รีเซต
พลาดสองจุดโทษยังเฮ!! ผีแดง บุกถล่ม นอริช 3-1 ศึกพรีเมียร์ลีก

พลาดสองจุดโทษยังเฮ!! ผีแดง บุกถล่ม นอริช 3-1 ศึกพรีเมียร์ลีก

พลาดสองจุดโทษยังเฮ!! ผีแดง บุกถล่ม นอริช 3-1 ศึกพรีเมียร์ลีก
Waramid
28 ตุลาคม 2562 ( 01:42 )
2.3K
7

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้จะพลาดยิง 2 จุดโทษไม่เข้า แต่ยังเก็บสามคะแนน หลังบุกไปสอย นอริช คารัง 3-1

(Photo by Marc Atkins/Getty Images)

เกมพรีเมียร์ลีก คืนวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม เป็นการพบกันระหว่าง นอริช ซิตี้ เปิดรังพบศึกหนักกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่นัดที่แล้วเพิ่งเสมอกับ จ่าฝูง ลิเวอร์พูล มา

เจ้าถิ่น ส่ง เตมู ปุกกิ ลงล่าตาข่าย และมี เคนนี่ แม็คลีน กับ โมริตซ์ ไลท์เนอร์ เป็นตัวขับเคลื่อนเกม ส่วน “ผีแดง” กลับมาใช้ชุดใหญ่ลงสนาม และปรับมาเล่นหลัง 4 คน หัวหอกส่ง อองโตนี มาร์กซิยาล ล่าตาข่าย ส่วน 3 ตัวรุก มี แดเนียล เจมส์, อันเดรียส เปเรรา และ มาร์คัส แรชฟอร์ด คอยทำเกม

เริ่มการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ครองเกมได้มากกว่า แต่ก็ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แต่แล้ว นาทีที่ 4 เป็น นอริช ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะยิงหน้ากรอบเขตโทษของ คานท์เวลล์ แต่บอลก็ข้ามคานออกไป

ผีแดง มาได้ทักทายบ้าง ในนาทีที่ 10 อันเดรียส เปเรรา ได้บอลทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะสับไกยิง ทว่าบอลหลุดกรอบออกหลังไป

นาทีที่ 12 นอริช ได้จังหวะบุกอีกครั้ง แม็กซ์ อารอน กระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาหน้าปากประคู แต่ เด เกอา ยังออกมารับเข้าซองไว้ได้

นาทีที่ 18 ทีมเยือน เกือบขึ้นนำ เมื่อ แรชฟอร์ด กระชากบอลเข้าหาเขตโทษ ก่อนจะจ่ายให้ มาร์กซิยาล ทำชิ่งหนึ่งสองกลับมาให้ตัวเอง ตวัดยิงไปติดเซฟของ ทิม ครูล กระเด้งออกหลัง

(Photo by Stephen Pond/Getty Images)

จากจังหวะเตะมุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะขึ้นนำสุดๆ เมื่อ เปเรรา เปิดบอลมาให้ แรชฟอร์ด พักอกไปหน้าประตู มาร์กซิยาล พุ่งเข้ามาโหม่งจ่อๆ บอลจะเข้าอยู่แล้ว ทว่า ทิม ครูล ปัดออกหลังได้อย่างเหลือเชื่อ

แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะเตะมุมต่อเนื่อง เปเรรา เปิดบอลไปหน้าประตู กองหลังเจ้าถิ่นสกัดบอลมาถึง แดเนียล เจมส์ ก่อนจะจ่ายต่อให้ เปเรรา อีกครั้ง ดาวเตะชาวบราซิลเปิดบอลยัดไปหน้าปากประตู บอลหลุดมาถึง สก็อตต์ แมคโทมิเนย์ ก่อนที่เจ้าตัวจะซัดเน้นๆ บอลพุ่งเข้าประตูไปสวยงาม ช่วยให้ทีมเยือนขึ้น ในนาทีที่ 19

นาทีที่ 27 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ แดเนียล เจมส์ ถูก เบน ก็อดเฟรย์ เบียดล้มในเขตโทษ ตอนแรกผู้ตัดสินไม่ได้เป่าให้ ทว่าเมื่อเช็คภาพจาก VAR แล้ว ก็เปลี่ยนคำตัดสิน แต่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงไปติดเซฟของ ทิม ครูล ทำให้ “ผีแดง” ชวดขึ้นนำห่าง แบบไม่น่าเชื่อ

(Photo by Joe Giddens/PA Images via Getty Images)

นาที่ที่ 30 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มาขึ้นนำ 2-0 จนได้ จากจังหวะที่ แดเนียล เจมส์ ได้บอลทางด้านขวาของสนาม ก่อนที่จะวางยาวให้ แรชฟอร์ด วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้า ดูดเอาบอลลง และยิงสวนตัวของ ทิม ครูล เข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม

