รีเซต
ประธานฟีฟ่ามาเอง! บิ๊กอ๊อดเผย "อินฟานติโน่" พร้อมมาชมนัดชิงช้างเอฟเอคัพเสาร์นี้

ประธานฟีฟ่ามาเอง! บิ๊กอ๊อดเผย "อินฟานติโน่" พร้อมมาชมนัดชิงช้างเอฟเอคัพเสาร์นี้

ประธานฟีฟ่ามาเอง! บิ๊กอ๊อดเผย "อินฟานติโน่" พร้อมมาชมนัดชิงช้างเอฟเอคัพเสาร์นี้
TrueID Sport Team
31 ตุลาคม 2562 ( 16:29 )
246
1

นายกลูกหนังไทยเผย  จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานของฟีฟ่า เตรียมมาร่วมชมนัดชิงศึกช้างเอฟเอคัพ ระหว่างราชบุรี-การท่าเรือ ในวันเสาร์นี้ และอาจให้เกียรติเป็นผู้มวยถ้วยให้กับทีมแชมป์ด้วย

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562 เวลา 14.00 น. ณ ห้องเมต้า 1 สโมสรราชพฤกษ์ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง ได้จัดงานแถลงข่าวความพร้อม ก่อนเกม “ช้าง เอฟเอ คัพ 2019″ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี จะมีในวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2562 เวลา 19.00 น. ณ สนาม บีจี ปทุม สเตเดี้ยม

งานแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธาน โดยกล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เป็นการแข่งขันแบบแพ้คัดออก หรือน็อกเอาท์ ไม่มีที่ยืนสำหรับทีมที่แพ้ ทีมที่ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ต้องชนะมาโดยตลอด สำหรับสโมสรที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยรายการ ช้าง เอฟเอ คัพ 2019 คือ สโมสรราชบุรี มิตรผล และ สโมสรการท่าเรือ เอฟซี”

“นี่เป็นครั้งแรกที่จะมีการนำระบบ VAR เข้ามาช่วยผู้ตัดสินในการทำหน้าที่อย่างเต็มรูปแบบ และมีมาตรฐาน ผ่านการรับรองของ IFAB ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของสมาคมฯ ในการนำเทคโนโลยี VAR และเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจ ที่เราเป็นชาติแรกในการนำ VAR เข้ามาใช้เป็นชาติแรกในภูมิภาคอาเซียน และในฤดูกาล 2020 เราจะนำมาใช้ในการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก ด้วย เพื่อให้การแข่งขันมีความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และช่วยให้การตัดสินของผู้ตัดสินมีความน่าเชื่อถือ และทำให้แฟนบอลสบายใจกับการตัดสินของกรรมการมากขึ้น”

“ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ผลักดันให้เกิดการแข่งขันรายการนี้ ผมขอเรียนทุกท่านเลยว่า ถ้าเป็นไปได้ ในวันแข่งขันรายการนี้ มร. จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานของฟีฟ่า จะมาร่วมชมการแข่งขันรายการนี้ และอาจจะมาเป็นผู้มอบถ้วยการแข่งขันรายการนี้ เพราะท่านจะมาลงนาม MOU กับชาติในอาเซียน ในการประชุม FIFA Summit ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่เกิดขึ้นกับฟุตบอลไทย”

สำหรับทีมชนะเลิศช้าง เอฟเอ คัพ จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท พร้อมกับสิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก รอบ 2 ส่วนทีมรองชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท ถ่ายทอดสดทาง ช่อง True4U, True Sport 2 และ True Sport HD 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> 20 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้หลังรูดม่านไทยลีก 2019

>> คู่ควร! พิธิวัตต์คว้าสุดยอดแข้งไทยลีกประจำเดือนต.ค.-โค้ชอั๋นซิวกุนซือยอดเยี่ยม

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้