รีเซต
'เจ'ชวดแชมป์! ซัปโปโร พ่ายจุดโทษ ฟรอนตาเล่ สุดระทึก 4-5 นัดชิงลูวานคัพ

'เจ'ชวดแชมป์! ซัปโปโร พ่ายจุดโทษ ฟรอนตาเล่ สุดระทึก 4-5 นัดชิงลูวานคัพ

'เจ'ชวดแชมป์! ซัปโปโร พ่ายจุดโทษ ฟรอนตาเล่ สุดระทึก 4-5 นัดชิงลูวานคัพ
TrueID Sport Team
26 ตุลาคม 2562 ( 14:10 )
3.3K
12

ชนาธิปพลาดการคว้าแชมป์แรกในการค้าแข้งที่ญี่ปุ่น หลังจาก คอนซาโดเล ซัปโปโร พ่ายจุดโทษ ควาซากิ ฟรอนตาเล่ สุดระทุก 4-5 ในนัดชิงชนะเลิศศึกลูวานคัพ หลังจากเสมอกัน 3-3 ในเวลา 120 นาที

ศึกฟุตบอลถ้วย “ลูวาน คัพ 2019” รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม ประเทศญี่ปุ่น  เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม คอนซาโดเล ซัปโปโร โคจรเข้ามาพบกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ โดยเกมนี้ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทยลงสนามเป็นตัวจริงให้กับซัปโปโร ร่วมกับตัวรุกอย่าง มุซาชิ ซูซูกิ และเจย์ โบธรอยด์ ส่วนฟรอนตาเล่ใช้ เลอันโดร ดามิเยา อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล เป็นตัวชูโรง

(Photo by Masashi Hara/Getty Images)

เริ่มเกมมาเป็นฟรอนตาเล่ที่ได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 7 จากการหลุดเข้าไปยิงของ แต่ยังไม่ผ่านมือ ยุนจูซุง นายทวารของซัปโปโรที่เซฟเอาไว้ได้

แต่ถัดมาแค่ 2 นาที กลายเป็นซัปโปโรที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากลูกเปิดทางด้านริมเส้นฝั่งขวา กองหลังฟรอนตาเล่โขกสกัดมาเข้าทาง ไดกิ สุงะ ได้ซัดเต็มข้อด้วยเท้าขวา ส่งบอลพุ่งเช็ดใต้คานเข้าไปอย่างสุดสวย

(Photo by Masashi Hara/Getty Images)

นาทีที่ 18 ซัปโปโรเกือบได้ประตูที่สองจากจังหวะสวนกลับ ชนาธิปแทงบอลให้ ซูซูกิ หลุดเข้าไปซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษ แต่บอลหลุดกรอบออกไปแบบได้ลุ้น

นาที 20 ฟรอนตาเล่เกือบได้ประตูตีเสมอจากลูกเปิดจากทางกราบขวา ดามิเยาได้ชาร์จโล่งๆที่เสาสอง แต่เจ้าตัวแปบอลไปชนเสาอย่างเหลือเชื่อ

ต่อมานาที 41  ฟรอนตาเล่ได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกโขกเหน่งๆของ ยาสุโตะ วากิซากะ แต่บอลก็ไปชนคานอีก จนกระทั่งช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ฟรอนตาเล่มาตามตีเสมอได้สำเร็จจากลูกเตะมุม บอลเลยมาทางเสาสอง ฮิโรยูกิ อาเบะ  พักบอลลงหนึ่งจังหวะ ก่อนซัดตุงตาข่าย ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

(Photo by Masashi Hara/Getty Images)

ครึ่งหลัง ฟรอนตาเล่ครองบอลบุกมากกว่า และได้ลุ้นในนาทีที่ 57 จากการแปเน้นๆในกรอบเขตโทษของ ยาสุโตะ วากิซากะ แต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

รูปเกมหลังจากนั้นยังเป็นฟรอนตาเล่ที่เป็นฝ่ายครองบอลและมีโอกาสลุ้นประตูมากกว่า จนกระทั่งนาทีที่ 88 ฟรอนตาเล่มาได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ เรียวตะ โอชิมะ ตักบอลให้ ยู โคบายาชิ หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดเป็นประตู 2-1

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของฟรอนตาเล่ แต่ในช่วงทดเจ็บ ซัปโปโรมาตามตีเสมอได้อย่างเหลือเชื่อจากลูกเตะมุม และเป็น คาซูกิ ฟูกาอิ ขึ้นโขกเช็ดเสาสองเข้าไป ทำให้จบเกมเสมอกัน 2-2 ต้องไปสู้กันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

(Photo by Masashi Hara/Getty Images)

ช่วงต่อเวลา ฟรอนตาเล่มาเหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ โชโกะ ทานิกูชิ โดนใบแดงหลังจากไปทำฟาวล์ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในจังหวะที่กำลังจะหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษ

และลูกฟรีคิกจากจังหวะดังกล่าวนี้เองช่วยให้ซัปโปโรแซงขึ้นนำเป็น 3-2 จากการสังหารฟรีคิกสุดสวยด้วยเท้าซ้ายของ อากิโตะ ฟูกุโมริ ในนาทีที่ 99

เกมมาถึงนาทีที่ 109 แฟนๆของฟรอนตาเล่ได้เฮลั่นสนามไซตามะ สเตเดี้ยม เมื่อได้ลูกเตะมุม บอลเลยมาทางเสาสอง คาสุยะ ยามามูระ แปกลับไปกลางประตู และเป็น ยู โคบายาชิ  ยิงจ่อๆเข้าไปให้สกอร์กลับมาเสมอกัน 3-3

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จนกระทั่งครบ 120 นาที จบเกมเสมอกัน 3-3 ต้องตัดสินแชมป์ด้วยการดวลลูกจุดโทษ ผลปรากฏว่า ฟรอนตาเล่ยิงได้แม่นกว่า เอาชนะไปได้อย่างตื่นเต้น 5-4  คว้าแชมป์ลูวานคัพไปครองได้เป็นสมัยแรกได้สำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

>> BREAKING : นัดชิงลูวานคัพ รายชื่อ 11 ผู้เล่น “คอนซาโดเล ซัปโปโร VS คาวาซากิ ฟรอนตาเล” พร้อมลิ้งค์ดูบอลสด

>> นัดชิงลูวานคัพ…โอกาสคว้าแชมป์แรกบนแผ่นดินซามูไรของ “เจ” ชนาธิป

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้