่างโปลิศ เทโร กับ ระยอง เอฟซีใครชนะจะเลื่อนชั้นทันที ส่วนศรีสะเกษก็จะเป็นตัวสอดแทรก แต่ถ้าจะให้มองผมว่าโปลิศ เทโรไม่น่าจะพลาดและได้ตั๋วไปใบนี้ไปแน่นอน ส่วนอีกทีมก็ต้องไปลุ่นกันครับ

ฟันธงคู่ลุ้นแชมป์ไทยลีก 1

บับเบิ้ล : เชียงใหม่ เอฟซี 0-2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี 1-1 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

มด สุรเดช : เชียงใหม่ เอฟซี 1-2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี 0-1 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

อุ้ยอ้าย : เชียงใหม่ เอฟซี 0-1 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี 0-1 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

นี่ก็คือบทวิเคราะห์ของ 3 กูรูฟุตบอลไทยที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการฟุตบอลไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งแต่ละคนก็มีบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งน่าจะทำให้ทุกท่านได้ลุ้นและเชียร์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดปิดฤดูกาลได้อย่างเต็มอรรถรสเลยทีเดียวครับ ก็ต้องขอบคุณทั้ง 3 ท่านที่มาร่วมพูดคุยกับเราครับ

สัมภาษณ์/เรียบเรียง : ศุภชัย จิวะอุดมทรัพย์ (ต้อง แคลปแฮม)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> โปรแกรมการแข่งขัน 26 ตุลาคม 62 ไทยลีกนัดสุดท้าย 2019 พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้