รีเซต
เปิดสถิติชี้ชัด "คล็อปป์และลิเวอร์พูล" ของแสลงสำหรับกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอลา

เปิดสถิติชี้ชัด "คล็อปป์และลิเวอร์พูล" ของแสลงสำหรับกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอลา

เปิดสถิติชี้ชัด "คล็อปป์และลิเวอร์พูล" ของแสลงสำหรับกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอลา
TrueID Sport Team
10 พฤศจิกายน 2562 ( 11:12 )
1.4K
5

หากเอ่ยชื่อกุนซือระดับท็อปของโลก แน่นอนว่าต้องมีชื่อของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ติดโผอยู่ด้วยแน่นอน จากความสำเร็จและถ้วยแชมป์มากมายนับไม่ถ้วนกับบาร์เซโลนา บาเยิร์น มิวนิค และต้นสังกัดปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้

จากการยืนบัญชาเกมข้างสนามหลายร้อยนัดตลอดอาชีพการเป็นโค้ชที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นคู่แข่งทีมไหน ผู้จัดการทีมคนใด กวาร์ดิโอลาไม่เคยหวั่น และมักพาทีมทำผลงานได้เหนือกว่าคู่ต่อกรเสมอ

ยกเว้นแต่เพียงกุนซือและทีมฝ่ายตรงข้ามที่มีชื่อว่า “เจอร์เกน คล็อปป์” และ “สโมสรลิเวอร์พูล” เท่านั้น

(Photo by Victoria Haydn/Manchester City FC via Getty Images)

ในอาชีพการเป็นผู้จัดการทีมกว่าทศวรรษที่ผ่านมา ผู้จัดการทีมที่ยัดเยียดความปราชัยให้กับกวาร์ดิโอลาได้มากที่สุดคือ เจอร์เก้น คล็อปป์ คนนี้นี่เองงงง…

ตั้งแต่สมัยที่ “เป๊ป” คุมบาเยิร์น มิวนิค และ “คล็อปป์” เป็นบอสใหญ่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในสังเวียนบุนเดสลีกา จนกระทั่งเก็บข้าวเก็บของมาประลองวิทยายุทธกันต่อในศึกพรีเมียร์ลีก ทั้งคู่ปะทะฝีมือกันมาแล้ว 17 นัดในทุกรายการ ผลปรากฏว่า กวาร์ดิโอลาชนะ 7 เสมอ 2 และพ่ายคล็อปป์ไป 8 นัด

หากจะพูดว่าเปรียบเหมือน “งูเหลือมกับเชือกกล้วย” ก็คงอาจจะไม่ถึงขนาดนั้น เพราะสถิติทั้งคู่ถือว่าสูสีกัน โดยคล็อปป์เป็นฝ่ายกำชัยได้มากกว่าแค่นัดเดียวเท่านั้น

(Photo credit should read OLI SCARFF/AFP via Getty Images)

แต่เมื่อเทียบสถิติกับกุนซือคนอื่นๆทุกคนบนโลกใบนี้ รวมไปถึงกาแล็คซี่ทางช้างเผือก  คล็อปป์เป็นคนที่สามารถกำราบกวาร์ดิโอลาได้มากที่สุดชนิดที่ไม่มีกุนซือคนไหนทำได้!!

ขณะเดียวกัน ในการคุมลูกทีมลงฟาดแข้งกับสโมสรคู่แข่งมาทั่วโลก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คือทีมที่หยิบยื่นความพ่ายแพ้มอบให้กวาร์ดิโอล่ามากที่สุด 4 นัด รวมทุกรายการ เท่ากับเชลซี ดอร์ทมุนด์ และเรอัล มาดริด

อย่างไรก็ตาม การแพ้เชลซี ดอร์ทมุนด์ และเรอัล มาดริด ทั้ง 4 นัดนั้นเป็นสถิติตลอดการคุมทีมที่ผ่านมารวมทุกสโมสร แต่การพ่ายต่อลิเวอร์พูลทั้ง 4 นัดเป็นความปราชัยในขณะที่กวาร์ดิโอล่าสวมหัวโขนเป็นผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ทั้งหมด 4 นัด

(Photo by sampics/Corbis via Getty Images)

นับตั้งแต่เข้ามานั่งเก้าอี้บอสใหญ่ในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม กุนซือชาวสแปนิชพาทีมเรือใบสีฟ้าลงบู๊กับลิเวอร์พูล 9 นัดในทุกรายการ ผลลัพธ์ที่ออกมาคือ แพ้ 4 เสมอ 2 ชนะ 3 ซึ่งชัยชนะทั้ง 3 นัดดังกล่าวไม่มีนัดไหนเลยที่เป๊ปพาลูกทีมมาฉลองชัยที่สนามแอนฟิลด์

ดังนั้น หากจะบอกว่ากุนซือ เจอร์เกน คล็อปป์ และลิเวอร์พูล ตลอดจนสังเวียนแข้งแอนฟิลด์ คือ “ของแสลง” สำหรับยอดกุนซืออย่างกวาร์ดิโอลาก็คงไม่ผิดนัก

“พวกเขา(ลิเวอร์พูล)เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมาก และสนามก็มีอิทธิพลมากด้วย แต่ที่มากกว่านั้นคือคุณภาพของนักเตะและผู้จัดการทีมที่พวกเขามี” กุนซือเลือดกระทิง วัย 48 ปี กล่าว

(Photo by Ben Hoskins,Clive Brunskill/Getty Images)

ต้องมาติดตามกันดูว่า เกมพรีเมียร์ลีกคู่ “ซูเปอร์บิ๊กแมทช์” ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะยกพลไปเยือน ลิเวอร์พูล ณ สนามแอนฟิลด์ ในคืนวันอาทิตย์นี้ เวลา 23.30 น. กวาร์ดิโอลาจะสามารถเอาตัวรอดจาก “ของแสลง” ที่ชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ และ ลิเวอร์พูล ได้หรือไม่

ติดตามถ่ายทอดสดให้ชมฟรีได้ที่ ID Station คอบอลไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!!


ดูบอลสดพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ฟรีทางช่อง ไอดี สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> พรีวิว พรีเมียร์ลีก : “ซูเปอร์บิ๊กแมตช์” ลิเวอร์พูล VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

>> อวยเต็มที่!! เป๊ป ยกทัพ “หงส์แดง” เป็นทีมลูกหนังที่แข็งแกร่งสุดในโลก

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้