รีเซต
สู้ไม่ไหว"ชบาแก้ว ยู-19"พ่าย ออสเตรเลีย 1-3 ศึกชิงแชมป์เอเชีย

สู้ไม่ไหว"ชบาแก้ว ยู-19"พ่าย ออสเตรเลีย 1-3 ศึกชิงแชมป์เอเชีย

สู้ไม่ไหว"ชบาแก้ว ยู-19"พ่าย ออสเตรเลีย 1-3 ศึกชิงแชมป์เอเชีย
Supachai
30 ตุลาคม 2562 ( 23:48 )
980
8
(Photo by FA Thailand)

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีที่สนามชลบุรี สเตเดียม ทีมชาติไทย ลงสนามเป็นนัดที่สอง รอบแบ่งกลุ่ม พบกับ ออสเตรเลีย หลังนัดแรก ทีมชาติไทย เปิดสนามแพ้ให้กับเวียดนามไป 0-2 ส่วน ออสเตรเลีย พ่ายให้กับเกาหลีเหนือไป 1-5

เกมนี้ทีมชบาแก้วชุดเล็กต้องขาดตัวหลักอย่าง ณัฐวดี ปร่ำนาคที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมที่ผ่านมา และกัญชลิญา พิมพะบุตรที่มีอาการป่วย เริ่มเกมมาเป็นออสเตรเลียที่เปิดฉากบุกเข้าใส่และขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 17 ทีมชาติออสเตรเลียจากการทำประตูของ แมรี่ ฟาวเลอร์

(Photo by FA Thailand)

จากนั้นนาทีที่ 41 ทีมชาติออสเตรเลียขึ้นนำไปเป็น 2-0 จากการยิงเน้นๆหน้ากรอบเขตโทษของแมรี่ ฟาวเลอร์ ซึ่งทำประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้เช่นกัน ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

(Photo by FA Thailand)

เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 56 ทีมชาติออสเตรเลียยังคงเดินหน้าบุกต่อเนื่องและมาได้ประตูหนีห่างไปเป็น 3-0 จากคอนนี่ เนวิน

(Photo by FA Thailand)

แม้ว่าจะตามหลังถึง 3 ลูก แต่ชบาแก้วจูเนียร์ก็ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ นาที 63 ก็มาตีไข่แตกได้จากจังหวะการเปิดบอลของ พลอยชมพู สมนึก มาให้ ภัทรนันท์ อุปชัย โหม่งบอลเข้าไป ทีมชาติไทยตามมาเป็น 1-3 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทย พ่าย ออสเตรเลีย ไป 1-3 ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เวียดนาม ยู-19 พ่าย เกาหลีเหนือ ยู-19 ไป 0-3

(Photo by FA Thailand)

รายชื่อ 11 ตัวจริง
พรพิมล เงินพล (GK),ทิพกฤตา อ่อนสมัย(C),ธมลวรรณ รักษาภักดี,ศิริวิภา จันทะรักษ์,รัตติกาล ขำแผลง,ณัฐณิชา กาฬสินธุ์ ,พรชิตา แท่นประทุม,ชัชวัลย์ รอดทอง,พลอยชมพู สมนึก,ภัทรนันท์ อุปชัย และธนกร พลคำ

(Photo by FA Thailnd)

หลังเกม อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เผยว่า “เรื่องผลสกอร์วันนี้คงไม่ใช่ปัญหาหลักสำหรับเรา ชุดนี้ถือว่าเป็นชุดอนาคตสำหรับเรา ต้องขอชมออสเตรเลียครับวันนี้เขาทำได้ดี และวันนี้เราเองก็ถือว่าเราสู้ได้ครับ”

“ครึ่งหลังเรามีการแก้เกมลงมา เน้นกดดันมากขึ้นในบางจังหวะโดยเฉพาะด้านบน เราเน้นโต้กลับเร็วเหมือนเดิมครับ”

“เกมต่อไปก็ยังคงเล่น 100% เหมือนเดิม ไม่ว่าเราจะจัดตัวแบบไหนลงสนาม เมื่อใส่เสื้อทีมชาติไทยทุกคนเต็ม 100 ครับ”

“เราตกรอบแล้วแน่นอน แต่สิ่งที่ได้คือประสบการณ์เต็มๆ ชุดนี้ต้องยอมรับว่ามีอายุเต็ม 19 ปี เพียงไม่กี่คนเท่านั้น ที่เราจัดลงในวันนี้ตั้งแต่ประตูขึ้นมาก็อายุเพียง 17-18 ปี แน่นอนว่ายังมีอีกหลายคนครับที่ยังสามารถเล่นต่อไปได้”

สำหรับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะลงสนามนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม พบกับ เกาหลีเหนือ ในวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายนนี้ที่สนาม ชลบุรี สเตเดียม เวลา 16.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
>> จ่อลุยเจลีก!! เอฟซี โตเกียว พร้อมดึงตัว ศิวกรณ์ ร่วมทัพ
>> 20 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้หลังรูดม่านไทยลีก 2019

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้