นอริช มาได้ลุ้นตีไข่แตก ในนาที่ 38 เมื่อ คานท์เวลล์ ได้จังหวะยิงไกลนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว ทว่า เด เกอา ยังพุ่งปัดข้ามคานไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 42 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้ลูกจุดโทษเป็นครั้งที่ 2 จากจังหวะที่ เฟร็ด ได้ยิงหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งไปโดนแขน เบน ก็อดเฟรย์ และเป็นภาพ VAR อีกครั้งที่ให้เป็นจุดโทษ โดย “ผีแดง” เปลี่ยนคนยิงเป็น อองโตนี มาร์กซิยาล ทว่าหัวหอกฝรั่งเศส ก็ยิงไปติดเซฟ ทิม ครูล แบบไม่น่าเชื่อ ส่งให้ นายทวารเจ้าถิ่นเซฟได้ 2 จุดโทษในครึ่งแรกแบบเหลือเชื่อ

จบครึ่งเวลาแรก นอริช เจ้าถิ่น ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-2

เริ่มครึ่งเวลาหลัง เจ้าถิ่นเดินหน้าลุยทันที และเกือบได้ประตูตีไข่แตก เพียงแค่สองนาทีแรก เมื่อ แม็กซ์ อารอน กระชากบอลมาทางด้านขวาไปถึงเส้นหลัง ก่อนเปิดยัดเข้ามาหน้าเขตโทษ และเป็น เตมู ปุกกิ ที่ได้ยิงโล่งๆ แต่วางเท้าไม่ดีบอลหลุดกรอบแบบไม่น่าเชื่อ

(Photo by ADRIAN DENNIS/AFP via Getty Images)

นาที่ 52 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ แดเนียล เจมส์ ได้บอลด้านขวาของสนาม ก่อนเปิดมาหน้าประตู และเป็น มาร์กซิยาล ที่สลัดการประกบของกองหลังเจ้าถิ่น วิ่งเข้ามาแปเน้นๆ แต่บอลไปติดเซฟ ทิม ครูล ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

เจ้าถิ่น เดินหน้าเกมบุกอย่างต่อเนื่อง ทว่าจังหวะยังขาดๆ เกินๆ เจาะแนวรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เข้า

นาที 65 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นอีกครั้ง แดเนียล เจมส์ เปิดบอลโค้งไปหน้าประตู และเป็น แรชฟอร์ด ที่ขึ้นโขก ทว่าโดนบอลไม่ดี ลูกหลุดข้ามคานไป

นาที 71 เจ้าถิ่น ได้ลุ้นตีไข่แตก จากจังหวะที่ โอเนล เอร์นานเดซ ตัวสำรองที่ลงมาได้ยิง หน้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย แต่บอลยังไปตรงตัว เด เกอา

(Photo by Matthew Peters/Manchester United via Getty Images)

ถัดมานาทีเดียว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูขึ้นนำ 3-0 จากการประสานงานอันสุดยอดของสองแนวรุก “ผีแดง” จังหวะที่ แรชฟอร์ด ได้บอลในกรอบเขตโทษก่อนที่จะตอกลูกส้นให้ มาร์กซิยาล วิ่งเข้ามากระดกบอลข้ามตัว ทิม ครูล เข้าไปตุงตาข่ายสุดสวย

ท้ายเกม นาที่ 88 นอริช มาได้ประตูตีไข่แตก ไล่มาเป็น 1-3 จากจังหวะที่ โอเนล เอร์นานเดซ ตัดบอลได้จากบริเวณกลางสนาม กระชากจี้เข้าหาเขตโทษ และเลี้ยงหลบกองหลัง “ผีแดง” ก่อนสับไกยิงบอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เจ้าถิ่นเดินหน้าบุกแหลก แต่ก็เจาะแนวรับทีมเยือนไม่เข้า ทำให้ หมดเวลาการแข่งขัน นอริช ซิตี เปิดบ้านแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป 1-3 ส่งให้ “ผีแดง” ขยับขึ้นไปรั้งอันดับที่ 7 ของตาราง

รายชื่อ 11 คนแรกของทั้งสองทีม
นอริช ซิตี้ : ทิม ครูล, แม็กซ์ อารอน, เบน ก็อดเฟรย์, อิบราฮิม อามาดู, จามาล ลูอิส, ท็อดด์ คานท์เวลล์, อเล็กซานเดอร์ ทรีตตี้‬, เคนนี่ แม็คลีน, โมริตซ์ ไลท์เนอร์, เอมิเลียโน บูเอนเดีย, เตมู ปุกกิ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เกอา, อารอน วาน บิสซากา, แฮร์รี แมคไกวร์, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, แอชลีย์ ยัง, สก็อตต์ แมคโทมิเนย์, เฟร็ด, แดเนียล เจมส์, อันเดรียส เปเรรา, มาร์คัส แรชฟอร์ด, อองโตนี มาร์กซิยาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

>> ยังไม่ไปไหน! “ลุยซ์”เผยอยู่ปืนใหญ่ต่อ ยังไม่มีแผนกลับบ้านเกิด

>> พูดตรงๆ! ตำนานปืนชี้ “โอซิล” ซ้อมไม่เข้าตาเป็นเหตุไร้ชื่อลงสนาม

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541