รีเซต
เดือด! โตโยต้า กาซู เรซซิ่งฯ สนาม 4 “ธนวรรณ-สัณหวัช-กฤษฎิ์-โสภณ” เบียดขึ้นโพเดียมรับแชมป์สนามบุรีรัมย์

เดือด! โตโยต้า กาซู เรซซิ่งฯ สนาม 4 “ธนวรรณ-สัณหวัช-กฤษฎิ์-โสภณ” เบียดขึ้นโพเดียมรับแชมป์สนามบุรีรัมย์

เดือด! โตโยต้า กาซู เรซซิ่งฯ สนาม 4 “ธนวรรณ-สัณหวัช-กฤษฎิ์-โสภณ” เบียดขึ้นโพเดียมรับแชมป์สนามบุรีรัมย์
boston2018
28 ตุลาคม 2562 ( 21:17 )
185
2

เดินทางมาถึงสนามที่ 4 เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของความเร็วแรงในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2019” รวมตัวโชว์พลังความเร็วกันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม 2562   

เริ่มต้นออกสตาร์ทสนามที่ 4 บนแทร็คมาตรฐานระดับโลก รถทั้ง 70 คัน ใน 4 รุ่นของการแข่งขัน ต่างก็มีประสบการณ์ในสนามนี้แล้ว ทุกคันออกสตาร์ทและใส่กันไม่ยั้งเพื่อร่วมพิสูจน์ความเร็วแรงพร้อมแสดงสมรรถนะของรถโตโยต้าอย่างเต็มที่ โดยมีเดิมพันคือตำแหน่งแชมป์บนโพเดียม ท่ามกลางแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตคับคั่ง

ผลการแข่งขันเริ่มที่รุ่น วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ ที่มี “ฝน-ศนันธฉัตร” หมายเลข 77 นักแข่งทีมดาราร่วมลงสนามชิงชัย โดยสนามนี้ ธนวรรณ แจ้งกมลกุลชัย หมายเลข 89 จาก Orchid-Ptt-Nexzter Racing Team โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เข้าเส้นชัยอันดับ 1 เป็นสนามแรกของตัวเอง ตามมาด้วย “นีเน่” เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์ หมายเลข 98 จากทีม Advics Aisin Racing Team แชมป์ 2 สนามแรก และอันดับ 3 ตกเป็นของ กมลชนก บุญคร่ำ หมายเลข 99 จากทีม Sittipol Group ทำให้ต้องไปลุ้นแชมป์กันต่อในสนามสุดท้ายของปี

ส่วนในรุ่น วีออส วันเมคเรซ ที่มีนักแข่งหน้าใหม่เข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุด และยังมองไม่ออกว่าใครจะเป็นผู้คว้าแชมป์ของปีนี้ไปครอง เพราะคะแนนรวมนั้นคู่คี่กันเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็น พีรกานต์ เงินมีศรี ผู้นำที่มีอยู่ 38 คะแนน สัณหวัช วงศ์เจริญ ตามมาที่ 37 คะแนน และสุรศักดิ์ ดาเก็ง 35 คะแนน หลังคับเคี่ยวกันอย่างหนักผลสนามนี้ แชมป์ตกเป็นของ โฟล์คกี้-สัณหวัช วงศ์เจริญ หมายเลข 23 จากทีม Superclub Racing ที่ขึ้นนำม้วนเดียวจบ ตามมาด้วยอันดับที่ 2 คือ สุรศักดิ์ ดาเก็ง หมายเลข 22 จากทีม Ruk Service AM Plus Racing Team และอันดับ 3 คือ ภูริพรรธน์ เวชวงศาเตชาวัชร์ หมายเลข 9 จากทีม Superclub Racing ทำให้แชมป์ประจำปีในรุ่นนี้ยังลุ้นกันสนุกจนถึงสนามสุดท้าย

