รีเซต
เอาฤกษ์เอาชัย! แข้งชายหาดทีมชาติไทยอัดเวียดนาม 4-2 ผงาดแชมป์อาเซียน

เอาฤกษ์เอาชัย! แข้งชายหาดทีมชาติไทยอัดเวียดนาม 4-2 ผงาดแชมป์อาเซียน

เอาฤกษ์เอาชัย! แข้งชายหาดทีมชาติไทยอัดเวียดนาม 4-2 ผงาดแชมป์อาเซียน
TrueID Sport Team
17 พฤศจิกายน 2562 ( 19:24 )
800
7

แข้งชายหาดทีมชาติไทยคว้าแชมป์อาเซียนสมัยแรกได้สำเร็จ หลังเกมนัดสุดท้ายอัดเวียดนาม 4-2 เอาฤกษ์เอาชัยก่อนที่ทัพช้างศึกจะบุกไปเยือนแข้งเหงียน ในเกมคัดบอลโลก วันอังคารที่จะถึงนี้

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.62 ที่สนามชั่วคราวแหลมแท่น บางแสน จ.ชลบุรี ศึกฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์อาเซียน 2019 หรือ AFF Beach Soccer Champiomship 2019 ได้ลงสนามฟาดแข้งกันเป็นนัดสุดท้าย โดยขุนพลเท้าเปล่าทีมชาติไทย ลงสนามเจอกับ “แชมป์เก่า” เวียดนาม

ผลงาน 3 นัดก่อนหน้านี้ ทีมไทยชนะรวด 3 นัด มี 9 คะแนนเต็มนำเป็นจ่าฝูงของ ส่วนเวียดนาม ชนะ 2 แพ้ 1 มี 6 คะแนน เกมนี้ทัพชายหาดไทยเพียงแค่เสมอก็จะคว้าแชมป์ทันที หรือแพ้ไม่เกิน 2 ประตูก็ยังจะได้ครองถ้วยเช่นกัน เนื่องจากมีประตูได้เสียที่ดีกว่าเวียดนาม

เปิดเกมพีเรียดที่ 1 ทีมไทยบุกทันที และเพียงนาทีแรกเท่านั้น คมกริช ณ น่าน ตีลังกาหวดบอลเข้าไปให้ทีมไทยนำเร็ว 1-0 จากนั้นนาทีที่ 11 คมกริช ณ น่าน ซัดให้ไทยขยับนำ 2-0 แต่ช่วงจะหมดพีเรียดแรก เวียดนามตีไข่แตกได้จาก บุย เชิง อันห์ ไล่มา 1-2

เกมพีเรียดที่ 2 เวียดนามเน้นเกมรับ แข้งไทยบุกก็จริงแต่ไม่มีช่องเจาะ และนาทีที่ 24 เวียดนามก็สามารถตีเสมอได้จาก ทาน ง็อก เบา เกมมาเสมอกัน 2-2

เข้าสู่พีเรียดที่ 3 ซึ่งเป็น พีเรียดสุดท้าย ไทยกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง จนกระทั่งนาที 31  คมกริช ณ น่าน ก็พุ่งโขกทำประตูให้ไทยนำ 3-2 พร้อมกับแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย และก่อนหมดเวลา 3 นาที วัชระ เลไพจิตร ซัดประตูปิดฝาโลงให้ไทยชนะเวียดนาม 4-2 ทำให้ไทยแข่ง 4 นัดชนะรวดมี 12 แต้มเต็มคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จเป็นสมัยแรก พร้อมรับเงินอัดฉีดจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จำนวน 5 แสนบาท

สำหรับผลอีกคู่ มาเลเซีย เอาชนะ อัฟกานิสถาน ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 6-5 หลังเสมอในเวลา 4-4 ทำให้ทีมเสือเหลืองมี 6 แต้มจบการแข่งขันด้วยอันดับ 3

นอกจากนี้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมหรือ MVP ตกเป็นของ คมกริช ณ น่าน กัปตันทีมชาติไทยที่คว้าไปครอง นอกจากนี้ทีมชายหาดไทยยังได้รับแฟร์เพลย์อีกหนึ่งรางวัลด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>>  ต้องชนะ! “นิชิโนะ”เตรียมปรับทัพช้างศึก หวังบุกเก็บ 3 แต้มจากเวียดนามให้ได้

>> สมาคมลูกหนังไทยมั่นใจ! “ช้างศึก-ชบาแก้ว”กวาด 2 ทองฟุตบอลซีเกมส์

– ดูบอลออนไลน์ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

 

ยอดนิยมในตอนนี้