รีเซต
10ปีที่รอคอย! ซัวเรซซัดชัย ท่าเรือ เฉือน ราชบุรี 1-0 ผงาดแชมป์ช้างเอฟเอคัพ

10ปีที่รอคอย! ซัวเรซซัดชัย ท่าเรือ เฉือน ราชบุรี 1-0 ผงาดแชมป์ช้างเอฟเอคัพ

10ปีที่รอคอย! ซัวเรซซัดชัย ท่าเรือ เฉือน ราชบุรี 1-0 ผงาดแชมป์ช้างเอฟเอคัพ
TrueID Sport Team
2 พฤศจิกายน 2562 ( 21:03 )
955
6

ท่าเรือคว้าแชมป์เอฟเอคัพไปครองเป็นสมัยแรกในรอบ 10 ปี หลังจากเฉือนชนะราชบุรี 1-0 จากประตูชัยของเซร์คิโอ ซัวเรซ

ศึกฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามบีจี สเตเดี้ยม “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ปะทะ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี โดยเกมนี้ ราชบุรีนำมาโดยแนวรุกต่างชาติ อย่าง ลอสเซมี คาราบูเอ้, สตีเวน ล็องจิล และ ยานนิค โบลี ส่วนแข้งท่าเรือมีตัวชูโรงอย่าง สุมัญญา ปุริสาย, ปกรณ์ เปรมภักดิ์,  บดินทร์ ผาลา และเซร์คิโอ ซัวเรซ

เริ่มเกมมาได้ 6 นาที การท่าเรือเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ เปิดบอลจากฝั่งขวา เซร์คิโอ ซัวเรซ โหม่งต่อไปที่เสาสองให้ บดินทร์ ผาลา จิ้มบอลผ่านมือ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา นายทวารราชบุรีไปแล้ว แต่ ฟิลิป โรลเลอร์ ยังวิ่งตามมาเคลียร์ทิ้งจากหน้าปากประตูไดไ้อย่างหวุดหวิด

นาที 25 ทีมสิงห์เจ้าท่าเกือบได้ประตูนำ เมื่อซัวเรซจ่ายให้ สุมัญญา ปุริสาย ซัดตุงตาข่าย แต่หลังจากเช็ค VAR แล้ว เป็นจังหวะลำหน้าเสียก่อน ทำให้ท่าเรือชวดได้ประตู

หลังจากนั้นในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ราชบุรีชวดได้ประตูเช่นกัน เมื่อ สตีเวน ล็องจิล ได้สับไกยิงจากนอกกรอบ วรวุฒิ ศรีสุภา นายทวารท่าเรือรับบอลกระฉอกมาเข้าทาง ลอสเซมี คาราบูเอ้ ยิงจ่อๆเข้าไป แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ประตู เมื่อผู้ตัดสินเช็ค VAR แล้วพิจารณาว่ามีจังหวะที่คาราบูเอ้ไปทำฟาวล์ก่อน ทำให้ยังเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาลงสนามครึ่งหลังได้เพียง 3 นาที แฟนบอลสิงห์เจ้าท่าได้เฮลั่น จากจังหวะที่ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ วางบอลยาวเข้าเขตโทษ เซร์คิโอ ซัวเรซ วิ่งสอดเข้าไปจับบอลลงหนึ่งจังหวะ ก่อนซัดด้วยขวาเป็นประตูนำ 1-0 ของการท่าเรือ

นาที 66 ราชบุรีได้ลุ้นบ้างจากจังหวะสับไกยิงกว่า 30 หลาของ ลอสเซมี คาราบูเอ้ แต่ยังไม่ผ่านมือ วรวุฒิ ศรีสุภา ที่พุ่งปัดบอลออกไปได้ จากนั้นราชบุรีนาที 75 ฟิลิป โรลเลอร์ เปิดฟรีคิกให้ ยูจุนซู ขึ้นโขก แต่บอลข้ามคาน

ต่อมานาที 79 ราชบุรีเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ปวีร์ ตันฑะเตมีย์ โดนใบเหลืองที่สอง กลายเป็นใบเหลือง-แดงออกจากสนามไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมมีโอกาสลุ้นประตูด้วยกันทั้งคู่ และท่าเรือก็มาเหลือ 10 คนเช่นกันในช่วงทดเจ็บ เมื่อ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ โดนใบแดงออกจากสนาม แต่สุดท้ายก็ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมการท่าเรือ ชนะ ราชบุรี มิตรผล 1-0 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ และนับเป็นแชมป์เอฟเอคัพสมัยแรกในรอบ 10 ปีของการท่าเรือ หลังจากแข้งสิงห์เจ้าท่าได้แชมป์รายการนี้ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2009

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> สุดเหวี่ยงไปเลย! ชมบรรยากาศขุนพลการท่าเรือฉลองแชมป์เอฟเอคัพ

>> 20 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้หลังรูดม่านไทยลีก 2019

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้