รีเซต
ต้องดีกว่านี้! โค้ชแบนรับ “ช้างศึก ยู-23” ยังต้องปรับอีกหลายอย่างก่อนลุยซีเกมส์

ต้องดีกว่านี้! โค้ชแบนรับ “ช้างศึก ยู-23” ยังต้องปรับอีกหลายอย่างก่อนลุยซีเกมส์

ต้องดีกว่านี้! โค้ชแบนรับ “ช้างศึก ยู-23” ยังต้องปรับอีกหลายอย่างก่อนลุยซีเกมส์
TrueID Sport Team
13 พฤศจิกายน 2562 ( 21:55 )
233
4

ไปสภาพนี้อาจไม่ไหว โค้ชแบนระบุทีมชาติไทยชุดยู-23 ยังมีเรื่องให้ปรับปรุงอีกพอสมควร ก่อนไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ ปลายเดือนพ.ย.นี้

ธชตวัน ศรีปาน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับว่าทีมยังต้องปรับอีกหลายอย่าง หลังอุ่นเครื่อง เฉือนชนะ เมียนมา 3-2 ที่สนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมาโดยเกมดังกล่าว ทัพช้างศึกชุดซีเกมส์ได้ประตูจาก อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ คนเดียวสองประตู และอีกลูกจากจุดโทษของ เจริญศักดิ์ วงศ์กรณ์

หลังจบเกม “โค้ชแบน” กล่าวว่า “ต้องปรับจังหวะอีกเยอะพอสมควร แต่ถ้าเราให้นักบอลไปซ้อมหญ้าเทียมบ่อยๆ ทุกวัน มันก็จะเกิดอาการบาดเจ็บได้ง่าย มันอาจจะทำให้เราคุ้นชิน แต่เราไม่รู้หรอกว่า หญ้าที่ฟิลิปปินส์ เหมือนที่เราใช้ที่เมืองไทยหรือไม่ เพราะฉะนั้น เราอาจจะไม่ได้ซ้อมหญ้าเทียมก็อาจจะซ้อมบ้าง และค่อยปรับทีเดียวที่ฟิลิปปินส์”

“เราต้องใช้เวลา เพราะหลายคนมารวมกัน เรามีเวลาซ้อมช่วงที่ผ่านมาน้อย ความสัมพันธ์ยังไม่ดีมาก ก็ต้องใช้เวลาปรับ ผมก็มีหน้าที่คือเตรียมซ้อมไว้ให้ ในส่วนของแท็คติก และความสัมพันธ์ นิชิโนะก็จะมาใส่อีกทีหนึ่ง”

“พอเกิดปัญหา มีคนเจ็บ ทำให้เราต้องเปลี่ยนแผน ทำให้ไม่เป็นไปตามเป้าในการเปลี่ยนตัว มันเกิดความสัมพันธ์ที่ไม่ดี เพราะเราเปลี่ยนตัวเยอะ แต่เราก็อยากลองว่าใครทดแทนได้”

“ภาพวันนี้ เราอาจจะรู้สึกไม่ต่อเนื่อง แต่อย่าลืมว่าเรายังมีนักเตะตัวหลักอีก 4 ตัวจากชุดใหญ่ ซึ่งผมเชื่อว่าเขาเหล่านั้นจะเป็นกำลังสำคัญในการทำให้เกมนิ่งขึ้น และสมดุลมากขึ้นในการเข้าทำ”

“เราก็พยายามเตรียมไว้ให้นิชิโนะ ทั้งเรื่องฟิตเนส ระบบการเล่น 4-2-3-1 รวมถึงเรื่องคอนเซปต์การเล่น ตอนนี้เราอาจจะทำไมได้ตามแผนร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เป้าหมาย คือการลองตัวผู้เล่นว่าใครสามารถเล่นตำแหน่งไหนได้บ้าง ต้องการเรื่องของตัวผู้เล่นที่สนับสนุน เพราะเราส่งนักกีฬา 20 คน เพราะฉะนั้น คนที่เล่นได้สองตำแหน่งก็จะได้เปรียบ เขาก็ต้องการลองตรงนี้ เราพยายามลองให้เขาได้ดูอยู่ อย่างเกมนี้เขาก็ได้ดูอยู่ด้วย”

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเก็บตัวที่แคมป์ บางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ต่อเนื่องและจะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ ในวันที่ 23 พ.ย. ก่อนจะประเดิมสนามฟุตบอลซีเกมส์ นัดแรก พบกับอินโดนีเซีย ในวันที่ 26 พ.ย.

เปิดสถิติ 5 แมทช์หลังสุด “ช้างศึก” ดวลแข้ง “เสือเหลือง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> ลับแข้งลุยซีเกมส์! “ช้างศึก ยู-23” อุ่นเครื่องเฉือนชนะ เมียนมา 3-2

>>พร้อมป้องกันแชมป์! แบโผ 24 นักเตะ “ช้างศึก” ชุดเตรียมลุยซีเกมส์ 2019

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้