รีเซต
สื่อนอกจัด ทีมชาติอังกฤษ ที่ต้องร้อง "เคยติดด้วยเหรอ" มีอดีตหอกเมืองทองติดโผด้วย

สื่อนอกจัด ทีมชาติอังกฤษ ที่ต้องร้อง "เคยติดด้วยเหรอ" มีอดีตหอกเมืองทองติดโผด้วย

สื่อนอกจัด ทีมชาติอังกฤษ ที่ต้องร้อง "เคยติดด้วยเหรอ" มีอดีตหอกเมืองทองติดโผด้วย
kajohnjohnyos
11 กันยายน 2558 ( 13:01 )
3.2K

Sport Bible สื่อกีฬาชื่อดังของต่างประเทศ ได้ทำการรวบรวม 11 ผู้เล่นทีมชาติอังกฤษ ที่เมื่อได้เห็นรายนามแล้ว ต้องถึงกับต้องร้องว่า เฮ้ย เคยติดด้วยเหรอ ติดได้อย่างไร ตอนไหนกัน ทั้งนี้ ทีมชาติอังกฤษ ชุดนี้ เริ่มจากผู้รักษาประตูอย่าง ริชาร์ด ไรท์ อดีตนายทวารของอาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เคยติดทีมชาติอังกฤษ 2 เกม ซึ่งเขาเปิดตัวกับทีมชาติด้วยการทำให้ทีมเสียจุดโทษในการพบกับสมันน้อยของยุโรปอย่าง มอลตา

กองหลัง เริ่มจากตำแหน่งแบ็กขวา ได้แก่ ลุค ยัง อดีตแบ็กขวาชื่อดังที่สร้างชื่อเสียงมาจาก ชาร์ลตัน แอธเลติก และมีชื่อติดทำเนียบทีมชาติอังกฤษ 7 เกม แต่ไม่มีอะไรน่าจดจำ

ต่อกันด้วย แบ็กซ้ายอย่าง พอล คอนเชสกี้ อดีตแบ็กซ้ายชื่อดังที่สร้างชื่อเสียงมาจาก ชาร์ลตัน แอธเลติก เช่นเดียวกับ ลุค ยัง แต่ก็ไม่มีอะไรน่าจดจำเช่นเดียวกัน เกี่ยวกับสองเกมที่เขาติดทีมชาติอังกฤษ

กองหลังตัวกลางสองราย ได้แก่ แอนโทนี่ การ์ดเนอร์ อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟดาวรุ่งของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่เคยติดทีมชาติ 1 เกม ในเกมที่แพ้ สวีเดน โดยเปลี่ยนตัวลงไปแทน จอห์น เทอร์รี่ ในช่วงครึ่งหลัง

กองหลังตัวกลางอีกราย ได้แก่ แซต ไนท์ กองหลังร่างยักษ์ ที่มีความสูง 198 เซนติเมตร ซึ่งเคยติดทีมชาติอังกฤษ กับเขาเหมือนกัน จำนวน 2 เกม หลังจากโด่งดังมาจากการเล่นให้กับฟูแล่ม

มากันที่กองกลางสามราย เริ่มจาก เดวิด ดันน์ เจ้าของฉายา โรนัลดินโญ่ แห่ง แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ที่ขึ้นเร็วและดับเร็วมากในวงการฟุตบอล โดยเขามีสถิติลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ เพียง 44 นาทีเท่านั้น

กองกลางคนต่อมา “เซต จอห์นสัน” เข้าของสถิติหนึ่งเกมกับทีมชาติอังกฤษ และการปิดฉากการค้าแข้งตั้งแต่อายุ 28 ปี ทำให้แฟนบอลบางรายไม่รู้จักเขาด้วยซ้ำ

กองกลางคนสุดท้าย “สตีฟ กัฟฟี่” อีกคนที่ต้องถามกันเลยว่า “ใครหว่า??” โดย กัฟฟี่ มีสถิติที่ไม่ต่างจากสองกองกลางสองรายแรก เพราะเขาลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ เพียงแค่เกมเดียวเหมือนกัน

ปิดท้ายกันที่กองหน้าสามราย เริ่มจาก อดีตกองหน้าดาวรุ่งของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง เฟรเซอร์ แคมเบลล์ หัวหอกจอมพเนจรอีกราย ที่เคยติดทีมชาติอังกฤษกับเขาเหมือนกัน ที่จำนวน 1 นัด

กองหน้ารายที่สอง คือ เดวิด นูเจนท์ อดีตหัวหอกร่างใหญ่ของ เปรสตัน ที่มีสถิติยิงประตูเป็นว่าเล่นในลีกรอง แต่พอขึ้นมาระดับลีกสูงสุดอย่าง พรีเมียร์ลีก แล้ว กลับคลำหาฟอร์มเก่งไม่เจอ โดยเขาเคยติดทีมชาติอังกฤษ 1 เกม และยิงประตุได้ด้วย 1 ประตู เมื่อปี 2007 ในขณะที่มีอายุ 23 ปีเท่านั้น

ปิดท้ายกันที่ หัวหอกคนสุดท้าย “เจย์ โบธรอยด์” เจ้าของความสูง 191 เซนติเมตร ซึ่งเคยเดินทางมาโลดแล่นในไทยพรีเมียร์ลีก กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งเคยติดทีมชาติอังกฤษ น้อยที่สุดจนเป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งเลยก็ว่าได้ ที่จำนวน 18 นาที

ลิงค์ข่าวและคลิป http://www.thesportbible.com/articles/is-this-the-worst-xi-to-ever-play-for-england

      

ขอขอบคุณภาพ ข้อมูล และคลิปจาก Sport Bible

11-09-2558
12.34 น.

ยอดนิยมในตอนนี้