ต่อที่การแข่งขันของกระบะพันธุ์แกร่งในรุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ ที่โชว์สมรรถนะกันแบบไม่มีใครยอมใคร ทุกคนทุ่มสุดตัว เพราะคะแนนรวมในตารางยังพลิกผันกันได้ทุกเมื่อ โดยสนามนี้ โสภณ ภุมรินทร์ หมายเลข 36  ซิ่งนำม้วนเดียวจบเข้าเส้นเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย สุวิทย์ คำจีน หมายเลข 88 คว้าอันดับ 2 และ ชานนท์ รจนา หมายเลข 39  เป็นอันดับ 3 จากทีม GT.Residence-Compact Brake-The Kump Condo-Gulf Oil Thailand Team

ปิดท้ายที่ไฮไลท์สำคัญของนักแข่งรุ่นใหญ่ โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ที่มี “กวาง เอบีนอร์มอล” ศิริศิลป์ โชติวิจิตร ร่วมแข่งขันด้วย โดยรุ่นนี้เป็นการขับเคี่ยวกันของ “ฮง” โชคชัย จารุนงคราญ หมายเลข 36 จากทีม TDEX Motul Nexzter Racing Team ที่รั้งอันดับ 1 ในตารางคะแนนรวมมี 55 คะแนน กับ “โมโม่” พุทธมนต์ ธนะพาสุข หมายเลข 96 จากทีม CFON RACING TEAM อันดับ 2 ในตารางคะแนนรวมมี 50 คะแนน ซึ่ง สนามนี้ “ฮง” โชคชัย พลาดไปอย่างน่าเสียดายตั้งแต่ช่วงออกสตาร์ท ทำให้ กฤษฎิ์ วสุรัตน์ หมายเลข 69 จากทีม Singha-Muangthai-Pakelo by Tein Master Shop ที่ได้ตำแหน่งโพลโพสิชั่นออกสตาร์ทเป็นอันดับ 1 นำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ไปครอง ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ ชัญญบุศย์ ธนะพาสุข หมายเลข 95 จากทีม CFON RACING TEAM ที่สู้สุดพลัง และอันดับ 3 คือ เคนทาโร่ ชิบะ หมายเลข 3 จากทีม Advics Aisin Racing Team

หลังจบสนามที่ 4 ทำให้ผลรวมคะแนนของรุ่น โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ มีการขยับเปลี่ยนตำแหน่งและได้ 2 นักแข่งที่มีคะแนนสะสมมากที่สุดคือ “โมโม่” พุทธมนต์ ธนะพาสุข หมายเลข 96 จากทีม CFON RACING TEAM  และ กฤษฎิ์ วสุรัตน์ หมายเลข 69 จากทีม Singha-Muangthai-Pakelo by Tein Master Shop ได้สิทธิ์เป็นตัวแทน Toyota Gazoo Racing Motorsport ไปแข่งในรายการระดับนานาชาติของญี่ปุ่นในรุ่น Netz Cup Vitz Race ที่สนาม Twin Ring Motegi ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้

ร่วมส่งกำลังใจให้ 2 ตัวแทนนักแข่งของไทยในการแข่งขันระดับนานาชาติ ในรุ่น Netz Cup Vitz Race ในวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ย.นี้ จากประเทศญี่ปุ่น และติดตาม “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2019” สนาม 5 ที่จะปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ในระหว่างวันที่ 30 พ.ย.- 1 ธ.ค.นี้ ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700ปี จ.เชียงใหม่ ได้ทาง www.facebook.com/ToyotaGazooRacingMotorsportThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
>>ม้าลำพองพลาดเอง! แฮมิลตัน คว้าแชมป์ฟอร์มูล่าวัน ที่ เม็กซิโก จ่อแชมป์โลกอีกสมัย
>>ดวงเฮง! เวอร์สเตปเปน เสียโพลหลังโดนปรับโทษ ส่ง เลอแคลร์ แทนที่ เม็กซิกัน กรังด์ปรีซ์

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้