รีเซต
ย้อนรอยแมทช์ "อุ้ม-เจ" ดวลแข้งกันบนแผ่นดินซามูไร ก่อนมารินอสฟัดซัปโปโรวันเสาร์นี้

ย้อนรอยแมทช์ "อุ้ม-เจ" ดวลแข้งกันบนแผ่นดินซามูไร ก่อนมารินอสฟัดซัปโปโรวันเสาร์นี้

ย้อนรอยแมทช์ "อุ้ม-เจ" ดวลแข้งกันบนแผ่นดินซามูไร ก่อนมารินอสฟัดซัปโปโรวันเสาร์นี้
TrueID Sport Team
9 พฤศจิกายน 2562 ( 02:00 )
1.5K
13

ถึงแม้ศึกฟุตบอลไทยลีกจะรูดม่านปิดฉากลงไปแล้ว แต่คอบอลไทยก็คงไม่เหงาไปเลยเสียทีเดียว เพราะยังมีแข้งไทยให้ตามเชียร์กันต่อ โดยเฉพาะศึกเจลีก ญี่ปุ่น ซึ่งมีนักเตะ “ช้างศึก” ไปค้าแข้งโกยเงินเยนอยู่ที่นั่น

และในสัปดาห์นี้อาจเรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์สำหรับนักฟุตบอลไทยเลยทีเดียว เมื่อ 2 สตาร์ดังทัพช้างศึกจะต้องมาฟาดฟันกันเอง นั่นคือ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายของโยโกฮามา เอฟ มารินอส เตรียมลงเผชิญหน้ากับน้องรัก “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในวันเสาร์ที่ 9 พ.ย.นี้ เวลา 12.00 น.

หากใครติดตามฟุตบอลไทย จะทราบดีว่าทั้งคู่เป็นพี่น้องร่วมวงการที่สนิทและนับถือกันมาก แต่เมื่อลงสนามภายใต้ยูนิฟอร์มสีเสื้อคนละฝั่งกันแล้ว พวกเขาต้องเอามิตรภาพและความเป็นพี่น้องโยนทิ้งออกไปนอกสนาม พร้อมกับเอาคำว่า “คู่ต่อสู้” มาแทนที่ เพราะต่างฝ่ายต่างต้องทำหน้าที่เพื่อต้นสังกัดของตัวเองให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม แมทช์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ “อุ้ม-เจ” ต้องยืนประจันหน้าอยู่กันคนละฝั่ง ว่าแล้วลองย้อนไปดูแมทช์ที่ทั้งคู่เคยดวลกันในบนแผ่นดินซามูไรก่อนหน้านี้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

20 พ.ค. 2018 ธีราทร 4-0 ชนาธิป

เกมนี้ถือเป็นเกมแรกที่ทั้งคู่ได้ดวลกันในสังเวียนแข้งเจลีก โดยซีซั่นนั้น ธีราทรยังเล่นให้กับ วิลเซล โกเบ ส่วนชนาธิปคือขวัญใจของแฟนบอลซัปโปโร

แมทช์นี้ทั้งคู่ลงประจำการเป็น 11 ตัวจริงให้กับทีมตั้งแต่ต้นเกมและอยู่ในสนามจนครบ 90 นาที สุดท้ายเป็นฝั่ง อุ้มและโกเบที่ได้เปิดบ้านฉลองชัยชนะขาดลอย 4-0

(Photo by Buddhika Weerasinghe/Getty Images)

1 ก.ย. 2018 ชนาธิป 3-1 ธีราทร

หลังจากโดนกระทุ้งไป 4 เม็ดในนัดที่แล้ว ซัปโปโรกลับมาถอนแค้นได้สำเร็จด้วยชัยชนะเหนือวิสเซล โกเบ 3-1 โดยเกมนี้ ชนาธิปลงเล่นตลอดทั้ง 90 นาที ส่วนธีราทรออกสตาร์ทบนม้านั่งสำรอง ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวลงมาในนาทีที่ 73 แต่ก็ไม่สามารถช่วยให้ทีมรอดพ้นความปราชัยได้

