รีเซต
ยังมั่นใจ! "ธนบูรณ์"เชื่อทัพช้างศึกยังมีโอกาสเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย

ยังมั่นใจ! "ธนบูรณ์"เชื่อทัพช้างศึกยังมีโอกาสเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย

ยังมั่นใจ! "ธนบูรณ์"เชื่อทัพช้างศึกยังมีโอกาสเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย
TrueID Sport Team
20 พฤศจิกายน 2562 ( 10:39 )
426
5

แนวรับวัย 26 ปี ยังเชื่อมั่นว่าทีมชาติไทย มีโอกาสเข้ารอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก รอบ 12 ทีมสุดท้าย แม้ขณะนี้จะหล่นมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่มจี

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ แนวรับคนสำคัญทีมชาติไทย ยังเชื่อมั่นว่าทัพช้างศึกยังมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย แม้ล่าสุดทำได้เพียงบุกไปเสมอ ทีมชาติเวียดนาม 0-0 ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ช้างศึกพลาดได้ประตูจากจุดโทษของ ธีราทร บุญมาทัน ที่ยิงไปติดเซฟของ ดัง วาน ลัม ก่อนจบลงด้วยสกอร์ 0-0 ทำให้สถานการณ์ปัจจุบันหล่นมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่มจี มี 8 คะแนนจาก 5 นัด ขณะที่ ทีมชาติเวียดนาม ยังรั้งจ่าฝูง มี 11 คะแนน

“ส่วนตัวเสียดายครับที่เราเก็บ 3 แต้มไม่ได้ เพราะรูปเกมโดยรวมเราทำได้ดีขึ้นกว่าเกมที่แล้ว และสร้างความกดดันใส่เวียดนามได้ตลอด เราเหลือเกมในบ้าน 2 นัด และเยือน 1 นัด ก็ยอมรับว่าเป็นเกมที่ยากทุกเกมครับ แต่ทุกคนก็พยายามให้กำลังใจกัน และจะทำให้เต็มที่กับ 3 นัดที่เหลือครับ”

(Photo by MANAN VATSYAYANA/AFP via Getty Images)

“ทุกคนทำตามหน้าที่ของตัวเอง และช่วยทีมเต็มที่ที่สุดแล้วครับ ก็อยากขอโทษแฟนบอลครับ ที่เราเก็บ 3 คะแนนจาก เวียดนาม ไม่ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็ทำเต็มที่แล้ว และผมเชื่อมั่นว่า เรายังมีโอกาสเข้ารอบ 12 ทีมครับ” ธนบูรณ์ กล่าว

ทั้งนี้โปรแกรม 3 นัดที่เหลือ ทีมชาติไทยจะเปิดบ้านพบกับอินโดนีเซีย ในวันที่ 26 มี.ค. 2563 จากนั้นไปเยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันที่ 4 มิ.ย. 2563 และนัดสุดท้ายจะเปิดบ้านพบกับมาเลเซีย วันที่ 9 มิ.ย. 2563

สำหรับเกณฑ์การเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย ทีมแชมป์กลุ่มจะคว้าตั๋วเข้ารอบโดยอัตโนมัติ ส่วนรองแชมป์กลุ่มต้องไปลุ้นเป็น 1 ใน 4 ทีมอันดับสองที่ผลงานดีที่สุดจากทั้งหมด 8 กลุ่ม

ไฮไลท์ เวียดนาม vs ไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> “อุ้ม”พลาดจุดโทษ! ช้างศึกบุกเจ๊าเวียดนาม 0-0 หล่นรั้งอันดับ 3 เกมคัดบอลโลก

>> เกือบจะดีแล้ว!! ตัดเกรดทัพนักเตะ “ช้างศึก” นัดบุกเจ๊า เวียดนาม 0-0 คัดบอลโลก

– ดูบอลออนไลน์ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้