รีเซต
ถึงเวลาแล้ว! “บีย่า” ประกาศเตรียมแขวนสตั๊ดหลังจบศึกเจลีกซีซั่นนี้

ถึงเวลาแล้ว! “บีย่า” ประกาศเตรียมแขวนสตั๊ดหลังจบศึกเจลีกซีซั่นนี้

ถึงเวลาแล้ว! “บีย่า” ประกาศเตรียมแขวนสตั๊ดหลังจบศึกเจลีกซีซั่นนี้
TrueID Sport Team
13 พฤศจิกายน 2562 ( 14:51 )
627
4

ดาบิด บียา กองหน้าเลือดกระทิงตัวเก๋า เตรียมอำลาสังเวียนแข้งหลังจากจบศึกฟุตบอลเจลีกฤดูกาลนี้

ดาบิด บียา ดาวยิงวัย 37 ปีของวิสเซล โกเบ แถลงข่าวตัดสินใจประกาศเตรียมแขวนสตั๊ดหลังจบศึกฟุตบอลเจลีก ฤดูกาลนี้ หลังจากเจ้าตัวค้าแข้งในเส้นทางฟุตบอลอาชีพมานานเกือบ 20 ปี

“ผมจัดงานแถลงข่าวนี้ขึ้นมาเพื่อจะแจ้งให้ทราบว่า ผมตัดสินใจแล้วที่จะแขวนสตั๊ด ผมคิดเรื่องนี้มานานพอสมควรแล้ว และนี่คือผลลัพธ์ของการพูดคุยระหว่างผม ครอบครัว และทุกคนที่อยู่รอบตัวผมด้วย” อดีตดาวยิงทีมชาติสเปน กล่าว

ทั้งนี้ บียา ย้ายมาเล่นให้กับศึกเจลีกในซีซั่นนี้ และช่วยให้กับวิสเซล โกเบรั้งอันดับ 10 หลังจากลงเล่นไป 26 นัด ยิงได้ 12 ประตู และจะลงอำลาสนามในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งวิสเซล โกเบ จะเปิดบ้านพบ จูบิโล่ อิวาตะ ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้

ขณะเดียวกัน บียาเผยว่าหลังจากแขวนสตั๊ด เขาจะหันไปทุ่มสมาธิให้กับการบริหารสโมสรฟุตบอล ควีนส์โบโร่ เอฟซี ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งบียาได้ร่วมหุ้นก่อตั้งขึ้นมา และมีแผนที่จะเข้าร่วมวงฟาดแข้งในลีกรองของสหรัฐ ในปี 2021

(Photo by Gonzalo Arroyo Moreno/Getty Images)

สำหรับ บียา เริ่มต้นค้าแข้งกับสปอร์ติ้ง กิฆอน จากนั้นย้ายไปเรอัล ซาราโกซา ก่อนจะมาสร้างชื่อที่ บาเลนเซีย จนถูกดึงตัวไปล่าตาข่ายให้กับทีมยักษ์ใหญ่อย่างบาร์เซโลนา

ต่อมาบียาย้ายไปสวมยูนิฟอร์มของแอตเลติโก มาดริด ก่อนจะหิ้วสตั๊ดไปลุยศึกเมเจอร์ลีก สหรัฐ กับสโมสรนิวยอร์ก ซิตี้ จนกระทั่งย้ายมาญี่ปุ่น และยุติอาชีพค้าแข้งกับ วิสเซล โกเบ ในฤดูกาลนี้

ส่วนความสำเร็จที่ผ่านมา บียากวาดแชมป์มามากมายทั้งแชมป์ลาลีกา 3 สมัย แชมป์โคปา เดล เรย์ 2 สมัย แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก  แชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ แชมป์สโมสรโลกอย่างละ 1 สมัย รวมทั้งไฮไลท์อย่างแชมป์โลก 2010 และแชมป์ยูโร 2008 กับทีมชาติสเปน

(Photo credit should read JAVIER SORIANO/AFP via Getty Images)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> ดาบิด บีย่า ยืนยันเองย้ายซบ วิสเซล โกเบ หวนร่วมงาน อิเนียสต้า

>> โค้ชโกเบ ลั่น 3 แข้งเวิลด์คลาส เป็นส่วนสำคัญพาทีมบินสูงใน เจลีก 2019 พร้อมเผยเหตุไม่ดึง “อุ้ม” ใช้ต่อ

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้