รีเซต
หมดรักเสียแล้ว!! ยูเวนตุส พร้อมขาย โรนัลโด้ หวังสร้างทีมยุคใหม่

หมดรักเสียแล้ว!! ยูเวนตุส พร้อมขาย โรนัลโด้ หวังสร้างทีมยุคใหม่

หมดรักเสียแล้ว!! ยูเวนตุส พร้อมขาย โรนัลโด้ หวังสร้างทีมยุคใหม่
Waramid
17 พฤศจิกายน 2562 ( 13:40 )
2K
10

สื่อตีข่าว ยูเวนตุส เตรียมที่จะขาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังจบซีซั่นนี้ หวังลดภาระค่าใช้จ่าย และนำเงินมาสร้างทีมยุคใหม่

(Photo by Mike Kireev/NurPhoto via Getty Images)

ช็อกสิครับ!! หลัง กัลโช่แมร์คาโต้ สื่อชื่อดังประเทศอิตาลี ออกมาเสนอข่าวว่า ยูเวนตุส ทีมแชมป์เก่ากัลโช่ เซเรีย อา มีแผนที่จะขาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะอันดับหนึ่งของทีม หลังจากจบฤดูกาลนี้ เพราะต้องการลดภาระค่าใช้จ่าย และอยากได้เงินก้อนใหญ่มาสร้างทัพ “ม้าลาย” ยุคใหม่

ยูเวนตุส ไปกระชากตัว โรนัลโด้ มาจาก เรอัล มาดริด เมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัวสูงถึง 112 ล้านยูโร ซึ่งเพียงซีซั่นแรกที่ย้ายมา ดาวเตะชาวโปรตุเกสก็สร้างผลงานยอดเยี่ยม ยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ จนพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ แต่กระนั้นเจ้าตัวก็ยังไม่สามารถพาทัพ “ม้าลาย” คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ เสียที

ขณะที่ในซีซั่นนี้ โรนัลโด้ ในวัย 34 ปี เริ่มยิงประตูได้น้อยลง และส่อเค้าเริ่มมีปัญหากับทีม หลังจากเจ้าตัวแสดงท่าทีว่าไม่พอใจ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือของทีม ที่เปลี่ยนตัวเขาออกจากสนาม ในตอนที่ทีมยังต้องการประตูเพื่อที่จะชนะอยู่ ถึง 2 นัดติดต่อกันแล้ว

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ ยูเวนตุส เริ่มมีความคิดที่จะปล่อยตัว โรนัลโด้ ออกจากทีม โดยเหตุผลหลักคือการลดค่าเงินค่าจ้าง ซึ่งเวลานี้ ดาวเตะโปรตุเกสรับค่าเหนื่อยถึงฤดูกาลละ 30 ล้านยูโร เลยทีเดียว และต้องการนำเงินในส่วนนี้ไปซื้อผู้เล่นเพื่อสร้างทีมยุคใหม่ เนื่องจากเวลานี้ทัพ “ม้าลาย” มีนักเตะอายุเยอะกว่าค่อนทีม จนอาจจะถึงเวลาที่ต้องสร้างทีมกันขึ้นมาใหม่แล้ว นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> ผ่านอนุมัติแล้ว!! โด้ แจ้ง ยูเวนตุส เดินเครื่องสอย ป็อกบา เข้ารังได้เลย

>> กลับไปดูเบสบอลกันได้แล้ว! “อิบรา” ฝากถึงแฟนบอล หลังประกาศอำลาแอลเอ กาแลคซี่

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้