รีเซต
พรีวิวเจลีก : โยโกฮามา เอฟ มารินอส VS คอนซาโดเล ซัปโปโร พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

พรีวิวเจลีก : โยโกฮามา เอฟ มารินอส VS คอนซาโดเล ซัปโปโร พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

พรีวิวเจลีก : โยโกฮามา เอฟ มารินอส VS คอนซาโดเล ซัปโปโร พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด
TrueID Sport Team
7 พฤศจิกายน 2562 ( 21:20 )
3.9K
25

รายการ : เจลีก 2019
วัน/เวลาแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2562 เวลา 12.00 น.
สนาม : นิปปัสซึ มิซึซาวา สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : ID Station

ถือเป็นเกมที่แฟนบอลไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะจะเป็นการดวลกันระหว่าง 2 แข้งทีมชาติไทย “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ของโยโกฮามา เอฟ มารินอส และ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ของคอนซาโดเล ซัปโปโร่ และที่สำคัญ มารินอสต้องการชัยชนะเพื่อโอกาสในการขับเคี่ยวลุ้นแชมป์เจลีก

ความพร้อมของโยโกฮามา เอฟ มารินอส

(Photo by Etsuo Hara/Getty Images)

ก่อนลงสนาม มารินอสรั้งอันดับ 3 ตามหลังจ่าฝูง คาชิมา แอนท์เลอร์ส และรองจ่าฝูง เอฟซี โตเกียว เพียงแต้มเดียวเท่านั้น เรียกได้ว่าบัลลังก์จ่าฝูงสามารถเปลี่ยนมือได้ทุกนัด ซึ่งทุกทีมในกลุ่มลุ้นแชมป์ต่างต้องการ 3 แต้มในทุกเกมที่เหลืออีก 4 นัดสุดท้าย

ฟอร์มช่วงหลังมารินอสกำลังร้อนแรง โดยเดินหน้าคว้าชัยได้ถึง 6 จากเกมลีก 7 นัดหลังสุด ขณะที่ความพร้อมในเกมนี้จะไม่มี เอดิกา จูนิโอ กองหน้าชาวบราซิล และ โคตะ วาตานาเบ้ ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนแกนหลักที่เหลืออยู่กันครบครัน

“เจ้าอุ้ม” ธีราทร พร้อมลงประจำการในตำแหน่งแบ็กซ้ายเช่นเคย โดยมี ชินโนสุเกะ ฮาตานากะ กับ ติอาโก้ มาร์ตินส์ ปักหลักเป็นคู่เซนเตอร์แบ็ก ส่วนในแนวรุกนำโดย 3 ประสานเลือดแซมบ้า มาเทอุส, เอริค และมาร์กอส จูเนียร์ ซึ่งนำเป็นดาวซัลโวเจลีกอยู่ในขณะนี้หลังจากระทุ้งประตูคู่แข่งไปแล้ว 14 ลูก

ความพร้อมของคอนซาโดเล ซัปโปโร 

(Photo by Ikko Asano/Gigadesign – JL/Getty Images for DAZN)

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ปัจจุบันรั้งอันดับ 7 ของตาราง ซึ่งไม่มีลุ้นอะไรแล้ว แต่เชื่อว่าทุกคนก็ยังคงเต็มที่เช่นเดิมใน 4 นัดสุดท้าย เพื่อพยายามเก็บแต้มและทำอันดับให้ได้ดีที่สุด

เกมนี้ซัปโปโรจะขาด โยชิอากิ โคมาอิ เพียงรายเดียวที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนขุมกำลังคาดว่ากุนซือมิไฮโล เปโตรวิช จะยึดผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นชุดเดิมจากนัดที่แล้ว ซึ่งถล่มนาโกยา แกรมปัส 3-0

“กัปตันทีม” ฮิโรกิ มิยาซาวา หายจากอาการบาดเจ็บ พร้อมกลับมาช่วยทีมอีกครั้งในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ ส่วนเกมรุกเป็นหน้าที่ของ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ประสานงานกับ  อันแดร์สัน โลเปซ และ มุซาชิ ซูซูกิ ส่วน เจย์ โบธรอยด์ กองหน้าตัวเก๋าคาดว่าจะรับบทซูเปอร์ซับอยู่บนม้านั่งสำรองไปก่อน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โยโกฮามา เอฟ มารินอส : ปาร์คอิลกิว, ธีราทร บุญมาทัน, เคน มัตสึบาระ, ชินโนสุเกะ ฮาตานากะ, ติอาโก้ มาร์ตินส์, ทาคาฮิโร โอกิฮาร่า, ทาคุยะ คิดะ, เคอิตะ เอ็นโดะ, มาเทอุส, เอริค, มาร์กอส จูเนียร์

คอนซาโดเล ซัปโปโร :  ยุนจูซุง, อากิโตะ ฟุกุโมริ, คิมมินแต, เรียวสุเกะ ชินโดะ, คาสุกิ ฟุกาอิ, ไดกิ สุงะ, ฮิโรกิ มิยาซาว่า, ลูคัส แฟร์นานเดส, อันแดร์สัน โลเปซ, ชนาธิป สรงกระสินธ์,  มุซาชิ ซูซูกิ

บทวิเคราะห์

โดยภาพรวมแล้ว มารินอสถือว่าเหนือกว่าพอสมควร ทั้งการได้เล่นในถิ่นของตัวเอง ฟอร์มการเล่นที่กำลังร้อนแรง รวมไปจนถึงความมุ่งมั่นในการลุ้นแชมป์ ซึ่งต่างจากทีมเยือนที่ไม่ต้องลุ้นอะไรแล้ว

ถึงแม้นัดล่าสุด ซัปโปโรจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้พอสมควรด้วยการเปิดบ้านต้อนนาโกยา แกรมปัส 3-0 แต่การบุกมาเยือนมารินอสในเวลานี้คงเป็นเรื่องยากที่ “ชนาธิป” และผองเพื่อนจะมาแบ่งแต้มออกไป สุดท้ายเชื่อว่า “ธีราทร” และชาวคณะมารินอส จะได้ฉลองเก็บ 3 แต้มและอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์เจลีกต่อไป

สกอร์ที่คาด

โยโกฮามา เอฟ มารินอส 2-1 คอนซาโดเล ซัปโปโร 


ดูบอลสดเจลีก โยโกฮามา เอฟ มารินอส พบ คอนซาโดเล ซัปโปโร ได้ฟรีทางช่อง ไอดี สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> วิเคราะห์โปรแกรม 4 นัดตัดสินแชมป์เจลีกของ “อุ้ม” ธีราทร และผองเพื่อนมารินอส

>> โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอล เจลีก 2019 พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

 

ยอดนิยมในตอนนี้