รีเซต
EP.1 Sport Up To Me : "ฟุตบอลคือชีวิตของผม" โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน

EP.1 Sport Up To Me : "ฟุตบอลคือชีวิตของผม" โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน

EP.1 Sport Up To Me : "ฟุตบอลคือชีวิตของผม" โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน
Supachai
29 ตุลาคม 2562 ( 18:00 )
2.5K
11

 

(Photo by Facebook : Pramote Pathan)

สวัสดีครับแฟนๆกีฬาของ TrueID Sport ทุกท่านสุดสัปดาห์แบบนี้ เชื่อว่าหลายท่านคงมีโปรแกรมที่จะพักผ่อนกับครอบครัวหรือชมการถ่ายทอดสดกีฬาสุดมันส์ โดยเฉพาะทาง TrueID App ของเราหรือกล่อง TrueID TV Box (ขายของก่อนนิดนึง) เกริ่นมาขนาดนี้แค่อยากจะบอกว่าใครที่ชื่นชอบกีฬาไม่ควรพลาดที่จะมีไว้ครอบครองนะครับเพราะท่านจะได้ชมกีฬากันแบบจุใจตลอดสัปดาห์เลยครับ ขายของมาพอแล้วมาเข้าเรื่องของเราดีกว่า แนะนำตัวกันสักครั้งผมชื่อ “ต้อง” ศุภชัย จิวะอุดมทรัพย์ หรือ “ต้อง แคลปแฮม” ซึ่งตอนนี้ได้เข้ามาเป็นน้องใหม่ของ TrueID Sport ซึ่งในอดีตผมเองก็เคยเป็นผู้ประกาศข่าวกีฬา, พิธีกรและผู้บรรยายกีฬาทางช่องน้อยสี (น่าจะเดากันได้นะครับ) แต่เมื่อลมเปลี่ยนทิศชีวิตหักเหต้องเปลี่ยนหน้าที่บนจอสี่เหลี่ยมมาเป็นการกดแป้นพิมพ์แทน ก็ถือเป็นความท้าทายในชีวิตของผมอีกครั้งนึง จึงอยากจะฝากทุกท่านติดตามผลงานกันด้วยนะครับ

(Photo by Facebook : Pramote Pathan)

แล้วเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลานี่จะเป็นการบรรเลงแป้นพิมพ์ของผมครั้งแรกอย่างเป็นทางการกับการสัมภาษณ์สุด Exclusive กับเซเลบในแลนอกวงการกีฬา โดยเหยื่อรายแรกของผม เอ้ย! ไม่ใช่สิ ผู้ที่ให้เกียรติมาร่วมพูดคุยกับผมเป็นคนแรกนั้นคือชายหนุ่มหุ่นหมี เสียงดี คารมณ์สุดคมคายและมุกตลกที่จะเรียกรอยยิ้มของผู้ที่พบเจออยู่ตลอด จนมีผลงานบนวงการบันเทิงให้เราได้ติดตามกันมากมาย จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเขาคนนี้ “โอ๊ต”ปราโมทย์ ปาทาน ซึ่งผมจะไปพูดคุยกับเขาในมุมที่หลายคนอาจไม่เคยรู้โดยเฉพาะความบ้าในกีฬาฟุตบอลแบบสุดขั้วของหนุ่มหุ่นหมีคนนี้ พร้อมที่จะรู้เรื่องสุดขีดของเขากันหรือยังถ้าพร้อมแล้วไปติดตามบทสัมภาษณ์สุดพิเศษครั้งนี้กันเลยครับ

ถ้าพูดถึงโอ๊ต ปราโมทย์กับฟุตบอลจะนิยามอย่างไรดี?
โอ๊ต : เรียกว่าผมบ้าเลยดีกว่าเพราะผมเคยเป็นนักฟุตบอลซ้อมแบบจริงจังเช้า-เย็นมาสมัยที่เรียนอยู่มัธยม เรียกได้ว่ากรีดเลือดออกมานี่เป็นฟุตบอลเลยครับ แต่ก็ได้แค่เตะสนุกๆเพราะยังไม่มีฟุตบอลอาชีพเหมือนตอนนี้เลยไม่ได้สานฝันตัวเองต่อในตอนนั้น

(Photo by Facebook : Pramote Pathan)

