รีเซต
“ดัง วาน ลัม” กำแพงเหล็กแห่งทัพดาวทอง ผู้สยบกองกำลังช้างศึก

“ดัง วาน ลัม” กำแพงเหล็กแห่งทัพดาวทอง ผู้สยบกองกำลังช้างศึก

“ดัง วาน ลัม” กำแพงเหล็กแห่งทัพดาวทอง ผู้สยบกองกำลังช้างศึก
TrueID Sport Team
20 พฤศจิกายน 2562 ( 13:10 )
379
4

จากโอกาสยิงประตูทั้งหมด 13 ครั้ง เข้ากรอบ 7 ครั้ง แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้เลยแม้แต่ลูกเดียว…นี่คือสถิติของทีมชาติไทยในเกมที่บุกไปเสมอเวียดนาม 0-0

ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะความไม่เด็ดขาดของนักเตะไทยเอง แต่ในขณะเดียวกัน ต้องยกเครดิตให้กับผู้เล่นคนหนึ่ง เพราะการยิงเข้ากรอบทั้ง 7 ครั้งของไทยนั้น ถูกปฏิเสธประตูจากกำแพงเหล็กที่มีชื่อว่า…“ดัง วาน ลัม

เกมนี้ ดัง วาน ลัม โชว์ฟอร์มเซฟไปทั้งสิ้น 7 ครั้ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการเซฟจุดโทษของ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ซึ่งจังหวะนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ เพราะถ้าหากไทยได้ประตูขึ้นนำ โมเมนตัมของเกมน่าจะเอียงทางฝั่งช้างศึก และมีโอกาสไม่น้อยที่กุนซือ อากิระ นิชิโนะ จะบุกไปเก็บ 3 แต้มกลับเมืองไทย

แม้จะไม่โด่งดังหรือหล่อเท่า “โดม ปกรณ์ ลัม” แต่ ดัง วาน ลัม ก็ไม่ใช่คนแปลกหน้าของแฟนบอลไทยแต่อย่างใดครับ เพราะจอมหนีบลูกครึ่งรัสเซีย-เวียดนามรายนี้ยืนปักหลักจังก้าอยู่หน้าปากประตูของทีม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในศึกลูกหนังไทยลีกของบ้านเรานี่เอง

แต่เชื่อว่า มีสถิติอย่างหนึ่งที่แฟนบอลอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับตัวเขา นั่นคือ…นับตั้งแต่ได้โอกาสลงรับใช้ทีมชาติเวียดนามเมื่อปี 2017 “ดัง วาน ลัม” ยังไม่เคยเสียประตูให้กับทีมชาติไทยเลยแม้แต่ลูกเดียว!!!

ที่ผ่านมา นายด่านวัย 26 ปีสวมยูนิฟอร์มทัพดาวทองลงเฝ้าเสาทั้งหมด 23 นัด โดยในจำนวนนี้เป็นการลงเผชิญหน้ากับขุนพลช้างศึก 3 นัด เริ่มจากนัดแรกคือเกมคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ที่จ.บุรีรัมย์ เมื่อเดือนมิ.ย.ที่่ผ่านมา ซึ่งเกมนัั้นเวียดนามบุกมาชนะไทยอย่างเจ็บแสบ 1-0 โดยได้ประตูชัยในช่วงทดเจ็บ

แมทช์ต่อมาคือเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก เมื่อเดือนพฤษภาคม ซึงเวียดนามบุกมายันเสมอไทย 0-0 ที่สนามกีฬาม.ธรรมศาสตร์ รังสิต และนัดล่าสุดก็คือการเจ๊ากันไปแบบไร้สกอร์อีกครั้งที่ฮานอย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมานั่นเอง

(Photo by MANAN VATSYAYANA/AFP via Getty Images)

เท่ากับว่า ถ้าเป็นแมทช์ระดับทีมชาติ เขายังไม่เคยพลาดท่าปราชัยให้กับทีมช้างศึกเลย และยิ่งไปกว่านั้น ยังไม่มีแข้งไทยคนไหนส่งบอลผ่านมือนายทวารเจ้าของความสูง 189 ซม.รายนี้ได้เลยสักลูก

การก้าวขึ้นมาผงาดเป็นเจ้าอาเซียนของเวียดนามในปัจจุบัน “ดัง วาน ลัม” ถือเป็นกำลังสำคัญและเป็นจุดแข็งอย่างหนึ่งของทีม เรียกว่าถ้ามีเขาอยู่หน้าปากประตู แฟนบอลและเพื่อนร่วมทีมสามารถอุ่นใจได้เลย

อย่างไรก็ดี หลังจากจบเกมทีมชาตินัดล่าสุด มีสาวก “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง จำนวนไม่น้อยต่างพร้อมใจกันออกมาระบายความอัดอั้นผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก…

“ไอ้ลัม จะมาเหนียวอะไรนัดนี้วะ”
“วานลัม เอ็งอยู่เวียดนามต่อไปเลยนะ”
“อยู่เมืองทองทำไมตรงเป็นตุง”
“เล่นให้เมืองทองอย่างกาก เล่นให้ทีมชาติโคตรดี”

และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งล้วนเป็นไปในทิศทางเดียวกันโดยมิได้นัดหมาย

นี่คือความในใจของแฟนบอลไทยและสาวกเมืองทองที่มีต่อชายที่ชื่อ “ดัง วาน ลัม” ครับ (อิอิ)

ไฮไลท์ เวียดนาม vs ไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> รับคนเดียว!! “ธีราทร” ขอโทษแฟนบอล พลาดจุดโทษ พาทีมชวดชัย

>> เดือดเลย! แฟนเวียดนามบุกถล่มเฟซบุ๊กผู้ตัดสิน หลังเป่าค้านสายตาเกมเจ๊าไทย 0-0

– ดูบอลออนไลน์ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้