8 พ.ค. 2019 ชนาธิป 0-4 ธีราทร

แมทช์นี้เป็นเกมฟุตบอลถ้วย “ลูวานคัพ 2019” ซึ่งธีราทรย้ายมาสวมเสื้อโยโกฮามา เอฟ มารินอส แล้ว และได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมนี้ ส่วนชนาธิปอยู่บนม้านั่งสำรอง

แมทช์นี้เป็นมารินอสที่โชว์ฟอร์มเหนือกว่า หลังจากได้ประตูขึ้นนำ 2-0 เมื่อเกมผ่านไปครบ 1 ชั่วโมง จากนั้นซัปโปโรเปลี่ยนตัวชนาธิปลงมาในนาทีที่ 61 หวังให้ลงมากอบกู้สถานการณ์ทีม แต่ก็ไม่เป็นผล แถมยังโดนมารินอสกระทุุ้งเพิ่มอีก 2 ลูก บุกมาคว้าชัยขาดลอย 4-0

(Photo by Ikko Asano/Gigadesign – JL/Getty Images for DAZN)

นี่คือ 3 แมทช์ที่ธีราธรและชนาธิปได้ปะทะฝีเท้ากันที่ดินแดนปลาดิบ ส่วนเกมเจลีกนัดแรกที่เจอกันในซีซั่นนี้ ซัปโปโร เปิดบ้านขยี้ มารินอส 3-0 ซึ่งชนาธิปซัดได้ 1 ประตูด้วย แต่เกมดังกล่าว ธีราทรไม่มีชื่อลงช่วยทีม เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน

ส่วนเกมเจลีกนัดต่อไป ซึ่ง มารินอส เตรียมเปิดบ้านต้อนรับ ซัปโปโร ในวันเสาร์ที่ 9 พ.ย. เวลา 12.00 น. ไฮไลท์ไม่ได้มีแค่การดวลกันของสองแข้งไทยเท่านั้น แต่เกมนี้มีผลสำคัญต่อการลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เจลีกของ “เจ้าอุ้ม” อีกด้วย โดยสถานการณ์ขณะนี้มารินอสรั้งอันดับ 3 ตามหลังจ่าฝูง คาชิมา แอนท์เลอร์ส แค่แต้มเดียวเท่านั้นในขณะที่เหลือโปรแกรม 4 นัดสุดท้ายของฤดูกาล

เชื่อแน่ว่าด้วยความเป็นมืออาชีพ ทั้งสองคนต่างต้องลืมคำว่า “มิตรภาพ” และมุ่งมั่นพยายามทำหน้าที่ของตัวเองในสนามให้ดีที่สุด จากนั้นเมื่อเกมจบลงความเป็นพี่น้องก็จะกลับมาเป็นปกติดังเดิม เหมือนที่ “พี่อุ้ม” เคยโพสต์ไว้หลังจบเกมที่เคยลงฟาดฟันกับ “น้องเจ” ไว้ว่า…

View this post on Instagram

A post shared by ธีราทร บุญมาทัน (@theerathon_3) on

“ภาพที่คุ้นเคยและเห็นบ่อยๆตอนอยู่เมืองไทยคือ เราจะแปะมือแบบนี้เวลาแสดงความดีใจกัน..แต่วันนี้มันไม่ใช่ มันเป็นการมาทำตามความฝันกันที่นี่เราต่างมีหน้าที่ต้องเจอกัน..และเราก็เต็มที่กับงานของตัวเอง จบเกมส์ความสนิทความรักที่มีให้กันยังเหมือนเดิมไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

>> วิเคราะห์โปรแกรม 4 นัดตัดสินแชมป์เจลีกของ “อุ้ม” ธีราทร และผองเพื่อนมารินอส

>> พรีวิวเจลีก : โยโกฮามา เอฟ มารินอส VS คอนซาโดเล ซัปโปโร พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้