เคยเห็นภาพที่โอ๊ตเคยแข่งขันฟุตบอลระดับประเทศเลย
โอ๊ต : ใช่ครับ ตอนนั้นผมเรียนอยู่โรงเรียนสีกันและได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันฟุตซอลรายการ ควิก จูเนียร์ ฟุตซอลที่เดอะมอลล์ บางกะปิ ช่วงนั้นนี่ซ้อมหนักเลยเล่นทั้งฟุตบอล 11 คนและฟุตซอลจนเรียกว่ามันคือส่วนหนึ่งของชีวิตผมเลยก็ได้ครับ

พูดถึงภาพที่เห็นตอนนั้นโอ๊ตไม่ได้หุ่นหมีแบบทุกวันนี้นี่ครับ
โอ๊ต : ใช่เลยครับ ตอนนั้นนี่หุ่นดีผอมเลยครับ ซึ่งตอนเด็กเราซ้อมบอลหนักมากและกินหนักมากมันก็ไม่อ้วนนะ แต่พอเราโตมาไม่ได้ซ้อมเหมือนเดิม แต่ผมยังติดกินแบบเดิมทุกวันจนอ้วนขึ้นแบบที่เห็น แต่ถึงผมจะหุ่นแบบนี้ผมก็ยังเตะฟุตบอลอยู่ตลอดนะ เคยผ่าหัวเข่ามาแล้วเจ็บแล้วเจ็บอีกก็ยังอยากเตะอยู่ดี ความรู้สึกแบบเมื่อเห็นสนามฟุตบอลแล้วอยากลงไปเตะทุกครั้งที่เห็นเลยครับ

ประโยชน์ของการเตะฟุตบอลในมุมมองของโอ๊ต ปราโมทย์?
โอ๊ต : ก่อนอื่นเลยผมต้องบอกว่าการเตะฟุตบอลนี่ไม่ใช่การออกกำลังกายอย่างเดียวนะ ยังถือเป็นการได้เจอเพื่อนๆพี่ๆน้องๆใหม่ๆที่ชื่นชอบฟุตบอลเหมือนกัน แถมฟุตบอลก็เล่นกันเป็นทีมมันจึงเป็นสิ่งที่เชื่อมทุกคนเข้าหากันไม่ว่าจะใครมาจากไหนหรือทำอาชีพอะไร ส่วนเรื่องร้องเพลงของผมการเล่นฟุตบอลก็ช่วยได้เยอะนะเพราะมันเป็นการออกกำลังแบบเซอร์กิตเทรนนิ่ง (ใช้ร่างกายหลายๆส่วนในเวลาเดียวกัน) มันก็ทำให้ผมมีแรงในการร้องเพลงมากขึ้นและสดชื่นมากขึ้น รวมถึงเวลาหลังเลิกเล่นถ้าได้แช่น้ำร้อนๆ บอกเลยว่าสบายตัวที่สุดเลยครับ

(Photo by Facebook : Pramote Pathan)

แล้ววันว่างล่ะครับถ้าไม่เตะฟุตบอลมีกิจกรรมอื่นๆที่เราชอบอีกไหม
โอ๊ต : ถ่ายรูปครับ!! (ตอบอย่างรวดเร็ว) คือเป็นคนชอบถ่ายรูปอยู่แล้ว พอว่างจากการทำงานก็จะจับกล้องมาถ่ายตลอดเลยครับ ซึ่งตอนนี้ก็หันมาจับกล้องฟิล์มและสะสมกล้องไปด้วย

(Photo by Facebook : Pramote Pathan)

ชอบดูฟุตบอลลีกไหนมากที่สุด?
โอ๊ต : แน่นอนครับผมชอบฟุตบอลพรีเมียร์ลีกมากที่สุดเลยครับ โดยเฉพาะทีมนิวคาสเซิลผมชอบมากเพราะผมเป็นแฟนตัวยงของพวกเขาเลย

(Photo by Facebook : Pramote Pathan)

เพราะอะไรถึงชอบนิวคาสเซิลล่ะ?
โอ๊ต : เหตุผลน่ะเหรอครับ ผมว่าหลายๆคนที่เริ่มเชียร์ทีมนี้น่าจะมีเหตุผลคล้ายกัน รวมถึงตัวผมเองด้วย คือ เกมที่นิวคาสเซิล ถล่ม แมนฯ ยูไป 5-0 ซึ่งเป็นเกมที่มันติดตามากว่าพวกเขาเล่นดีขนาดไหนโดยเฉพาะช๊อตที่ ฟิลิปป์ อัลแบร์ ชิพข้ามหัวปีเตอร์ ชไมเคิ่ล รวมถึงพี่ที่อยู่ข้างบ้านเขาก็เชียร์ เราเลยตามเชียร์พร้อมกับเขาเรื่อยๆมา จนลึกเข้าไปในสายเลือดมารู้ตัวอีกทีก็เลิกชอบไม่ได้แล้ว แม้ว่าผลงานทีมจะเป็นอย่างไรจะตกชั้นหรือเล่นในพรีเมียร์ลีก ผมก็ติดตามผลงานพวกเขาตลอด

