รีเซต
อย่างน้อย 3 ทอง! "ทัพนักหวดไทย"ซ้อมหนักเตรียมล่าเหรียญทองซีเกมส์ 2019

อย่างน้อย 3 ทอง! "ทัพนักหวดไทย"ซ้อมหนักเตรียมล่าเหรียญทองซีเกมส์ 2019

อย่างน้อย 3 ทอง! "ทัพนักหวดไทย"ซ้อมหนักเตรียมล่าเหรียญทองซีเกมส์ 2019
Supachai
18 พฤศจิกายน 2562 ( 15:08 )
196

“ทัพนักหวดลูกสักหลาดไทย”ฟิตซ้อมหนักโค้งสุดท้ายก่อนลุยซีเกมส์ 2019 วางเป้าคว้า 3 เหรียญทองจากประเภทหญิงเดี่ยว, ชายคู่ และคู่ผสม นำทัพโดย แฝดจอมเก๋า ต้น-ต้อง “สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์”, “แทมมี่”แทมมารีน ธนสุกาญจน์ที่คัมแบ็คในวัย 42 และ”ลัก” ลักษิกา คำขำที่สลัดเดี้ยงหายทันก่อนลงแข่งขันแน่นอน

ความพร้อมนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 หรือ ซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคมนี้ ล่าสุด ได้ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เมืองทองธานี

โดยนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ 2019 มีทั้งหมด 10 คน ประกอบไปด้วยนักกีฬาชาย 5 คน ได้แก่ “ต้น” สนฉัตร รติวัฒน์, “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์, “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, “เมฆ” จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์, “บูม” กษิดิศ สำเร็จ

ส่วนนักกีฬาหญิง 5 คน ได้แก่ “แทมมี่” ร.ต.อ.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์, “ลัก” ลักษิกา คำขำ, “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช, “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช และ “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ โดยมีนายนิตินาถ บุหลัน เป็นผู้จัดการทีม, นายสหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม, พ.ต.วิทยา สำเร็จ ผู้ฝึกสอนทีมหญิง และนายวีรภัทร ดอกไม้คลี่ ผู้ฝึกสอนทีมชาย

โดยนายนิตินาถ บุหลัน ผู้จัดการทีมเทนนิสชุดซีเกมส์ 2019 เปิดเผยว่า ความพร้อมของทีมเทนนิสไทยชุดซีเกมส์ในตอนนี้พร้อมเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ นำโดย แทมมี่ นักหวดจอมเก๋าที่จะนำทีมน้องๆ ไปร่วมชิงชัย หลังจากนี้จะเตรียมพร้อมเรื่องการเดินทาง และไปทดสอบสนามล่วงหน้าที่ฟิลิปปินส์ก่อนเข้าสู่ช่วงการแข่งขันจริง ส่วนเป้าหมายซีเกมส์ครั้งนี้ตั้งเป้าไว้ 3 เหรียญทอง จากประเภทหญิงเดี่ยว, ชายคู่ และคู่ผสม รวมทั้งได้ลุ้นจากหญิงคู่ด้วย โดยมั่นใจว่า แทมมี่ ที่มีดีกรีเป็นแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ 2014 จะเป็นความหวังสำคัญ และจะนำทีมน้องๆ นักหวดดาวรุ่งใหม่แจ้งเกิดได้ในซีเกมส์ครั้งนี้ได้แน่นอน

ด้าน “ต้น” สนฉัตร รติวัฒน์ และ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่แฝดมือหนึ่งของไทย ดีกรีแชมป์ซีเกมส์ 2017 กล่าวว่า ซีเกมส์ครั้งนี้ถือว่าหนัก เพราะหลายชาติเตรียมพร้อมเต็มที่ ทั้งฟิลิปปินส์ก็มาเต็มทีม ขณะที่เวียดนามก็มีหน้าใหม่ไฟแรงหลายคน รวมทั้งอินโดนีเซียด้วย ส่วนคู่เราเองก็พร้อมทั้งด้านร่างกาย และจิตใจเต็มร้อย โดยจะพยายามทำให้เต็มที่ ถ้าเราโชว์ฟอร์มได้ดีก็จะมีผลงานที่ดีตามมา คาดหวังว่าจะพยายามทำให้ดีที่สุดในซีเกมส์ครั้งนี้ สำหรับสภาพอากาศไม่ค่อยกังวล แต่กลัวเพียงเรื่องสนามแข่งขันที่คู่เราไม่ได้แข่งขันมาแล้วกว่า 3 ปี

ส่วน ร.ต.อ.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดจอมเก๋าของไทย ดีกรีแชมป์หญิงคู่ ซีเกมส์ 2017 กล่าวว่า “เป็นเกียรติที่ได้รับโอกาสกลับมารับใช้ทีมชาติอีกครั้ง ซึ่งเป้าหมายก็อยากจะทำผลงานให้ดี เพราะทุกคนก็อยากได้เหรียญทอง และจะพยายามเล่นให้ดีที่สุด เพื่อทำผลงานให้ดีตามมา แน่นอนว่าคู่แข่งสำคัญในประเภทหญิงคู่คือ อินโดนีเซีย ดีกรีแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ 2018 รวมทั้งเจ้าภาพฟิลิปปินส์ก็จะประมาทไม่ได้ด้วย ส่วนตัวถือว่าครั้งนี้เป็นความท้าทายของตัวเองในการแสดงให้เห็นว่าไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็ยังเล่นทีมชาติได้ และจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ ด้วย”

“ลัก” ลักษิกา คำขำ นักหวดมือหนึ่งสาวไทย แชมป์ซีเกมส์ 2017 กล่าวว่า ได้มีการเตรียมพร้อมดีที่สุด ซึ่งแม้จะมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวา แต่ก็ได้รักษา และพยายามที่จะให้หายทันพร้อมก่อนลงแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้แน่นอน ส่วนคู่แข่งน่ากลัวทุกชาติ และแม้ว่าตัวเองจะยังบาดเจ็บ แต่มั่นใจว่าจะหายกลับมาพร้อมเต็มที่สำหรับการคว้าเหรียญในการชิงชัยครั้งนี้

สำหรับการแข่งขันเทนนิสในกีฬาซีเกมส์ 2019 จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 1-7 ธันวาคมนี้ที่เดอะ ริซัล เมโมเรียล เทนนิส เซ็นเตอร์ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
>> ต้องชนะ! “นิชิโนะ”เตรียมปรับทัพช้างศึก หวังบุกเก็บ 3 แต้มจากเวียดนามให้ได้
>> ความปราชัยต้องไม่สูญเปล่า…ถอดบทเรียนช้างศึก หลังโดน”เสือเหลือง”ตะปบเลือดอาบ


– ดูบอลออนไลน์ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station

– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

 

ยอดนิยมในตอนนี้