รีเซต
แม่ทัพใหญ่มาเอง! นิชิโนะคุม"ช้างศึกซีเกมส์" ลงซ้อม ก่อนลับแข้งจีน-เมียนมา

แม่ทัพใหญ่มาเอง! นิชิโนะคุม"ช้างศึกซีเกมส์" ลงซ้อม ก่อนลับแข้งจีน-เมียนมา

แม่ทัพใหญ่มาเอง! นิชิโนะคุม"ช้างศึกซีเกมส์" ลงซ้อม ก่อนลับแข้งจีน-เมียนมา
TrueID Sport Team
7 พฤศจิกายน 2562 ( 20:37 )
565
4

อากิระ นิชิโนะ ลงคุมทัพช้างศึกชุดเตรียมซีเกมส์ลงซ้อม ก่อนมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องกับจีนและเมียนมา

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17.00 น. ที่แคมป์เก็บตัวบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บางบ่อ จ.สมุทรปราการ นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดเตรียมลงทำศึกฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 26 พ.ย.-10 ธ.ค.นี้ ลงฝึกซ้อมโดยมี อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ควบคุมการฝึกซ้อมด้วยตนเอง

ทั้งนี้ การฝึกซ้อมเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย ต่อด้วยเน้นการฝึกซ้อมแท็คติครูปแบบต่างๆ ทั้งรับและรุก ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยก่อนการฝึกซ้อม นิชิโนะ เผยว่า “สัปดาห์ที่แล้วนักเตะชุดนี้ได้ลงอุ่นเครื่องกับทีมชุดใหญ่ ซึ่งพวกเขาแสดงให้เห็นถึงความกระหาย และความมุ่งมั่นออกมา อยู่ที่ว่าการแข่งขันจริง พวกเขาจะดึงศักยภาพของตัวเองออกมาได้ดีแค่ไหน”

“การแข่งขันซีเกมส์เล่นกันแบบวันเว้นวัน แถมเล่นในเวลาบ่าย 3 โมง กับผู้เล่นแค่ 20 คนผมถือว่าเป็นงานที่ยากลำบากเกินไป อนาคตอยากให้มีการพูดคุยกันและให้คำนึงถึงนักเตะให้มาก เพราะเด็กรุ่นนี้อยู่ในวัยกำลังเติบโต ควรจะพิจารณาเรื่องความถี่ในการเตะให้มากกว่านี้”

“สิ่งที่ผมต้องการจากการเข้าแคมป์เก็บตัวและเกมอุ่นเครื่องใน 2 นัดกับ จีน และ เมียนมา ก็คือ การเห็นการประสานงานกันของนักเตะในทีมว่าทำได้ดีขนาดไหน และเราจะหาเกมอุ่นเครื่องในสนามหญ้าเทียมอีก 1 นัด เพื่อปรับสภาพก่อนไปแข่งขันซีเกมส์”

“นักเตะ 4 คน จากชุดใหญ่ ทั้ง เอกนิษฐ์, สุภโชค, ศุภณัฏฐ์ และ ศุภชัย เล่นให้กับสโมสรอย่างหนักตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา และยังเล่นให้กับทีมชาติไทย มาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นผมจึงขอดูสภาพร่างกายอีกครั้งว่าใครจะพร้อมไปแข่งขันบ้าง”

“เป้าหมายในครั้งนี้เราก็หวังจะไปคว้าแชมป์ แม้อดีตโค้ชต่างชาติจะทำผลงานในซีเกมส์ไม่ดี แต่ผมคิดว่านั้นคือสิ่งที่ท้าท้ายสำหรับผม” กุนซือเลือดซามูไร กล่าวปิดท้าย

สำหรับ “ช้างศึกซีเกมส์” จะลงอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ จีน วันที่ 9 พฤศจิกายน ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม เวลา 18.00 น. ต่อด้วยพบกับ เมียนมา วันที่ 13 พฤศิจกายน  ที่สนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เวลา 18.00 น. ทั้ง 2 นัดถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD ช่อง 36

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> ตำนานมาเอง!! ส.บอลไทย ตั้ง สินทวีชัย ดูแล ทีมชาติชุดซีเกมส์

>> พร้อมป้องกันแชมป์! แบโผ 24 นักเตะ “ช้างศึก” ชุดเตรียมลุยซีเกมส์ 2019

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้