Phillipe Albert Credit: Gary M Prior/Allsport

แล้วเคยไปเชียร์ติดขอบสนามบ้างไหม
โอ๊ต : เคยนะ คือแบบว่า โห (ทำตาลุกวาว) มันมหัศจรรย์มากนะ แบบมันเหมือนกับลัทธิอะไรสักอย่างเพราะเป็นทีมเดียวฟุตบอลเดียวที่เป็นของเมืองนิวคาสเซิล มันสุดยอดจริงๆครับ โดยเฉพาะวันที่มีการแข่งขันที่สนามจะเนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่ใส่เสื้อสีขาวดำเพราะทางเข้าและออกจากสนามมีเพียงเส้นทางเดียว ซึ่งมันคือมนต์ขลังและทำให้ผมอินกับทีมนี้มากๆจนถึงทุกวันนี้เลยครับ

NEWCASTLE UPON TYNE, ENGLAND (Photo by Serena Taylor/Newcastle United)

นักเตะในดวงใจตลอดกาลของเราคือใคร?
โอ๊ต : ผมชอบอลัน เชียร์เรอร์ครับ เพราะเขาเล่นสมฉายาฮ็อตช๊อตจริงๆ เขาคือศูนย์หน้าที่แบบโป้งเดียวจอดปิดบัญชี ซึ่งทุกวันนี้หากองหน้าแบบนี้แถบไม่มีแล้วนะ คือทุกวันนี้กองหน้าก็มีทั้งที่ตัวเล็กๆและตัวสูงๆแต่ไปกับบอลดีหรือเปล่าไม่รู้ แต่เชียร์เรอร์ลูกปะทะ ลูกตุกติก ลูกเข้าทำ ลูกโหม่ง การเข้าฮอส เก่งหมดทั้งเท้าและหัว รวมถึงเขาเป็นคนที่มีความเป็นผู้นำสูงและจิตวิญญาณของทูน อาร์มี่อย่างแท้จริง โดยเฉพาะตอนที่เขาเลือกปฏิเสธแมนฯยูทีมใหญ่ในขณะนั้น เพื่อมาเล่นให้กับทีมบ้านเกิดอย่างนิวคาสเซิ่ล โคตรได้ใจครับ

Alan Shearer (Photo by John Giles – PA Images/PA Images via Getty Images)

ฝากผลงานหน่อยครับว่าจะติดตามกันได้ที่ไหนบ้าง
โอ๊ต : ติดตามหลักๆกันได้เลยนะครับที่ชาแนล โคตรคูล บนยูทูปครับ , รายการ จันทร์ ช็อค โลก ทางวิทยุและก็กำลังจะมีซีรี่ย์คลับ ฟรายเดย์ เร็วๆนี้ รวมถึงภาพยนต์เรื่อง ไบค์แมน 2 ที่กำลังเข้าฉายอยู่ในขณะนี้ด้วยครับ

(Photo by Facebook : Pramote Pathan)

ทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวอีกมุมนึงของผู้ชายหุ่นหมี เสียงดี อารมณ์ดีและบ้าฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจคนหนึ่งที่ชื่อว่า โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน ซึ่งเพื่อนๆคนไหนอ่านแล้วชื่นชอบหรืออยากให้ผมไปพูดคุยกับใครในเรื่องราวของกีฬาหรือไลฟ์สไตล์ก็ส่งมาบอกกันได้นะครับ รับรองว่าผมจะติดตามและนำเรื่องราวที่น่าสนใจของเขาเหล่านั้นมาให้อ่านกันอีกแน่นอนครับ

สัมภาษณ์ / เรียบเรียง : ต้อง แคลปแฮม
#Sport Up To Me

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
>> พร้อมเข้าโรง!! อัพเดทหนังใหม่ประจำสัปดาห์ [21 – 27 Oct 2019]

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้